Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Swansea, Wenger cúi đầu nhường ngôi vô địch cho Chelsea hoặc Man City

Thứ Tư 26/03/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giáo sư đã phải thừa nhận rằng cơ hội giành danh hiệu của Pháo thủ đã bị phai mờ đáng kể vì vấn nạn chấn thương; thậm chí lúc này, họ còn cần phải dè chừng... Everton, những người đang xếp thứ 5 với 6 điểm ít hơn nhưng còn 1 trận chưa đá.

Arsenal thua thảm ở Stamford Bridge
Arsenal đã tự loại họ khỏi cuộc đua vô địch

Gọi Manchester City và Chelsea là 2 đội bóng "bất khả chiến bại", HLV Arsene Wenger của Arsenal thừa nhận chức vô địch chỉ còn là cuộc cạnh tranh của 2 CLB đi theo phong cách "kim tiền" này. Cơ hội của Arsenal đã nhỏ nay lại càng nhỏ hơn với trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Swansea, sau khi đã dẫn 2-1 trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2 để rồi Mathieu Flamini ghi bàn phản lưới nhà đáng tiếc. Lúc này trên BXH, Chelsea đang hơn City 3 điểm, nhưng đội chủ sân Etihad có quyền tự quyết trong tay vì họ đang có lợi thế về mặt số trận đã đấu (thi đấu kém đội chủ sân Stamford Bridge 2 trận), và tinh thần (vừa thắng 3-0 dễ dàng tại Old Trafford trong trận derby Manchester). Xem ra lúc này đối thủ của Arsenal không còn là Chelsea hay Man City, mà lại là Everton, đối thủ khá "im hơi lặng tiếng" nhưng lại nhăm nhi một vị trí trong top 4.

"Vòng này, Everton đã thắng, vì thế Arsenal phải tập trung và chuẩn bị tốt cho trận đấu tới nếu không muốn khoảng cách giữa chúng tôi và họ bị hoàn toàn khỏa lấp. Mùa giải vẫn còn ở phía trước, cơ hội vào top 4 có thể dành cho bất kì ai. Bất ngờ vẫn còn đó, nhưng lúc này Chelsea và Man City chính là những đối thủ cạnh tranh rõ rệt nhất cho ngôi vô địch." - Phát biểu trên trang chủ chính thức của Arsenal, Wenger nói - "Man City đã thắng Man Utd bằng một lối chơi thuyết phục, xem ra họ thực sự không thể ngăn cản. Chính Man City là những người có tiềm năng lớn nhất cho ngôi vô địch, vì họ còn trong tay 2 trận chưa đấu. Tuy nhiên, chưa thể gạch tên Chelsea."

"Chúng tôi giờ còn rất ít cơ hội để vươn tới vị trí của họ. Thật khó để chiến đấu với một đội hình thiếu vắng đi một nửa số trụ cột." - Than vãn vì thiếu hụt lực lượng bởi chấn thương, Wenger chia sẻ - "Từ tuần tới chúng tôi sẽ có một vài người trở lại. Lúc này, chúng tôi phải nhìn về phía đằng sau trước hết (ý đề cập tới cuộc đua top 4), nếu mọi thứ thuận lợi thì mới hướng về phía trước được. Kết quả trước Swansea thật đáng thất vọng, tuy nhiên tinh thần mà chúng tôi cho thấy cũng như nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ là rất đáng ghi nhận."

Lúc này, Chelsea đang có 69 điểm sau 31 trận, Man City theo ngay sau với 66 điểm nhưng mới có 29 lần ra sân. Arsenal có số trận bằng với Chelsea, nhưng đã kém đội đầu bảng tới 6 điểm. Thậm chí, Liverpool còn hơn Arsenal 2 điểm và đá kém 1 trận. Ở phía dưới Pháo thủ, Everton có 30 trận và 57 điểm. Và nếu có bất ngờ, thậm chí cả Tottenham cũng có thể soán ngôi đội quân của Wenger, khi có có 56 điểm sau 31 trận (kém Pháo thủ 7 điểm). Nếu không thi đấu với hơn 100% sức lực trong đoạn đường còn lại, thậm chí Arsenal còn không có vé dự cúp châu Âu. Khả năng điều này xảy ra là khá thấp, nhưng không vì thế mà hoàn toàn loại bỏ nó.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X