Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà nhạt Stoke, Arsenal chưa thoát khỏi cảnh "pháo xịt"

Chủ Nhật 26/08/2012 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tuần trôi qua, Arsenal chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu và giành thêm một trận hoà không bàn thắng nữa, thậm chí hôm nay, màn trình diễn của thầy trò Wenger còn nhạt đi trông thấy. Arsenal không thể thi triển được phong cách tấn công trước đối thủ kỵ giơ Stoke và phải khó khăn lắm mới tạo ra được cơ hội ăn bàn, chủ yếu đến từ các cú sút xa nên việc "tịt ngòi" là lẽ tất nhiên.

Không có được chiến thắng ở ngày khai mạc, Arsenal thật sự quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở chuyến làm khách của Stoke. Tuy nhiên đối thủ này luôn cực kỳ khó chịu khi được tung hoành ở thánh địa Britannia, đặc biệt trong những lần chạm trán ... Arsenal. Cần lưu ý, trong 5 lần tiếp đón dàn "Pháo thủ", Stoke chỉ thua 1 và thắng tới 3 (thắng lợi duy nhất của Arsenal được gắn liền với chấn thương kinh hoàng của Aaron Ramsey mà đến giờ, vẫn còn ám ảnh vài cầu thủ cũng như các CĐV đội bóng). Wenger có 2 sự hay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hoà Sunderland 0-0. Thủ thành trẻ

Mannone bất ngờ được ra sân bởi Wojciech Szczesny cùng Lukas Fabianski rủ nhau chấn thương trong khi Oliver Giroud được ra sân ngay từ đầu, đẩy Walcott lên băng ghế dự bị và tiền đạo người Pháp đảm trách vai trò trung phong cắm. Như vậy, Podolski sẽ lùi xuống, sắm vai hộ công cho Giroud cùng với Gervinho và Santi Cazorla, chàng tân binh chơi cực hay trong trận chính thức đầu tiên.

Thừa hiểu sự khó chịu của đội chủ nhà nhưng Arsenal vẫn mạnh dạn áp dụng chiến thuật tấn công với đội hình được đẩy cao hòng sớm chiếm lĩnh trung tuyến. Song Stoke mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi

Walters làm tung lưới Mannone từ cú đánh đầu chiến thuật của Peter Crouch. May cho Arsenal, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Phút 11, hàng công Arsenal phối hợp trung lộ bài bản, xé toang hàng thủ Stoke và Podolski co chân dứt điểm ở cự ly gần tuy nhiên Wilkinson đã lăn xả dùng đầu cứu thua. Thực ra, trước đó, Wilkinson bị trượt chân khi định cản trở tiền đạo người Đức và chính cú ngã vô tình đó đã giúp ích cho đội chủ nhà.

arsenal stoke
Arsenal chơi dưới sức trước đối thủ kỵ giơ Stoke nên việc chỉ có được trận hoà nghe chừng cũng còn may mắn chán

Thế trận dần thuộc về Arsenal nhưng để chuyển hoá nó thành hiệu quả cụ thể thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Stoke tổ chức hệ thống phòng ngự che chắn kỹ mọi hướng tiếp cận cầu môn và tất nhiên, họ vẫn giữ nguyên phong cách "đá rắn", không ngại phạm lỗi lúc cần thiết. Phút 16, Robert Huth bị phạt thẻ vàng với pha truy cản nhằm vào Podolski và Arsenal được hưởng cú sút phạt gần vạch 16m50, chính diện với khung thành. Chỉ có điều, Santi Cazorla lại sút khá tệ (trúng vào hàng rào chắn) và ở cú đá bồi sau đó, tiền vệ người TBN nhắm trượt đích. Arsenal xài khá nhiều "đòn đánh" nhưng chưa đòn nào tỏ ra đủ sắc bén để đánh gục đối thủ. Cazorla vẫn chơi đầy nhiệt tình với nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi vô cùng nặng nề song hình ảnh có phần nhạt nhoà hơn trận đầu. Phút 29, Kightly bất ngờ tung ra cú sút uy lực từ cự ly hơn 20m, đáng tiếc trái bóng lại đi đúng vào vị trí mà Mannone đã chọn.

