Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa đáng tiếc trước Stoke, Liverpool vẫn chưa thể có được chiến thắng thứ 2 tại Premier League mùa này

Chủ Nhật 07/10/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  Nhận được 1 điểm trong một trận đấu chơi trên chân hoàn toàn, cổ họng Brendan Rodgers chắc hẳn đắng nghét. Chơi không đến nỗi nào, nhưng qua 7 vòng, đến giờ Liverpool mới có 6 điểm. Còn với Stoke, họ có thể hài lòng với trận hòa này bởi đơn giản, nếu Liverpool may mắn và sắc sảo hơn, họ đã thua nặng nề chứ không phải là nhận được một trận hòa không bàn thắng.


Trong 5 trận gần nhất, Liverpool có 2 trận trên sân nhà gặp Udinese và Manchester United, và 3 trận đi làm khách của Norwich, West Brom và Young Boys. Trớ trêu thay, trên sân nhà, họ thua cả 2 trận còn số điểm mà The Kop dành được qua 3 trận khi xa nhà là... 9 điểm, số điểm tuyệt đối. Vì thế không thể nói sân nhà là một lợi thế quá lớn của Liverpool, Anfield không còn là một thánh địa bất khả xâm phạm, nhưng với dàn cầu thủ đang chơi khá tốt, Liverpool có cơ hội nhất định trong trận đấu này nếu tận dụng được những lời cổ vũ trên khán đài của các cổ động viên nhà.

Stoke đang không có phong độ tốt, đây chính là điểm tựa cho Liverpool trong trận đấu này. 5 trận gần nhất, Stoke chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2, trong đó có cả những trận thua khó hiểu như trận mà Stoke phơi áo trước Swindon Town 3-4 trong khuôn khổ League Cup. Họ chơi sân khách cũng không thực sự tốt: hòa Wigan 2-2 và thất thủ trước Chelsea. Vẫn giữ lối chơi bóng bổng và dựa vào thể lực, Crouch sẽ là niềm hi vọng chính của Stoke City trong trận đấu này với nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công và ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Stoke sẽ đá 4-2-3-1 với 2 tiền vệ chơi lùi sâu là Adam và Whelan. N'zonzi, Walters và Kightly sẽ đảm nhận việc hỗ trợ cho tiền đạo cao kều mang áo số 25 ở tuyến trên. Với 5 người chơi ở tuyến giữa, Stoke hi vọng sẽ áp đảo hàng tiền vệ 3 người không chơi thiên về thể lực bên phía The Kop: Gerrard, Allen và Sahin. Cả 3 đều có thiên hướng tấn công, tuy trong đó có Gerrard và Allen có thể chơi hỗ trợ phòng ngự ở truyến giữa, nhưng với sự cơ động và sức mạnh đến từ những N'zonzi hay Walters, hàng tiền vệ Liverpool sẽ có một trận đấu khó khăn trong ngày hôm nay. Khi cần thiết, 2 tiền đạo bên cánh của Liverpool là Sterling và Suso có thể lùi sâu tham gia hỗ trợ hàng tiền vệ nếu thảm cảnh Liverpool bị áp đảo xảy ra: chỉ có khi đó, The Kop mới có cơ cạnh tranh ở tuyến giữa với Stoke. Hi vọng ghi bàn của đội chủ nhà trong trận này hoàn toàn phụ thuộc vào Suarez và khả năng khuấy động của Sterling. Downing trận này sẽ ngồi ngoài vì những phát biểu không đúng mực với Brendan Rodgers, thế nhưng điều này cũng không quá ảnh hưởng đến đội chủ nhà trong trận đấu này. Ở tuyến sau, nếu Liverpool chiếm lĩnh được thế trận, Allen, Gerrard và Sahin sẽ có đất diễn và lúc đó, thế công của Liverpool sẽ hết sức sáng sủa với sự đột biến rất lớn từ 3 cái tên này cũng như các cầu thủ trên hàng công. Đó là kịch bản tổng tấn công mà Rodgers hướng đến, nhưng các diễn biến cụ thể vẫn còn ở 90 phút sắp tới.

