Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoá ra tính "keo kiệt" của Arsene Wenger một phần xuất phát từ chính ... Arsenal

Thứ Ba 07/02/2012 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết, "Giáo sư" người Pháp vốn cực kỳ chặt chẽ và chi li trong khâu chuyển nhượng với quan điểm xuyên suốt: "mua rẻ bán đắt". Ban đầu, mọi người đều nghĩ đó là phong cách, triết lý của Wenger nhưng chính HLV này mới thừa nhận rằng bản thân đội bóng luôn đặt ra yêu cầu "có lãi" từ hoạt động mua bán cầu thủ trong từng mùa giải, buộc ông phải có sự tính toán cho phù hợp.

Kể từ ngày dẫn dắt Arsenal, bao giờ Arsene Wenger cũng đặc biệt ưu ái những gương mặt trẻ chưa thành danh hoặc các cầu thủ "chất lượng tốt, giá hợp lý". Tất nhiên, giống như bao HLV khác, Wenger không thể không kết các ngôi sao đang "nổi đình nổi đám" nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó chứ không bao giờ có chuyện ông sẵn sàng trả hàng đống tiền để rước cầu thủ đó về Arsenal. Chẳng thế mà, đến thời điểm này, số tiền cao nhất mà Wenger bỏ ra là ... 12 triệu bảng dành cho Andrei Arshavin vào năm 2009 trong khi ở các ông lớn khác, khoản đó chỉ đủ để mua một cầu thủ "bình thường" mà thôi. Rất may, Wenger quá tài ba trong chuyện phát hiện, bồi dưỡng, phát triển "nhân tài" (có thể khẳng định thuộc vào loại hàng đầu thế giới) nên tỷ lệ thành công của ông rất cao. Nhờ vậy, Arsenal vẫn luôn xứng đáng là một đại gia của xứ sở sương mù mà không cần phải sử dụng quá nhiều tiền, một điều mà hiếm người làm nổi, kể cả Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho hay Pep Guardiola.

HLV Wenger "ki" một phần vì yêu cầu của chính đội bóng

Bảy năm qua, khi mà Arsenal không tài nào thoát khỏi cảnh "trắng danh hiệu", rất nhiều người đã khuyên nhủ Wenger nên thay đổi tư duy "mua bán cầu thủ", theo hướng ưu tiên sao lớn. Đổi lại, Wenger vẫn cương quyết duy trì đến cùng "đường lối" của mình để rồi bị mang tiếng "bảo thủ", "lỗi thời". Đúng là Wenger có phần cứng đầu nhưng đó không hẳn là toàn bộ nguyên nhân lý giải cho việc Arsenal trung thành với chính sách chuyển nhượng chặt chẽ. Mới đây, đích thân nhà cầm quân này cho hay: "Bạn nên biết rằng, mỗi mùa giải, ban lãnh đạo đều bắt buộc tôi phải kiếm được lợi nhuận từ 15-20 triệu bảng từ thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Bởi thế, tôi sẽ phải chọn người phù hợp với đội bóng, xét cả trên tiêu chí giá cả và nếu có ngôi sao nào được giá, tôi sẽ phải chấp nhận chia tay họ. Dẫu sao, tôi vẫn cho rằng không nên phá giá trên TTCN và một HLV giỏi cần phải biết đạt được mục tiêu của mình trong điều kiện ngân quỹ hạn hẹp".

Nhân tiện, Wenger cũng công khai bày tỏ lòng ngưỡng mộ dành cho Eden Hazard, cầu thủ trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay và đang khoác áo Lille (Pháp): "Tôi thích cậu ta vì nhiều lẽ, Hazard sở hữu khả năng sáng tạo vô tận, tài năng hiếm có. Hazard đọc trận đấu rất tốt, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và những đường chuyền hoàn hảo. Nhìn chung, không thể chê Hazard ở bất cứ một điểm gì. Tôi tin sớm muốn, cậu ta sẽ khoác áo một đội bóng lớn như Arsenal chẳng hạn".

Xem ra, Wenger thực sự muốn hợp tác với tiền vệ 21 tuổi người Bỉ nhưng vấn đề ở chỗ, giá cả của Hazard cực đắt (từ 30 triệu bảng đổ len) mà chiếu theo lời tiết lộ của ông, đồng nghĩa Arsenal sẽ phải chấp nhận bán đi một vài trụ cột trong đội hình để "cân đối tài chính" trong trường hợp chiêu mộ thành công Hazard.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X