Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Portsmouth, "Quỷ đỏ" lại gây thất vọng

Thứ Năm 16/08/2007 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận đầu tiên không có được 3 điểm trọn vẹn trước Reading, tưởng chừng Manchester United sẽ đem đến Fratton Park của đội chủ nhà Portsmouth một "quả bom tấn", với hy vọng lấy lại "uy danh" của mình. Nhưng đội bóng của ngài Ferguson lại một lần nữa phải chia điểm sau khi phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Cũng như tất cả những trận đấu khác của giải ngoại hạng, hơn nữa cả 2 đều muốn "rửa mặt" sau trận mở màn đáng thất vọng, nên Portsmouth và MU vào trận rất nhanh. Tuy nhiên, trong hơn 10 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, chưa một cơ hội thực sự nào được các cầu thủ cả hai bên tạo ra về phía khung thành đối phương.

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới

Cuối cùng thì bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới cũng đến với "Quỷ đỏ". Sau khi nhận bóng từ chân của Nani, Tevez xử lý rất gọn gàng trước một cầu thủ chủ nhà rồi đẩy bóng rất thuận lợi để Paul Scholes băng lên từ tuyến hai, và tung ra một cú sút không thể cản phá dành cho David James. Bàn thắng này đã để lại dấu ấn rất đậm nét của hai tân binh bên phía MU.

Sau khi có được bàn thắng, vẫn là đội khách chiếm ưu thế với hàng loạt những cơ hội được tạo ra nhằm thử thách tài năng của cựu thủ môn đội tuyển Anh. Phút thứ 17, lại là Nani có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái và chuyền ngược trở lại cho Evra băng lên dứt điểm rất mạnh. Tuy nhiên pha dứt điểm rất đẹp mắt của hậu vệ cánh người Pháp lại đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các cổ động viên lặn lội từ Manchester đến sân Fratton Park.

Sau khi có màn trình diễn rất thành công ở trận đấu đầu tiên, trong vai trò lấp chỗ trống mà người đội trưởng Neville để lại bên hành lang cánh phải, ở hiệp một của trận đấu này Wes Brown vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng với những pha lên xuống nhịp nhàng và cùng với Ronaldo có những pha đan bóng rất ăn ý bên phía cánh phải của MU. Nếu như ở phút thứ 21, nếu như nắn nót một chút nữa trong pha tạt bóng của mình, chắc hẳn Wes Brown đã tạo cho đồng đội một cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Nani đã thi đấu rất ấn tượng ở hiệp một

Trong những phút thi đấu của hiệp một, Nani đã cho thấy quyết định tung anh vào sân ngay từ đầu của ngài Alex Ferguson là vô cùng hợp lý. "Người Bồ Đào Nha thứ hai" đã làm khổ các cầu thủ phòng ngự của huấn luyện viên Harry Redknapp, sau khi có hàng loạt những pha lên bóng tốc độ và những màn phối hợp vô cùng ăn ý với Ryan Giggs, "người cũ" bên cánh trái của MU. Thậm chí Ronaldo cũng bị thuyết phục bởi màn trình diễn của người đồng hương, và đã không ít lần "bỏ vị trí" để sang phối hợp với Nani. Ở phút 22, sau một pha thoát xuống ở cánh trái, Nani đã có pha va chạm với một hậu vệ đối phương và bị ngã trong vòng cấm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài đã không thổi phạt.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc cuối cùng của các cầu thủ MU thuộc về Carlos Tevez. Cầu thủ này đã băng vào rất nhanh sau pha sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm địa của Ronaldo. Tuy nhiên, cái chân phải của David James đã cướp đi cơ hội mười mươi của tiền đạo người Argentina. Ngồi trên khán đài, Sir Bobby Chartlton có lẽ rất mãn nguyện với những gì các cầu thủ MU đã trình diễn.

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng Tevez vẫn có một màn ra mắt khá “vô duyên“

Bước sang hiệp hai của trận đấu, vẫn là những pha hãm thành của đội khách. Tuy nhiên, họ lại gặp phải một con thiên nga vừa lột xác chỉ sau hơn 15 phút nghỉ giải lao. Không hiểu huấn luyện viên Redknapp đã nói gì với các học trò mà hộ lại chơi hay đến thế. Khác hẳn với những đôi chân chậm chạp và những cái đầu thiếu tỉnh táo ở hiệp một. Ở phút thứ 53, sau một pha phản công, bóng được chuyền vào từ bên cánh trái của đội chủ nhà, khi các cầu thủ phòng ngự MU chưa kịp sắp xếp để ngăn chặn thì Benjani đã "mọc lên" từ phía sau và đánh đầu hạ gục Van der Sar, cân bằng tỷ số của trận đấu trước sự ngỡ ngàng của những trái tim yêu MU.

