Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà thất vọng, Mancini đổ lỗi cho tình trạng ... thiếu cầu thủ

Thứ Hai 19/09/2011 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mạch trận toàn thắng của "đại thiếu gia" thành Manchester ở Premier League đã không được duy trì khi mà họ chỉ có được kết quả hoà 2-2 trên sân của Fulham. Đáng nói hơn, Man City đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Sergio Aguero nhưng đã không thể bảo toàn được lợi thế cho đến tận phút chót.

>>> Fulham xuất sắc chặn đứng mạch toàn thắng của Man City

Dù Fulham không phải là đối thủ dễ chơi nhưng ở thời điểm hiện tại, Man City quá nguy hiểm với phong độ cao và dàn cầu thủ sung sức. Vì thế, đa phần giới chuyên môn đều nhận định chiến thắng không phải là mục tiêu quá khó với thầy trò Roberto Mancini. Thực tế, đội khách đã áp đảo ngay từ những phút đầu. Hai bàn thắng của Sergio Aguero là hệ quả tất yếu của thế trận lấn lướt (cầm bóng trên 60%). Song thật không ngờ, Fulham lại có thể thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục và giật lại 1 điểm trong sự choáng váng của Man xanh.

Man City không thắng nổi Fulham do thiếu người

Sau trận đấu, chiến lược gia người Italia đã lý giải một phần nguyên nhân dẫn đến kết cục này: "Hiện tại, tôi có quá ít sự lựa chọn cho tuyến giữa. Chấn thương của James Milner và Nigel De Jong khiến tôi chỉ còn có thể sử dụng Barry hoặc Yaya Toure ở vị trí tiền vệ trung tâm nên không làm cách nào thay đổi lúc cần thiết. Trận hoà vừa rồi chẳng khác gì một thất bại khi đội bóng không thể bảo vệ lợi thế có được. Chúng tôi đã vượt trội trong gần 2/3 thời gian thi đấu mà chỉ ghi nổi có 2 bàn. Rõ ràng, đã có một vài vấn đề nảy sinh: hàng thủ để thua những bàn ngớ ngẩn, hàng công dứt điểm kém. Man City cần nghiêm túc đúc rút những bài học quý báu từ trận đấu này".

Nào hãy thử đánh giá lời biện hộ "thiếu cầu thủ" mà Mancini đưa ra. Liệu nó có thực sự hợp lý. Ba năm qua dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các ông chủ Ả Rập, hàng trăm triệu bảng đã được ném vào TTCN và nhờ vậy, Man City đã sở hữu dàn cầu thủ vô cùng hùng hậu, thuộc vào loại hàng đầu Premier League. Nên chẳng nhẽ, thiếu một vài gương mặt đã trở thành vấn đề quá lớn với Man City. Dường như Mancini không chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng hoặc ông quá cứng nhắc trong chuyện sử dụng nhân sự, không dám mạnh dạn trao cho họ những trọng trách mới dù trái với sở trường (tân đội trưởng Kompany vốn từng chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ thì tại sao cứ bắt anh phải đá trung vệ). Một đội bóng lớn cần phải biết đa dạng, linh hoạt khi sử dụng lực lượng sẵn có. Chứ đâu phải cứ gặp khó khăn, lại vung tiền ra mua để rồi đội hình phình to dẫn tới không kiểm soát nổi.

Xem ra, đúng là Man City vẫn còn một khoảng cách khá xa mới đạt đến đẳng cấp của người láng giềng Man Utd hay Chelsea. Điểm cần đột phá trước tiên có lẽ nằm chính ở quan điểm của Mancini

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X