Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa bế tắc West Ham, Liverpool xa dần giấc mơ Châu Âu

Chủ Nhật 07/04/2013 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Bước vào trận đấu với West Ham với tham vọng giành trọn 3 điểm song bởi sự kém duyên của các chân sút, Liverpool đành bất lực chia điểm với đội bóng thành London ngay trên sân nhà Anfield. Trận hòa tai hại này có thể sẽ khiến giấc mơ Châu Âu của thầy trò HLV Brendan Rodger ngày một xa tầm tay.



Về mặt lý thuyết mà nói, Liverpool vẫn còn cơ hội cạnh tranh một tấm vé dự Champions League mùa tới do hiện đoàn quân của HLV Brendan Rodgers chỉ kém top 4 có 8 điểm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mà cả 3 đội bóng thành London là Arsenal, Tottenham, Chelsea đều đang chơi rất hay vào giai đoạn cuối mùa, xem ra, một suất dự giải đấu danh giá nhất lục địa già vào mùa tới là điều hãy còn xa xỉ với The Kop. Và sẽ thực tế hơn cho Liverpool nếu họ đặt mục tiêu vào việc giữ lấy một tấm vé dự Europa League vào mùa sau.

Suarez
S kém duyên của các chân sút đã khiến Liverpool phải chia điểm
với West Ham ngay trên sân nhà

Cơ hội dự sân chơi "hạng 2" Châu Âu hoàn toàn không xa tầm tay của Lữ Đoàn Đỏ. Song, trước tiên, Liverpool phải vượt qua được đối thủ West Ham trong trận đấu ngày hôm nay. Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Liverpool cần phải thi đấu hết sức tập trung bởi đối thủ của họ cũng đang rất khát điểm để trụ hạng.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu xảy ra ở phút th4. Đội trưởng Steven Gerrard có pha chuyền bóng rất hay đsao trẻ Coutinho thoát xuống. Đáng tiếc, trọng tài đã có tín hiệu báo việt vị, nếu không đó có thể là một cơ hội rất ngon ăn cho đội chủ sân Anfield.

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến thế trận một chiều của Liverpool. Đội chủ nhà đang là những người kiểm soát bóng vượt trội hơn đối thủ. Song nhìn chung, West Ham đã chơi tốt và sau 20 phút đầu tiên của trận đấu, lưới của thủ thành
Jaaskelainen vẫn chưa một lần bị rung lên. Dường như đội bóng thành London không hề giấu diếm ý định chơi tử thđể kiếm điểm rời Anfield trong trận này.

Chưa đạt được thành quả gì khi phân nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua thì tin dữ đã đến với The Kop. Ở phút 21 của trận đấu, Downing dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Anh được thay ra ở phút thứ 26 để nhường chỗ cho Daniel Sturridge. Sự xuất hiện của cựu ngôi sao của Chelsea đang rất được CĐV Liverpool có mặt trên khán đài sân Anfield mong chờ. Sturridge hứa hẹn sẽ mang đến những nét mới cho hàng công đang chơi bế tắc của The Kop.

Trong bối cảnh đội chủ nhà vẫn chơi đầy bế tắc, sự tự tin đã dần đến với các cầu thủ West Ham. Những tình huống đáng chú ý của đội khách cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, tất cả những gì West Ham có được chỉ là...cơ hội. Hàng thủ của Liverpool vẫn chơi đầy tỉnh táo, xuất sắc giải nguy cho khung thành của thủ môn Reina.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số tạm thời là 0-0. Dù Liverpool vẫn là đội nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng nhưng thật khó để nói rằng The Kop đã chơi hay hơn. Bởi lẽ, West Ham vẫn đứng vững sau 45 phút đầu tiên và thậm chí họ còn vài lần khiến các CĐV của đội bóng thành phố cảng phải thót tim.

Liverpool tỏ rõ quyết tâm có bàn thắng bằng việc tràn lên tấn công ngay khi hiệp 2 chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, các chân sút của Lữ đoàn đỏ vẫn thiếu sự sắc bén cần thiết. Trong vòng 10 phút đầu tiên của hiệp 2, Suarez cũng như Sturridge đã có được những cơ hội rất ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng tốt và chuyển hóa nó thành bàn thắng.

Phút 65 của trận đấu, Liverpool lần đầu chọc thủng lưới của West Ham nhờ công của Suarez. Song trước đó, cờ báo việt vị của trọng tài đã được căng lên.

Những phút tiếp theo của trận đấu trôi qua với kịch bản tương tự. Cơ hội cứ đến rồi vuột qua trước mũi giày của các chân sút của Liverpool. Điều mà tất cả những người hâm mộ đội bóng áo đỏ mong chờ nhất- bàn thắng, cuối cùng cũng không đến. Hòa nhạt West Ham ngay trên sân nhà, giấc mơ Châu Âu của Liverpool thật sự đang bị lung lay.

Đội hình:

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Enrique, Lucas, Gerrard, Henderson, Downing, Coutinho, Suarez.

West Ham: Jaaskelainen, Demel, O'Brien, Tomkins, Collins, Diame, O'Neil, Nolan, Jarvis, Vaz Te, C.Cole.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X