Trong khi các cầu thủ Portsmouth "lên" bao nhiêu, thì các cầu thủ khách Manchester lại "xuống" bấy nhiêu. Những Nani, Wes Brown, Paul Scholes đã từng làm điên đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà ở hiệp một, bỗng chốc trở thành những kẻ "vô duyên" khi có những pha xử lý thiếu tinh tế và rất mất tập trung. Có vẻ Nani chỉ là cầu thủ của hiệp một. Ở hiệp hai, tiền vệ người Bồ Đào Nha hoàn toàn không còn là chính mình, khi liên tiếp có những pha đi bóng thiếu hiệu quả và thể hiện sự bấp bênh trong lối chơi.

Các cầu thủ Portsmouth ăn mừng bàn thắng

Lại một lần nữa các cổ động viên MU phải đổ lỗi cho "Thần may mắn" trong trận đấu này, khi hàng tá các cơ hội được các cầu thủ MU tạo ra trước khung thành của thủ môn David James, nhưng không một lần làm tung lưới "kẻ gác đền" dày dạn kinh nghiệm người Anh. Nếu không phải là James xuất sắc đẩy bóng sau những pha sút bóng hiểm hóc của các cầu thủ Manchester, thì cũng là những chân sút "Quỷ đỏ" đã có một ngày thi đấu đáng quên, khi họ liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn tưởng như mười mươi. Đáng kể nhất là pha hỏng ăn ở phút thứ 69, khi Vidic và Paul Scholes đã không thể nhanh hơn dù chỉ một phần hai tích tắc để có thể chạm vào bóng sau pha tạt bóng bên phía cánh phải của Ryan Giggs. Bóng từ chận tiền vệ xứ Wales đã loại tất cả những cầu thủ của Portsmouth, nhưng cũng đồng thời loại luôn những nỗ lực của Vidic và Paul Scholes.

Âm thầm chống đỡ những "đợt sóng thần" từ phía MU, các cầu thủ Portsmouth lặng lẽ tìm kiếm những cơ hội hiếm hoi của mình. Họ cũng đã có những pha phản công bất ngờ và làm cho những người yêu MU đang theo dõi trận đấu phải "lạnh gáy" sau những lần như vậy. Đáng kể nhất phải nói đến pha sút bóng ở phút thứ 62 của Nugent, sau pha sút bóng rất mạnh của tân binh này, Van der Sar không còn cách nào khác ngoài việc đẩy bóng ra, nếu như không có pha phá bóng ngay trong chân một tiền đạo chủ nhà của trung vệ MU thì chắc hẳn các cổ động viên đội chủ nhà lại có dịp ăn mừng lần nữa. Thêm một lần Nugent làm cho hàng phòng ngự MU phải "xấu hổ", sau khi để cầu thủ này thoát xuống trong tư thế không người kèm. Nhưng tiếc cho anh là khi chưa kịp "kéo cò" thì anh lại lúng túng vấp ngã ngay trước mặt thủ môn đội khách.

Đây có lẽ là màn trình diễn "đen đủi" của Tevez, khi anh có không dưới 2 cơ hội có thể mang về sự thỏa mãn cho cổ động viên MU. Tình huống ở phút thứ 72 rất giống với cơ hội mà anh có được từ pha sút bóng buộc David James phải đẩy bóng ra ở phút thứ 35 của hiệp một. Cũng từ pha sút bóng của Ronaldo, lại một lần nữa James đẩy bóng ra, ngay lập tức tiền đạo người Argentina ập vào, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc sau pha chạm bóng của anh.

Portsmouth phải thi đấu thiếu người ở phút thứ 83...

Lần thứ hai liên tiếp trong mùa giải, các cầu thủ MU được thi đấu hơn người. Phút thứ 83, Muntari phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Carrick. Tuy nhiên, "niềm tủi hổ" lại thuộc về những cổ động viên mặc áo đỏ, khi chỉ 2 phút sau tình huống truất quyền thi đấu của Muntari, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Ronaldo bên phía đội khách, sau khi cầu thủ này có pha đánh nguội đối với một người đồng nghiệp bên phía Portsmouth.