Phút thứ 4, căng thẳng nổ ra giữa cầu thủ 2 đội. Suarez có ý định lên bóng thì bị Huth cản người. Rõ ràng đó là một pha phạm lỗi, nhưng các trọng tài ở Premier League thì đã mặc định Suarez là cầu thủ lúc nào cũng ăn vạ, vô tình ảnh hưởng đến quyền lợi của The Kop. Khi Suarez ngã xuống, Stoke vẫn tiếp tục tấn công và Huth "tranh thủ" tặng cho tiền đạo người Uruguay một pha đạp vào ngực. Trận đấu đã trở nên nóng ngay từ những phút đầu.

2 phút sau, Stoke đe dọa khung thành Liverpool bằng một cú sút xa của Marc Wilson. Reina giật mình và bóng chỉ đi vọt xà ngang trong gang tấc. Nhưng ngay sau đó, Liverpool có câu trả lời bằng pha đột phá bên cánh trái quen thuộc của Suarez: anh lừa bóng qua Huth, đưa bóng vào trong nhưng rất đáng tiếc, cơ hội đã bị 2 cái bóng áo đỏ ở tuyến 2 bỏ lỡ. Phút 12, The Kop được hưởng 1 quả phạt góc cách khung thành 35 mét về phía bên trái theo hướng tấn công của họ, Gerrard tung ra một cú dứt điểm thẳng được ngụy trang dưới một quả tạt, nhưng ý đồ của anh đã bị Begovic bắt bài. Skrtel trong tình huống đó bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng vẫn không có tiếng còi nào cất lên. Những quyết định của trọng tài đang đi theo chiều hướng có lợi cho đội khách.

Quả thực bóng bổng vẫn là nơi mà Stoke hi vọng tìm kiếm bàn thắng. Phút 15, họ có một quả phạt nguy hiểm lệch về phía cánh phải. Một pha tạt bóng xoáy được tạo ra, cực kì nguy hiểm. Bóng đi vắt ngang qua khung thành Reina trong sự thót tim của các CĐV đội nhà. Stoke đang chơi pressing và chính điều đó đã làm cho Liverpool không có nhiều cơ hội lên bóng, thế trận trên sân hiện đang khá cân bằng. Suarez đang nỗ lực trên hàng công The Kop nhưng nỗ lực của anh không thể đem lại hiệu quả trước hàng phòng ngự đông người của Stoke. Trong khi đó, hàng thủ của họ bắt đầu có dấu hiệu lỏng lẻo với sai lầm suýt phải trả giá của Pepe Reina, rất may là tiền đạo bên phía Stoke không thể tận dụng thành công "đường chuyền như đặt" của thủ môn đối phương.

Stoke đang chơi rắn hơn mức cần thiết. Allen đang đau đớn nằm sân, còn Kightly phải nhận một thẻ vàng: một pha vào bóng quá thô bạo ở khu vực giữa sân. Đội khách đá rát ngay khi Liverpool chưa có cơ hội triển khai bóng. Đội chủ nhà đang nghĩ đến các phương án tấn công khác như sút xa, mà đầu tàu là đội trưởng Gerrard. Phút 29 của trận đấu, Suso có một pha treo bóng rất nguy hiểm vào vòng cấm cho Agger, trung vệ lên tham gia tấn công. Một nỗ lực rất lớn đến từ cầu thủ người Đan Mạch, suýt chút nữa Liverpool đã có bàn thắng dù Agger không chạm chân vào bóng. Bóng đi chệch khung thành của Begovic chỉ khoảng 1 mét. Áp lực của Liverpool lên Stoke đang lớn dần lên để đến phút 33, đội chủ nhà có một pha phản công cực hay, Gerrard chuyền bóng cho Suarez di chuyển thông minh. Robert Huth, trung vệ của Stoke không ngại ngần "tặng" cho tiền đạo số 7 của Liverpool một cú đạp thẳng vào ống đồng. Một thẻ vàng là có phần hơi nhẹ cho Huth. Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế với sự cơ động của Sterling, Suso, Suarez và sự tích cực dứt điểm từ xa của Gerrard.

Phút 45, trong một nỗ lực bắt bóng, Begovic đốn ngã Suarez trong vòng cấm. Rõ ràng đã có pha va chạm rất mạnh giữa thủ môn này và tiền đạo người Uruguay, thế nhưng vẫn không có penalty cho Liverpool. Hiệp 1 trôi qua với những quyết định theo chiều hướng có lợi cho Stoke.

