Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng Birmingham, Chelsea tự làm khó mình

Thứ Bảy 18/02/2012 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Thi đấu bạc nhược, thiếu sức sống, Chelsea chật vật lắm mới giành được trận hòa 1-1 trước đội bóng nhược tiểu Birmingham và tự làm khó mình khi phải căng sức thêm một trận đấu nữa mới có thể định đoạt được tấm vé đi tiếp.

Liên quan đến chuyện nội bộ Chelsea, trận đấu này Villas Boas quyết mạnh tay "trảm" những kẻ chống đối Frank Lampard, Salomon Kalou và Didier Drogba, thay vào đó, những Ramires, Torres và Sturridge nghiễm nhiên nhận được sự ưu ái từ ông thầy người Bồ. Một sự thay đổi nho nhỏ trong đội hình xuất phát của Chelsea là sự có mặt của Obi Mikel sau lần cuối cùng xuất hiện tại tháng 11 năm ngoái. Bên cạnh đó, Ashley Cole vẫn chưa bình phục chấn thương nên hậu vệ trẻ Bertrand được tin tưởng giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn hành lang cánh trái cho The Blues.

Trên thực tế, ngay cả những cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát ngày hôm nay cũng không hẳn đứng về phe của Villas Boas. Daniel Sturridge mặc dù vẫn được nhà cầm quân trẻ tuổi này trọng dụng nhưng không ít lần bày tỏ sự "bằng mặt không bằng lòng". Trong khi đó, tân binh Gary Cahill không khúc mắc với HLV nhưng lại có mâu thuẫn với đồng đội.

Công bằng mà nói, chuyện lùm xùm bên trong đội bóng ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea, mặc dù trận này họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Xét về thực lực, đội bóng hạng nhất Birmingham không thể so bì với đội chủ nhà, tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân cho thấy đội khách đang triển khai thế trận tương đối dễ thở. Có điều, hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua mà vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm thực sự nào được tạo ra.

Gần một nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 trôi qua mà Chelsea vẫn thể hiện lối chơi vô hồn, thiếu sức sống. Những đường lên bóng của các cầu thủ áo xanh thiếu sự quyết tâm, sáng tạo và gây đột biến nên không gây được khó khăn lớn đối với khung thành Doyle. Trong khi đó, Birmingham lại biết chắt chiu những cơ hội ít ỏi tạo được. Phút 20, xuất phát từ tình huống lên bóng hiếm hoi về phía khung thành Chelsea, Murphy nhẹ nhàng dứt điểm cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Khán đài Stamford Bridge như chết lặng sau pha làm bàn lạnh lùng của hậu vệ Birmingham.

Mata bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m

Hai phút sau, Chelsea bất ngờ có được cơ hội san bằng tỷ số không thể tuyệt vời hơn. Trong một pha đột phá táo bạo xáo trộn vòng cấm đội khách, Ramires bị Spector đốn ngã. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Song, pha sút penalty của Juan Mata lại không thắng nổi bàn tay của Doyle trước khi đập cột dọc và bật ra ngoài và không có bàn gỡ nào cho Chelsea.

Phải mất rất lâu sau, Chelsea mới tạo được thêm cơ hội nguy hiểm đáng kể về phía khung thành Birmingham. Phút 34, David Luiz dâng cao tấn công và bị một cầu thủ đội khách phạm lỗi trước vòng cấm. Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng, đồng thời chính Luizz là người thực hiện cú đá phạt, bóng đi hiểm hóc và không có sự xuất sắc của Doyle, có thể bàn thắng đã đến với đội chủ sân Stamford Bridge.

Phút 39, Chelsea có pha dàn xếp tấn công khá bài. Xuất phát từ đường chuyền dài của đồng đội, Fernando Torres bật cao làm tường, đánh đầu nhả bóng cho Daniel Sturridge khống chế bằng đùi và vung cú volley trái phá về phía góc cao khung thành Birmingham. Lần này, Doyle đứng chôn chân, song bóng vẫn không chịu đi vào lưới. Kết thúc hiệp 1, Chelsea chấp nhận bị đội khách dẫn trước 1-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, Villas Boas ngay lập tức có sự thay đổi người khi rút Fenando Torres thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1 rời sân, thay vào đó, Didier Drogba, cầu thủ vừa trở về từ CAN 2012 được tung vào sân với hy vọng mang lại sự khác biệt cho lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Chỉ mất 2 phút sau khi vào sân, "Voi rừng" đã làm sống dậy xúc cảm trong lòng CĐV nhà bằng pha bứt tốc và dứt điểm về phía khung thành Birmingham. Tuy không thành công trong pha bóng này, và cả cú sút hai phút sau đó nữa, nhưng ít nhiều Drogba cũng cho thấy tín hiệu tích cực trên hàng công của Chelsea.

Phút 58, Villas Boas tiếp tục có sự thay đổi người với hy vọng xoay chuyển tình thế. "Phản đồ" Salomon Kalou được tung vào sân cho Obi Mikel. Với nước bài này, Juan Mata sẽ đá bó vào trong như một tiền vệ trung tâm, trả vị trí hành lang cánh trái lại chi tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Ngay lập tức, Mata đánh giấu sự thay đổi có vẻ khả quan này bằng một đường chuyền dài dẳng cấp cho Drogba bên trên, có điều, hàng phòng ngự Birmingham luôn thi đấu với số đông nên "Voi rừng" không dễ gì thoải mái dứt điểm.

Daniel Sturridge bật cao đánh đầu tung lưới Birmingham 

Phút 62, cuối cùng Chelsea cũng tìm kiếm được bàn thắng san bằng cách biệt. Xuất phát từ pha mở bóng ra biên của Mata, Ivanovic băng lên và thực hiện đường căng ngang chính xác đến từng centimet cho Daniel Sturridge bật cao đánh đầu tung lưới Doyle, mang về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà. Bên ngoài đường pitch, Villas Boas không giấu nổi sự sung sướng, tuy rằng chiến thắng vẫn còn cách tầm với của Chelsea ít nhất 1 bàn thắng nữa.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì thầy trò Villas Boas làm được trong những phút còn lại của trận đấu, mặc dù nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải dẹp ân oán cá nhân, cầu cứu sự trợ giúp của lão tướng Frank Lampard. Không tạo được thêm một cơ hội ăn bàn nào, kết thúc trận đấu, Chelsea phải chấp nhận trận hòa đáng thất vọng và hai đội buộc phải bước vào trận đá bù không mong đợi để phân định thắng thua.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Bertrand, Ramires, Mikel (Kalou), Meireles, Sturridge, Torres (Drogba 46), Mata (Lampard 84).

Birmingham: Doyle, Carr (Spector 13), Davies, Ibanez, Murphy, Redmond, Mutch, Fahey, Gomis, Elliott (Burke 83), Rooney (Jervis 72)

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X