Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Stoke, người hùng của Arsenal được dịp “nổ”

Thứ Hai 18/01/2016 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Petr Cech tin rằng trận hòa 0-0 với Stoke City tối qua đủ chứng minh Arsenal có thể vượt qua mọi thử thách dù là khó khăn nhất.


Suốt kể từ năm 2010 tới nay, Arsenal không thể giành chiến thắng trên sân Stoke bao gồm thất bại 2-3 mùa trước. Chuyến ghé thăm Britannia tối qua cũng chẳng mang lại nhiều niềm vui cho Pháo thủ khi họ gặp khó trước lối đá máu lửa, có chiều sâu của đội chủ nhà. Xét về số cơ hội thực sự, Arsenal không bằng Stoke và phải nhờ tới tài năng của thủ môn Petr Cech
mới có thể giữ sạch lưới cùng 1 điểm ra về.

Cech Stoke Arsenal
Cech góp công lớn giúp Arsenal có điểm trước Stoke

Ở đó, người hùng Cech đã thể hiện phản xạ tuyệt vời với những pha cản phá khiến nhiều người phải trầm trồ. Điển hình là những cú sút chớp nhoáng của Joselu và Bojan Krkic mà theo nhiều người nếu như trong khung thành không phải người gác đền CH Séc, Arsenal sẽ phải chịu bàn thua và khi đó chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

“Chúng tôi đã tới đây (sân Britannia) với áp lực lớn từ mọi người rằng sẽ vấp ngã thêm lần nữa”, Cech nói với Sky Sports sau trận đấu Stoke 0-0 Arsenal. “Nhưng chúng tôi đã cho tất cả thấy được rằng mình có thể vượt qua mọi thử thách trong bóng đá. Dù mọi chuyện không dễ dàng nhưng rốt cục Arsenal đã có điểm và lấy lại ngôi đầu bảng.”

Cech cuu tinh Arsenal
Và anh tin rằng Pháo thủ có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào

“Tuần trước, nếu không đen đủi để thủng lưới ở những phút cuối trước Liverpool, chúng tôi đã có điểm tối đa. Giờ đây đội bóng đã trở lại vị trí mong muốn và chúng tôi sẽ hướng tới cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà vào tuần sau và sẵn sàng giành thêm kết quả tốt.”

Kể từ khi chuyển sang Arsenal với giá 10 triệu bảng từ Chelsea mùa hè năm ngoái, Cech luôn thể hiện được đẳng cấp cao. Anh góp công lớn vào thành tích lọt lưới ít thứ 3 Premier League tới lúc này của Pháo thủ với chỉ 21 bàn thua sau 22 trận (chỉ nhiều hơn Tottenham và M.U). Trận với Stoke không phải lần đầu tiên Cech trở thành người hùng của Arsenal mùa này. Mới nhất, sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle trong trận đầu tiên của năm mới 2016, HLV Arsene Wenger đã phải dành những lời cảm ơn tới màn trình diễn xuất sắc của thủ thành 33 tuổi này.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Stoke 0-0 Arsenal (Vòng 22 Premier League 2015/16):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X