Hiệp 2 bắt đầu và bằng những đường lên bóng từ trung lộ, Liverpool tiếp tục đang nắm ưu thế. Những pha phối hợp đến từ các cầu thủ áo đỏ nhuần nhuyễn và hết sức đẹp mắt, chỉ tiếc là chiếc xe bus đang dựng trước cửa khung thành Stoke quá vững chắc. Đến khi có được cơ hội tiếp cận khung thành ở khoảng cách ngắn, Johnson trong một đợt lên tham gia tấn công lại dứt điểm ra ngoài.

Không chỉ hàng công, hàng thủ của Liverpool cũng chơi tốt. Stoke nhắm đến yếu tố bất ngờ khi lên bóng ở 2 bên cánh, nhưng tất cả những tình huống đưa bóng vào trong của tuyến tiền vệ đội khách đều bị chặn đứng bởi cặp trung vệ The Kop. Toàn bộ đội hình đội chủ nhà đang chơi thăng hoa, cái mà họ thiếu chỉ là may mắn và bàn thắng. Phút 59, Suarez di chuyển thông minh, đi bóng giữa vòng vây của 4 cầu thủ đội khách. Anh dứt điểm quyết đoán, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang trong khi tất cả đều đã nghĩ đó là một bàn thắng. 5 phút sau, chính Suarez lại có quyết tâm vượt qua một loạt hậu vệ Stoke trước khi nhận một cú đạp gầm giày vào mắt cá chân. Không có tiếng còi?

Phút 71, Agger đi bóng đầy quả cảm từ phần sân nhà, xộc thẳng vào trong khu cấm địa Stoke. Anh chuyền bóng vào cho Sterling đang đứng đợi sẵn đầy trống trải. Cầu thủ 17 tuổi dứt điểm nhưng cú sút đi trúng cột dọc khung thành đội khách. Tính đến phút 72, đây quả là một trận đấu quá thiếu may mắn cho The Kop. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn, đẳng cấp và đẹp mắt vẫn đang được tạo ra, các đường chuyền vẫn luôn tạo ra khó khăn cho hàng thủ đối phương nhưng Liverpool hơi thiếu sắc bén trong khâu kết liễu. Về mặt cá nhân, Allen, Sahin, Sterling và Suarez đang chơi cực hay, các cái tên khác cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi phối hợp của đội bóng, nhưng có cảm giác Liverpool thiếu đi chất quyết đoán trong dứt điểm. Người có thể làm điều này là Borini.

Phút 79, Assaidi vào sân thay cho Sahin. Cầu thủ chơi hết sức kĩ thuật này được hi vọng sẽ gây nên đột biến trong những phút sắp tới. 3 phút sau, bóng lại tìm tới cột dọc của Stoke. Lần này người dứt điểm là Suarez. Nét bất lực đang hiện lên khuôn mặt của các cầu thủ bên phía The Kop. Họ đang không gặp may. Về thế trận, họ làm chủ hoàn toàn nhưng không được thần may mắn ủng hộ trong khâu dứt điểm. Mặt khác, vị trọng tài mặc áo vàng đang có nhiều pha xử lí không hợp lí đối với đội chủ nhà. Sterling đang có trận đấu rất tuyệt: phút 90, anh vẫn còn đủ thể lực và tốc độ khuấy đảo hàng phòng ngự Stoke. Whitehead không còn cách nào khác là phải phạm lỗi. Từ quả phạt ấy, Skrtel có cơ hội đánh đầu khi bóng được bơm vào vòng cấm nhưng pha dứt điểm của anh đi song song với vạch vôi khung thành Begovic. Vẫn chưa có bàn thắng cho Liverpool.

Kết quả là chia điểm. Nhận được 1 điểm trong một trận đấu chơi trên chân hoàn toàn, cổ họng Brendan Rodgers chắc hẳn đắng nghét. Chơi không đến nỗi nào, nhưng qua 7 vòng, đến giờ Liverpool mới có 6 điểm. Còn với Stoke, họ có thể hài lòng với trận hòa này bởi đơn giản, nếu Liverpool may mắn và sắc sảo hơn, họ đã thua nặng nề chứ không phải là nhận được một trận hòa không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina - Johnson, Agger, Skrtel, Wisdom - Allen, Gerrard, Sahin (Assaidi 79) - Sterling, Suso (Cole 67), Suarez.

Stoke: Begovic - Cameron, Huth, Shawcross, Wilson - Adam, Whelan (Whitehead 21), N'zonzi, Walters, Kightly (Etherington 63) - Crouch.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X