Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Blackburn 0-0, M.U sắp mất ngôi vương

Chủ Nhật 11/04/2010 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng vào lưới Blackburn trong chuyến làm khách trên sân Ewood Park, M.U đã phải chấp nhận 1 trận hòa 0-0 hết sức thất vọng. Kết quả này giúp họ thu hẹp được khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ trực tiếp của mình 1 trận. Chỉ còn 4 trận đấu ở phía trước đối với "Quỷ đỏ" và họ dường như sắp mất ngôi vương ở giải Ngoại hạng.

Việc tiền đạo chủ lực Wayne Rooney không thể ra sân vì tiếp tục dính chấn thương trong trận đấu với Bayern Munich hồi giữa tuần trước khiến Sir Alex Ferguson buộc phải xếp bộ đôi Dimitar Berbatov và Federico Macheda đá cặp trên hàng công của đội ĐKVĐ Premier League. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, cả Berbatov và Macheda đều tỏ ra rất nỗ lực để khỏa lấp khoảng trống mà R10 để lại với những pha di chuyển liên tục để tìm kiếm cơ hội.

Trong vài năm qua, sân Ewood Park không phải lúc nào cũng là nơi M.U có thể kiếm 3 điểm trọn vẹn một cách dễ dàng. Ở trận đấu tối nay, đội chủ nhà Blackburn dù không còn một mục tiêu cụ thể nào trong phần còn lại của mùa giải những vẫn vào cuộc rất quyết tâm với lối chơi chắc chắn và không ngại va chạm. Chính cách tiếp cận trận đấu rất vững vàng của đội chủ nhà đã khiến M.U không thể ngay lập tức áp đặt lối chơi. Khoảng gần 20 phút đầu là khoảng thời gian trận đấu diễn ra tương đối cân bằng khi cả 2 bên đều không có một tình huống nguy hiểm rõ rệt nào về phía khung thành đối phương.

Nani luôn bị các cầu thủ Blackburn theo kèm rất chặt.

Trong những phút tiếp theo, đội khách M.U cố gắng tập trung bóng ra 2 biên để tận dụng tốc độ của Luis Nani và Antonio Valencia nhằm tạo nên những đột biến đủ để khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, các hậu vệ của đội chủ nhà vẫn tổ chức đánh chặn hai biên khá tốt nên Nani và Valenica luôn gặp khó khăn trong những pha tạt bóng. Trên hàng công, sợi dây liên lạc giữa bộ đôi Berbatov - Macheda cũng tỏ ra rất mờ nhạt trong lần hiếm hoi cả hai được đá cặp ngay từ đầu.

Phút 25, Valencia có một pha phối hợp tam giác với Berbatov và Macheda rồi chính anh có bóng trong vòng cấm địa trước khi tung ra một cú sút căng. Tuy nhiên, thủ môn Paul Robinson đã tỏ ra rất cảnh giác và vững vàng trong pha cản phá. Đây có thể được coi là pha bóng đầu tiên mà M.U tạo được nguy hiểm thực sự lên khung thành Blackburn trong hiệp thi đấu thứ nhất.

10 phút sau, người ta thấy Berbatov ngã ra trong vòng cấm của Blackburn sau pha tranh chấp với Ryan Nelsen (vừa được tung vào sân để thay cho đội trưởng Christopher Samba bị chấn thương). Thế nhưng, không có bất cứ tiếng còi nào cất lên sau tình huống này và những pha quay chậm cũng chỉ ra rằng tác động của Nelsen đối với tiền đạo người Bulgaria là chưa đủ để trọng tài Peter Walton thổi phạt đền cho M.U.

Tới phút 44, Berbatov bất ngờ tỏ ra mạnh mẽ trong một pha tranh chấp tay đôi khi anh đoạt được bóng từ chân một cầu thủ Blackburn rồi khéo kéo chọc khe cho Valencia băng xuống đối mặt với thủ môn Robinson. Ở một tư thế vô cùng thuận lợi, ai cũng nghĩ rằng tiền vệ mang áo số 25 sẽ mở được tỷ số cho M.U nhưng cuối cùng thì cú dứt điểm của anh lại không thắng được cái chân của thủ thành Robinson. Đây là pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc nhất của đội khách trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, hai đội bước vào hiệp hai vẫn với một tốc độ chơi bóng trung bình và ít có những tình huống đáng xem. Hàng công của M.U tiếp tục thi đấu rời rạc khi Berbatov và Macheda hầu như chỉ đá cặp cho đủ đội hình chứ không có một pha phối hợp đáng kể nào. Trong khi đó, tuyến giữa của đội khách cũng chơi không thật tốt và ít có những tình huống tiếp bóng có đủ sự thuận lợi để các tiền đạo dứt điểm.

Nếu không thể có 3 điểm ở trận đấu này, M.U sẽ bỏ lỡ cơ hội tranh thủ leo lên ngôi đầu vì Chelsea sẽ chỉ ra sân trong trận đấu bù vào giữa tuần sau đồng thời gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Vì vậy, Sir Alex buộc phải rút lão tướng Ryan Giggs ở phút 57 để tung Darron Gibson vào sân với hy vọng cầu thủ trẻ này sẽ làm nên những khác biệt. 8 phút sau, đến lượt Park Ji-sung được tung vào sân để thay cho Macheda. Từ lúc này, M.U chuyển từ sơ đồ 4-4-2 về sơ đồ 4-5-1 quen thuộc với mũi nhọn duy nhất trên hàng công là Berbatov.

Rất nhiều kỳ vọng đã được đặt lên đôi vai của Berbatov nhưng
một lần nữa anh lại khiến tất cả phải thất vọng.

Phút 80, cơ hội tuyệt vời tới với Berbatov khi anh có thể dứt điểm rất thuận lợi trong tư thế không có bất cứ hậu vệ nào theo kèm. Thế nhưng, cú sút của tiền đạo này lại thiếu cả lực lẫn độ chính xác nên thủ môn Robinson không gặp bất cứ khó khăn gì để ôm gọn bóng trong tay. Trong những phút còn lại, M.U liên tục dồn ép đối phương nhưng không tạo nổi một pha dứt điểm thực sự nguy hiểm nào. Tất cả những đường lên bóng của đội khách đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội bởi hàng thủ Blackburn đã chơi quá vững vàng.

Không có điều kỳ diệu nào đến với M.U trong 4 phút bù giờ (quá nhiều với một hiệp đấu buồn tẻ). Tỷ số hòa 0-0 giúp thầy trò Sir Alex rút ngắn được khoảng cách với Chelsea trên BXH xuống còn 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn The Blues 1 trận. Trong vòng 1 tuần lễ, M.U đã gục ngã ở đấu trường Champions League và dường như cũng sắp mất nốt ngôi vương ở giải Ngoại hạng.

Đội hình thi đấu
Blackburn: Robinson, Samba (Nelsen 33'), Givet, Olsson (Diouf 70'), Salgado, Jones, Emerton (Dunn 46'), Grella, Pedersen, Nzonzi, Kalinic.
Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, O'Shea (Evra 79'), Giggs (Gibson 57'), Nani, Scholes, Valencia, Berbatov, Macheda (Park 65').

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X