... và Ronaldo cũng rời sân sau đó 2 phút

Ở những phút cuối cùng, mặc dù các cầu thủ đến từ thành phố Manchester đã dồn hết lực lượng lên hòng tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm, tuy nhiên họ đã gặp phải một "tinh thần thép" của đội chủ nhà. Các khán giả yêu mến đội bóng của Harry Redknapp hẳn đã có một đêm không quên, khi họ kiên cường chống trả những "nhát dao" liên tiếp của đội bóng lừng danh Manchester United. Cũng thật may cho họ là những lưỡi dao đó không thật sự sắc bén, nếu không, có lẽ thủ môn David James đã phải ngậm ngùi trở về nhà sau một ngày làm việc tồi tệ. Chắc hẳn những gì James thể hiện trong trận đấu hôm nay sẽ "ghi điểm" trong mắt Steve McClaren, khi ông này đích thân đến Fratton Park theo dõi các cầu thủ có quốc tịch Anh thi đấu.

Huấn luyện viên Ferguson chắc là người mong cho Hargreaves có thể nhanh chóng thi đấu nhất, sau khi chứng kiến những gì Carrick thể hiện trong hai trận đấu đã qua. Cựu tiền vệ Tottenham không có được sự sáng tạo cần thiết ở khu vực trung tuyến. Trong khi Paul Scholes đã không còn sung sức như trước nữa, đáng nhẽ ra Carrick phải san sẻ bớt gánh nặng trên đôi chân đã có phần mệt mỏi của cựu tiền vệ đội tuyển Anh. Đằng này Carrick đôi khi còn làm Paul Scholes thêm vất vả hơn, sau khi có những giây phút mất tập trung và thiếu tinh tế trong những pha xử lý của mình. Nếu vẫn chơi thế này, vị trí của Carrick không rơi vào tay Hargreaves mới là lạ.

Tình huống hỗn độn cuối trận đấu đã khép lại
một ngày đen tối tiếp theo của MU

Như vậy là một lần nữa các cầu thủ MU rời sân sau trận đấu với một điểm duy nhất. Trước đó là trận hòa ngay trên thánh địa Old Trafford trước các cầu thủ Reading, và hôm nay là trên Fratton Park của đội chủ nhà Portsmouth. Chỉ cần sau hai trận hòa đáng thất vọng này, "ngọn lửa" nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi vô địch giải bóng đá Anh của "Quỷ đỏ" đã bắt đầu nhen nhóm trong suy nghĩ của những người hâm mộ "túc cầu giáo". Với tâm lý thế này, không hiểu họ sẽ ra sao khi tham gia trận Derby thành Manchester vào cuối tuần này.

Còn với Portsmouth, họ đã tiếp tục làm cho MU phải kiêng dè, khi không cho các cầu thủ này ra về với niềm vui trọn vẹn. Nếu cứ chơi thế này, Portsmouth sẽ là "vật cản đường" rất khó chịu với các "đại gia" ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Portsmouth: James, Pamarot (Hughes 64), Cranie (Traore 46), Distin, Hreidarsson, Utaka, Pedro Mendes (Taylor 46), Davis, Muntari, Mwaruwari, Nugent.
Manchester United: Van der Sar, Brown (Eagles 88), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Nani, Giggs (O'Shea 81), Tevez.

Kết quả vòng 2 Premiership (16/8)

Birmingham  2–2 Sunderland
McShane og 28’; O'Connor 82’ – Chopra 75’; S.John 90’

Fulham 2-1 Bolton
Healy 23’; Smertin 26’ – Helguson 12’

Manchester City 1-0 Derby County
Johnson 43’

Portsmouth 1-1 Manchester United
Mwaruwari 53’ – Scholes 15’

Reading 1-2 Chelsea
Bikey 29’ – Lampard 47’; Drogba 50’

Wigan 1-0 Middlesbrough
Sibierski 55’

Liverpool – West Ham (hoan)
Blackburn – Aston Villa (hoan)
Newcastle – Arsenal (hoan)


Bảng xếp hạng
 

Trận

Thắng

Hòa

Thua

H/s

Điểm

1

Everton

2

2

0

0

5:2

6

2

Man City

2

2

0

0

3:0

6

3

Chelsea

2

2

0

0

5:3

6

4

Sunderland

2

1

1

0

3:2

4

5

Newcastle

1

1

0

0

3:0

3

6

Arsenal

1

1

0

0

2:1

3

7

Blackburn

1

1

0

0

2:1

3

8

Liverpool

1

1

0

0

2:1

3

9

Fulham

2

1

0

1

3:3

3

10

Wigan

2

1

0

1

2:2

3

11

Portsmouth

2

0

2

0

3:2

2

12

Man Utd

2

0

2

0

1:1

2

13

Birmingham

2

0

0

1

4:5

1

14

Derby

2

0

1

1

2:3

1

15

Reading

2

0

1

1

1:2

1

16

Aston Villa

1

0

0

1

1:2

0

17

Middlesbrough

2

0

0

2

1:3

0

18

West Ham

1

0

0

1

0:2

0

19

Bolton

2

0

0

2

2:5

0

20

Tottenham

2

0

0

2

1:4

0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X