Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa nhọc nhằn Tottenham, Van Gaal vẫn tiếc rẻ 2 điểm “đánh rơi”

Chủ Nhật 28/12/2014 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Hà Lan tỏ rõ sự thất vọng khi Man United không thể rời White Hart Lane với 3 điểm trọn vẹn, bất chấp việc họ đã có “hiệp một hay nhất kể từ đầu mùa”.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu Premier League kết thúc năm 2014 giữa Tottenham và Man United đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, dù cả hai đội đều liên tục gây sóng gió lên khung thành của nhau. Hiệp một có thể nói là hiệp đấu của MU khi đội khách đã tỏ ra áp đảo chủ nhà và chỉ nhờ có sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris cùng may mắn mới giúp cho Tottenham giữ trắng lưới. Mặc dù vậy, gió gần như đảo chiều trong hiệp hai khi Gà Trống lấy lại được thế trận còn Quỷ Đỏ mới là đội bị dồn ép ngược lại. Tuy nhiên, việc Spurs cũng sở hữu một hàng công thiếu hiệu quả không kém gì MU trong ngày hôm nay khiến cho cả hai đội đều rời sân với 1 điểm đầy tiếc nuối. Điều đáng nói đây đã là lần thứ 5 liên tiếp Man United không được hưởng trọn niềm vui khi đối đầu với Tottenham, đối thủ từng được coi là rất "kỵ giơ" họ.

Hoa nhoc nhan Tottenham, Van Gaal van tiec re 2 diem danh roi hinh anh
MU lần thứ 5 liên tiếp không thể chiến thắng Tottenham

Hai hiệp đấu và hai kịch bản trái ngược nhau, có thể nói Man United đã có một trận hòa nhọc nhằn trên sân White Hart Lane. Mặc dù vậy, phỏng vấn sau trận Tottenham vs MU, HLV Louis Van Gaal vẫn lộ rõ vẻ thất vọng và khẳng định rằng Quỷ Đỏ mới là những người đánh rơi 2 điểm ngày hôm nay.

“Man United đã phải đón nhận một kết quả không công bằng khi đã đánh rơi 2 điểm. Trong hiệp một, có thể nói chúng tôi đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa. Nhưng tất nhiên, tất cả đều trở nên vô nghĩa khi bạn không thể ghi bàn. Ngoài sự xuất sắc của thủ môn Lloris và tình huống bóng chạm cột dọc, Mata, Van Persie, Falcao đáng lẽ ra đã phải lập công trong ngày hôm nay với những cơ hội rõ ràng như vậy.” – Bông Tulip Thép ngầm trách các học trò trên hàng công vì sự phung phí.

Hoa nhoc nhan Tottenham, Van Gaal van tiec re 2 diem danh roi hinh anh 2
Van Gaal đổ lỗi cho hàng công "cùn" và lịch thi đấu dày đặc

Sau đó, nhằm biện minh cho một hiệp hai thi đấu dưới sức của MU, Van Gaal chuyển hướng đổ lỗi cho lịch thi đấu quá dày đặc trong giai đoạn Giáng sinh – Năm mới. Đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải này chiến lược gia người Hà Lan lên tiếng phàn nàn về thời gian biểu đã trở thành truyền thống của Premier League.

“Rõ ràng việc thi đấu với mật độ 2 ngày/1 trận đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ và thể lực của các cầu thủ. Bạn cũng có thể nhận thấy toàn đội MU đã thi đấu kém hiệu quả ra sao khi bước vào hiệp hai, một bộ mặt hoàn toàn khác so với 45 phút trước đó. Tôi không bao giờ nghĩ rằng một cầu thủ bình thường lại có thể phục hồi hoàn toàn chỉ sau có hơn 40 tiếng đồng hồ. Nhưng có lẽ tôi vẫn sẽ phải chấp nhận nó thay vì tiếp tục than phiền thôi. Đây đã trở thành truyền thống và văn hóa bóng đá Anh rồi.”

Bị Tottenham cầm hòa, Man United đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Chelsea và Man City xuống còn 7 và 4 điểm và hoàn toàn có thể bị bỏ xa hơn nữa sau ngày hôm nay khi hai đội dẫn đầu có những cuộc chạm trán với Southampton và Burnley. Hơn thế nữa, bất chấp việc chắc chắn giữ vị trí thứ 3 sau giai đoạn lượt đi nhưng nhiều khả năng MU cũng sẽ bị các đội bóng bám đuổi (Southampton, West Ham, Arsenal) tiệm cận dần. Trong buổi đầu năm mới sau đây 4 ngày, Quỷ Đỏ tiếp tục có chuyến hành quân trắc trở đến sân Britannia của Stoke City.

Highlight trận Tottenham 0-0 Man United:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X