Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng Juve, HLV Chelsea cáu tiết với trọng tài

Thứ Năm 20/09/2012 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trên sân nhà Stamford Bridge, hàng công của Chelsea đã chơi thật sự bùng nổ. Tuy nhiên với sự lơi là của hàng thủ, The Blues đã để tuột mất 2 điểm quý báu. Và không thể hài lòng với kết quả của trận đấu, HLV Di Matteo không những đã lên tiếng "mắng" các học trò mà còn chỉ trích của trọng tài Proenca vì đã điều hành trận đấu không tốt.

Những ngày gần đây, người ta chỉ nhắc đến một gương mặt sáng giá của Stamford Bridge là Eden Hazard với những màn thể hiện xuất sắc của anh tại Premier League. Tuy nhiên, trận đấu với QPR vừa qua đã khiến tiền vệ người Bỉ bộc lộ một số vấn đề. Và để giúp Eden Hazard nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn, HLV Di Matteo đã lần đầu tiên sử dụng đến tân binh thứ 2, cũng sáng giá không kém, đó chính là Oscar.

Không phụ sự kì vọng của vị chiến lược gia người Ý, "lính mới" trị giá 25 triệu bảng của Chelsea đã tỏa sáng rực rỡ với 2 pha lập công tuyệt đẹp, giúp Chelsea giành ưu thế lớn trước Bà đầm già thành Turin ngay trong hiệp 1. Mặc dù vậy, có lẽ chính việc dẫn trước quá sớm khiến cho The Blues chơi rất chuệch choạc trong khoảng thời gian tiếp theo để rồi lần lượt Vidal và Fabio Quagliarella nổ súng và san bằng cách biệt cho Juventus. Tỉ số này được duy trì tới hết trận, đồng nghĩa Chelsea đã không thể giành trọn 3 điểm tại Stamford Bridge.

Để tuột mất 2 điểm đáng tiếc đồng nghĩa với việc các nhà ĐKVĐ Champions League sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới đất Italia. Chẳng vậy mà HLV Di Matteo đã tỏ ra rất nóng mặt, ông không ngần ngại công kích trọng tài cũng như phê phán các học trò của mình.

Pha vào bóng thô bạo của Bonucci
Pha vào bóng thô bạo của Bonucci

Theo người trợ lý cũ của HLV Villas Boas thì lẽ ra nếu công tâm hơn, trọng tài Pedro Proenca đã phải trừng phạt Bonucci sau tình huống giẫm lên chân Oscar rất thô bạo khiến tiền vệ người Brazil phải rời sân vì chấn thương. Ngoài ra, Di Matteo cũng cho rằng The Blues xứng đáng hưởng 1 quả phạt đền lúc Hazard bị Barzagli đốn ngã trong vòng cấm.

"Bonucci đã va chạm rất ác ý với Oscar. Thật buồn là cậu ấy đã phải tập tễnh rời khỏi sân. Tôi không hiểu nhiệm vụ của trọng tài chính là gì khi ông ấy có tình bỏ qua nhiều pha phạm lỗi nghiêm trọng từ phía Juventus. Tình huống Eden Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm là một ví dụ. Chẳng có bất kì tiếng còi nào vang lên!"- HLV của Chelsea chia sẻ.

Khi được hỏi về nhận định của ông dành cho màn ra mắt khá ấn tượng của cậu học trò mới Oscar, HLV Di Matteo tấm tắc ngợi khen: "Một sự khởi đầu tuyệt vời đối với Oscar. Cậu ấy đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không những thế, bàn thắng thứ 2 của cậu ấy xứng đáng được coi là một siêu phẩm."

"Chúng tôi cần thêm thời gian để Oscar hòa nhập với toàn đội vì xuyên suốt cả mùa hè, cậu ấy phải làm nhiệm vụ quốc gia cùng ĐT Brazil. Sân chơi Champions League sẽ rất phù hợp với mẫu cầu thủ sáng tạo và kỹ thuật như Oscar. Thật may mắn, Chelsea đã sở hữu thành công tiền vệ tài năng 21 tuổi này."

Mặc dù khá "ưng" màn trình diễn của Oscar song HLV Di Matteo không khỏi buồn lòng về kết quả trận đấu. Ông cho biết: "Tôi đang cảm thấy rất thất vọng và một chút hụt hẫng. Khi đã dẫn trước tới 2 bàn, Chelsea lại chơi quá hời hợt và để đối thủ san bằng cách biệt. Lẽ ra chúng tôi đã có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà nếu chơi chặt chẽ hơn. Các cầu thủ đã để cho đối thủ có quá nhiều thời gian và khoảng trống để triển khai tấn công. Và phương án bắt việt vị thì chẳng thành công một chút nào..."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X