Bế tắc, Arsenal đành nghĩ tới giải pháp quá đỗi quen thuộc: sút xa. Phút 33, ở khoảng cách phải đến 30m, Cazorla lần đầu lên tiếng bằng một cú đá khá hiểm và nếu Begovic không chơi xuất sắc, mành lưới Stoke khó lòng bảo toàn. Càng về cuối hiệp 1, trận đấu càng trở nên sôi động. Stoke cũng không còn cố thủ bên phần sân nhà và chủ động dâng cao tấn công đáp trả mạnh mẽ, khiến cục diện cân bằng hơn. Song lại chẳng có  pha bóng đáng kể nào diễn ra và hai đội ra nghỉ với kết quả hoà không bàn thắng. Bước sang hiệp 2, nhịp điệu sôi nổi được duy trì. Hai bên "ăn miếng trả miếng" nhiệt tình nhưng thực sự, vẫn chỉ loanh quanh bên ngoài hai khu vực cấm địa chứ họa hoằn lắm mới có thể xâm nhập vào trong.

Rõ ràng, Arsenal vẫn chưa thoát khỏi cảm giác "khớp" khi đối diện Stoke trên Britannia dù rằng, trong đội hình, số cầu thủ mới chiếm tỷ lệ không nhỏ. Phút 58, Pennant, cầu thủ trưởng thành từ .... Arsenal, đã ngã trong vòng cấm do chịu tác động từ phía sau của Kierran Gibbs nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên trong sự thất vọng của tiền vệ người Anh. Phút 64, Arsenal có cơ hội vàng để giải toả thế bế tắc khi được hưởng cú sút phạt với góc rộng và cự ly thuận lợi. Lần này, Mikel Arteta là người thực hiện và kết quả chẳng khá hơn gì so với lần trước do Cazorla đá. Dường như, Arseal chưa tìm ra được chuyên gia sút phạt nào thay thế nổi Van Persie.

Rốt cục, phải đến tận phút 72, Arsene Wenger mới chịu điều chỉnh nhân sự khi tung liên tiếp hai cầu thủ "đồng môn" (cùng mang gốc gác Southampton) Theo Walcott và Alex Chamberlain vào sân, thế chỗ của Podolski và Gervinho. Họ đã thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng nhưng để tiến đến bàn thắng thì vẫn còn khoảng cách khá xa, nhất là khi khả năng dứt điểm có vấn đề mà lại trong bối cảnh, vất vả lắm mới có được cơ hội ăn bàn. Hết Arteta rồi lại đến Diaby dứt điểm ra ngoài với khoảng cách đến khung gỗ lên đến vài mét.

Còn nước còn tát, "Giáo sư" người Pháp sử dụng nốt quân bài chót Aaron Ramsey vào sân song liệu có thể chờ đợi gì vào một tiền vệ chưa thành danh mà lại chắc vẫn còn nhớ chấn thương gặp phải cách đây 2 năm. Shawcross, tên "đồ tể" triệt hạ Ramsey, đang hiện diện trên sân với vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự Stoke. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Arsenal ào lên trong vô vọng và những gì họ cống hiến nốt chỉ là một khoảnh khắc loé sáng của Giroud với một cú nã đại bác siêu xa bay sạt xà ngang.

Với trận hoà 0-0 này, Arsenal giữ nguyên thành tích của mùa trước: không ghi nổi bàn trong 2 trận đầu tiên của mùa giải và trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử Premier League lập ra được kỳ tích này (sau Derby County, Portsmouth, Southampton và West Ham United). Dường như, Arsenal tái diễn lại con đường đã đi qua (khởi đầu tồi, một hệ quả chẳng có gì khó hiểu khi đội bóng tiếp tục chảy máu tài năng). Đúng là, Arsenal sớm muộn sẽ hồi sinh nhưng điều quan trọng, thành tích chung cuộc của "Pháo thủ" thành London sẽ là gì. Nếu vẫn là vị trí thứ 3 thì đừng nên nói làm gì vì mục tiêu của Arsenal đâu phải bé nhỏ như thế.

Đội hình thi đấu
Stoke: Begovic; Wilkinson, Shawcross, Huth, Wilson; Pennant (Jerome 66'), Cameron, Whelan (Palacios 81'), Kightly; Walters, Crouch (Shotton 79')
Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Diaby; Cazorla (Ramsey 82'), Gervinho (Walcott 72'), Podolski (Chamberlain 72'); Giroud

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X