Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Southampton, HLV Pellegrini chê bai học trò

Chủ Nhật 08/12/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ khi “xa nhà” của Manchester City trong mùa giải năm nay vẫn chưa được cải thiện nhiều. Đêm qua, The Citizen lại tiếp tục để Southampton cầm chân ở sân St Mary’s với tỷ số 1-1. Sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng bày tỏ sự phiền lòng với màn trình diễn khá “nhạt nhòa” của các học trò. Vị chiến lược gia người Chile cho rằng các cầu thủ Man xanh đã kiểm soát bóng quá kém và để đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận.

Man City
Man City (xanh) đã để chủ nhà Southampton (đỏ) kiểm soát thế chủ động trên sân 

Trong cuộc đối đầu với Southampton đêm qua, Man City đã có được sự khởi đầu khá tốt bằng bàn thắng từ khá sớm của Sergio Aguero. Thậm chí, The Citizen còn có cơ hội gia tăng cách biệt ngay sau đó nhưng chân sút người Argentina này lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phải cho tới giữa hiệp một, các cầu thủ chủ nhà Southampton mới bắt đầu tỏ ra bình tĩnh hơn và dần dần lấy lại được thế trận. Phút thứ 42, trong một tình huống hiếm hoi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, Pablo Osvaldo đã có pha lập công cực kỳ đẹp mắt quân bình tỷ số cho đội bóng chủ sân St Mary’s. Bước sang hiệp hai, dù có liên tiếp những sự thay đổi nhân sự nhưng thế trận của Man City cũng không “sáng sủa” hơn là mấy. Chung cuộc, thầy trò HLV Pellegrini phải chấp nhận chia điểm với Southampton, đồng thời bị Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, vị chiến lược gia người Chile đã lên tiếng phàn nàn về màn trình diễn thiếu thuyết phục của các học trò. Nhà cầm quân 60 tuổi này cho rằng Man City đã kiểm soát bóng quá tệ và đó là nguyên nhân chính khiến họ không thể giành được chiến thắng.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, Pellegrini chia sẻ: “Southampton đã chơi rất tốt. Họ khiến chúng tôi gặp tương đối nhiều khó khăn. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, Man City đã nhập cuộc tốt hơn và có bàn dẫn từ sớm. Thậm chí, Aguero đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng không thành công. Nếu đó là một bàn thắng, rất có thể mọi chuyện sẽ khác”.

“Kể từ giữa hiệp một, Southampton đã dần lấy lại được thế trận và giành được sự chủ động ở khu vực giữa sân. Chúng tôi đã mất bóng quá dễ dàng và không kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Đội chủ nhà có những cá nhân chơi khá nổi bật và đủ khả năng gây nguy hiểm cho khung thành của chúng tôi. Mặc dù vậy, đây vẫn là một kết quả tốt. Chúng tôi đã không thua và thực tế trên sân cũng cho thấy một điểm là hoàn toàn xứng đáng cho cả hai đội”.    

Phải thừa nhận rằng phong độ sân khách của Man City trong mùa giải này là quá tệ. Sau chuyến hành quân tới sân của West Brom hồi giữa tuần (thắng 3-2), tưởng như The Citizen đã bắt đầu có dấu hiệu khắc phục được điểm yếu “xa nhà” nhưng thực tế thì mọi chuyện vẫn… đâu lại hoàn đấy. Chỉ ghi được 12 bàn thắng trên sân khách kể từ đầu mùa tới giờ, so với con số 29 bàn đã có được tại Etihad, có thể thấy sự chênh lệch rất đáng kể giữa hiệu suất của hàng công Man xanh.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X