Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Everton, Arsene Wenger .... ngợi ca tinh thần thi đấu của Arsenal

Thứ Năm 29/11/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ giành được một điểm trên sân của Everton nhưng đó là kết quả vừa đủ để HLV Arsene Wenger hài lòng, bởi dẫu sao Arsenal cũng đã có một ngày thi đấu tương đối thành công dù trải qua lịch thi đấu khốc liệt.

Đây là trận thứ ba của Arsenal chỉ trong vòng vỏn vẹn một tuần qua tại tất cả các đấu trường (lần lượt là Montpellier tại Champions League, Aston Villa và hôm qua là Everton đều ở Premier League). Tới làm khách trên sân của Everton, rất nhiều người lo ngại với mật độ thi đấu dày như vậy cộng với việc các cầu thủ Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt thể lực, "đám trẻ nhà Wenger" sẽ hụt hơi. Hơn nữa, đối thủ của họ lại là Everton - một đội bóng thuần Anh sử dụng lối chơi mạnh về thể lực nên sự lo ngại với các cầu thủ Arsenal càng lớn hơn. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi Theo Walcott có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm trước khi Everton giành lại thế trận và có bàn gỡ nhờ công của Fellaini.

Arsenal
HLV Wenger hoàn toàn hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thArsenal

Chỉ giành được một điểm trên sân của Everton và bị đẩy xuống vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng, HLV Wenger không những chẳng tỏ ra khó chịu mà còn hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò, đặc biệt là sự trở lại ấn tượng của tiền vệ trẻ Jack Wilshere. "Giáo sư" cho rằng sự trở lại này có ý nghĩa rất lớn thúc đẩy sự tiến bộ của Arsenal trong thời gian tới:" Bạn biết đấy, chúng tôi đang có động lực để thi đấu tốt hơn. Chúng tôi đang xây dựng một đội hình mới và với sự trở lại của Wilshere, chúng tôi sẽ sớm trở lại với hình ảnh đầy sức mạnh ngày nào. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ thật tuyệt vời. Chúng tôi vẫn cần cải thiện hơn nữa để lọt vào top ba đội dẫn đầu ở cuối mùa giải. Nhưng nhìn chung khi chúng tôi đang có tinh thần tốt, mọi thứ đều có thể làm được".

"Sức mạnh thể chất của các cầu thủ thật đáng ngạc nhiên" - HLV Wenger chia sẻ khó khăn khi phải đương đầu với một lịch thi đấu khó khăn:" Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu tốt và sau đó Everton đã giành lại thế trận. Dù vẫn còn một chút tiếc nuối nhưng tôi cho rằng kết quả hòa 1-1 là phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đây là thời điểm các cầu thủ thi đấu rất tốt dù phải đối mặt với cường độ làm việc tương đối cao. Nói chung, tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ".

HLV Wenger cũng tiết lộ việc Walcott dính chấn thương nhẹ còn trung vệ Koscielny có thể sẽ phải nghỉ thi đấu ba tuần do chấn thương bắp chân. Sắp tới sẽ là quãng thời gian đầy khắc nghiệt với Arsenal khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong khi thể trạng của các cầu thủ không được đánh giá cao. Những mùa giải gần đây, Arsenal thường hụt hơi trong giai đoạn khốc liệt trước kì nghỉ lễ Giáng sinh nên mùa này HLV Wenger cần có biện pháp cải thiện chứ không thể mãi chỉ trông chờ vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X