Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Man United, Tottenham vẫn định trảm tướng: Capello sẽ thay Villas-Boas?

Thứ Hai 02/12/2013 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù suýt thắng Man United, Andre Villas-Boas vẫn đang nổi lên như là một trong những ứng viên… mất ghế hàng đầu tại Premier League vào lúc này. Tottenham chỉ xếp thứ 9 và ghi vỏn vẹn 11 bàn sau 13 vòng đấu tại Premier League.

Mọi chuyện càng tệ hơn khi Tottenham đã đầu tư tới 110 triệu bảng vào mùa hè để mang về hàng loạt tân binh tiếng tăm như Soldado, Paulinho, Lamela, Eriksen… nhưng vẫn thi đấu kém cỏi.

 

Đa số các tân binh của Spurs đều không thể hiện được mình, mà đặc biệt là Soldado, từ chân sút hàng đầu của Valencia thành tiền đạo hạng xoàng, chỉ biết ghi bàn từ chấm penalty tại White Hart Lane. Phong độ của tiền đạo người Tây Ban Nha là một phần lí do khiến Spurs ghi ít bàn đến vậy.

Thực ra ở mùa trước, đã có nhiều nghi ngờ về năng lực của AVB, khi Spurs không giành được suất dự Champions League dù đã có lúc bỏ xa Arsenal. Họ quá phụ thuộc vào Gareth Bale, và khi anh ra đi thì đội bóng đi xuống. Mọi tội lỗi đổ lên đầu HLV người Bồ Đào Nha. Sức ép cứ lớn dần, từ 2 trận thua 0-3 trước West Ham và 0-1 trước Newcastle trên sân nhà, và lên đến đỉnh điểm bằng thất bại nhục nhã 0-6 trước Man City hồi tuần trước.

Chiến thắng 2-0 trước Tromso ở Europa League hồi giữa tuần cũng không giúp sức ép trên vai AVB giảm đi chút nào, bởi đây chỉ là giải đấu ưu tiên thứ yếu của họ. Chính vì vậy, nếu Spurs không thể giành được những kết quả khả quan trong một vài vòng đấu tới, Villas-Boas có thể sẽ là HLV tiếp theo mất việc ở Premier League.

Đã có một vài cái tên được nêu ra như là ứng cử viên thay thế cho AVB, như Luis Enrique hay thậm chí người cũ Harry Redknapp. Mới nhất là một cái tên khá bất ngờ: Fabio Capello, cựu HLV ĐT Anh hiện đang dẫn dắt ĐT Nga. Dù không thành công với Tam sư, Capello vẫn là 1 HLV giàu kinh nghiệm và uy tín, đã từng mang về vinh quang tại một loạt đội bóng lớn như Real Madrid, AS Roma. Khả năng “trị sao” của Capello cũng là một yếu tố khiến chủ tịch của Spurs Daniel Levy quan tâm.

Với ĐT Nga, Capello đã đưa họ đến với VCK World Cup sang năm, và LĐBĐ Nga đang có ý định gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Italia thêm 4 năm. Họ sẽ gặp ông vào tuần tới. Bởi vậy, nếu thực sự muốn có Capello, Spurs cần phải hành động thật nhanh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X