Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Hòa nghẹt thở Stoke City, Chelsea bị M.U nới rộng khoảng cách

Thứ Bảy 02/04/2011 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bóng đá 4 lần chạm cột dọc và xà ngang của cả Chelsea và Stoke City nhưng chỉ có 2 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội. Trong một trận đấu mà chủ nhà Stoke City chơi quá tốt, Chelsea có thể hài lòng vì dù sao họ cũng có được 1 điểm từ trận hòa với tỷ số 1-1.

West Ham 2-4 Man Utd: Tuyệt vời Wayne Rooney!!!


Stoke đã chơi một trận quá hay trước Chelsea


Sau những trận đấu liên tiếp "tịt ngòi", Torres đã không còn chiếm được sự tin tưởng của Ancelotti. Trước Stoke, chân sút người Tây Ban Nha đã bị đẩy lên băng ghế dự bị và nhường suất đá chính trên hàng công cho Didier Drogba, một chân sút cũng không có được phong độ cao nhất. Hỗ trợ cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà là Malouda và Anelka.

Với đẳng cấp cao hơn, Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi mà mà lợi thế của Chelsea chưa được cụ thể hóa bằng những cơ hội, họ lại sớm bị chủ nhà Stoke "dội gáo nước lạnh" với bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 8. Có bóng bên cánh trái, Walters dùng kĩ thuật loại bỏ David Luiz rồi tiến thẳng vào vòng cấm đội khách. Với một động tác giả rất mềm mại, tiền đạo của Stoke loại bỏ Essien rồi rung điểm tung lưới Petr Cech bằng một cú dứt điểm quyết đoán.

Có được bàn thắng dẫn trước, Stoke đã chơi khá tốt. Ngoài việc thiết lập một thế trận phòng ngự kiên cố, họ còn tổ chức được những pha tấn công khá nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 17 của trận đấu khi Terry lóng ngóng trong cản phá để Jones cướp bóng và có cơ hội đối mặt với Cech nhưng may mắn cho đội khách là tiền đạo của đội chủ nhà lại không có được cú dứt điểm như mong muốn.

Mãi đến phút thứ 22, Chelsea mới cú cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên khi Lampard tung ra cú volley rất nhanh từ bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Begovic buộc phải tung người cản phá. Bóng rơi đúng vị trí của của Anelka song do bất ngờ nên tiền đạo người Pháp đã không kịp dứt điểm và để cho một hậu vệ đội nhà  kịp thời lùi về cản phá.

Giữa một thế trận có phần bế tắc, Chelsea lại bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút thứ 33 của trận đấu. Từ bên ngoài vòng cấm, Anelka bất ngờ tung ra đường chuyền như đặt để Drogba bay người đánh đầu tung lưới của Begovic.

Bàn thắng của Drogba chỉ mang về cho Chelsea 1 điểm


Cũng nhờ bàn thắng gỡ hòa, Chelsea đã chơi lấn lướt và tiếp tục có được những cơ hội về phía khung thành của đối phương nhưng Stoke cũng cho thấy họ chơi phòng ngự tương đối chắc chắn. Chính điều này khiến cho đội bóng của Ancelotti gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Ngay đầu hiệp hai, nếu như Pennat dứt điểm chính xác hơn, anh đã có thể hạ được Cech, người đã buộc phải dùng chân cản phá.

Ngay sau tình huống này, Chelsea có câu trả lời với tình huống Ramires chọc khe khá tốt để Drogba thoát xuống bên cánh phải rồi tung ra cú đệm lòng khá nhanh. Dù lực dứt điểm không mạnh nhưng bóng đi hiểm hóc loại bỏ Begovic nhưng may mắn đã thuộc về Stoke khi bóng lại chạm mép ngoài cột dọc khung thành của đội chủ nhà.

Nhận thấy hàng công có phần xuống sức, Ancelotti quyết định có những điều chỉnh bằng việc đưa Torres vào sân thay cho Anelka. Dẫu vậy, khả năng tấn công của đội khách vẫn không thực sự tốt trong khi vận may đã liên tiếp giúp họ tránh được những bàn thua sau các pha bóng nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra.

Phút 66, từ pha phối hợp đá phạt, hậu vệ Wilson tung ra một cú sút như búa bổ. Cech đã bất lực đứng nhìn nhưng trái bóng lại găm vào xà ngang rồi nảy ra. Một phút sau đó, đến lượt xà ngang tiếp tục từ chối cú đánh đầu của Huth sau tình huống phạt góc từ bên phía cánh phải. 4 phút sau, Jones có một che người khá khôn ngoan để loại bỏ cả Terry lẫn David Luiz nhưng tiếc là cú dứt điểm sau đó của anh lại đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Chỉ có trận hòa trước Stoke, Chelsea xa dần tham vọng bảo vệ ngôi vua

Sau quãng thời gian liên tục để cho Stoke ép sân, Chelsea dần lấy lại được thế trận và trong một ngày khung gỗ đóng vai trò quyết định đến số phận trận đấu, đội bóng của Ancelotti cũng không có được sự trợ giúp của thần may mắn. Phút 81, từ đường bóng nẩy ra sau một quả phạt góc, Drogba có một pha bắt volley chân trái rất nhanh đưa bóng dội thẳng vào xà ngang khung thành của Begovic. Không lâu sau đó, chính "Voi rừng" lại đệm bóng đi chệch cột dọc sau đường căng ngang khá tốt của Ivanovic.

Những phút cuối trận, khung thành của Chelsea đã chao đảo trước nỗ lực hãm thành dồn dập từ phía Stoke City. Có khá nhiều những tình huống nguy hiểm được tạo từ các cầu thủ chủ nhà, điển hình là cú đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Cech sau tình huống bật cao dứt điểm của Ricardo Fuller ở phút 90+1.  Phải nhờ tới may mắn, Chelsea mới không để thua và đành chấp nhận với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc họ để cho đội đầu bảng M.U nới rộng khoảng cách lên thành 11 điểm (Chelsea vẫn còn 1 trận chưa đá).

Đội hình thi đấu:
Stoke:
Begovic, Wilson, Shawcross, Huth, Higginbotham (Collins  90+1'), Pennant (Ricardo Fuller 87'), Delap, Whelan (Whitehead 84'), Etherington, Jones, Walters.
Chelsea: Cech, Bosingwa (Ivanovic  80'), David Luiz, Terry, Cole, Ramires (Kalou  63'), Essien, Lampard, Malouda, Drogba, Anelka (Torres 60').

Tuệ Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X