Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Aston Villa, Boro chuẩn bị chia tay Premiership

Thứ Bảy 16/05/2009 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chỉ một điểm có được trước Aston Villa, Gareth Southgate và các học trò có lẽ phải chuẩn bị tinh thần cho một suất xuống hạng khi mùa bóng năm nay kết thúc. Vị trí thứ 19 với vẻn vẹn 32 điểm, cùng với hiệu số bàn thắng bại rất tồi khiến điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong một trận đấu rất cần chiến thắng của các cầu thủ Middlesbrough để nuôi hy vọng trụ hạng, HLV Gareth Southgate không còn cách nào khác là phải tung ra đội hình mạnh nhất của mình với sự xuất hiện như thường lệ của Stewart Downing bên cánh trái. Tuncay Sanli và Emnes là hai cái tên trên hàng công của đội chủ nhà. Trong khi đó, với việc đã chính thức có mặt ở cúp UEFA mùa giải sau, Aston Villa không còn mục tiêu nào phấn đấu ở giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay.

Chính vì mục đích "cao cả" của mình, các cầu thủ Middlesbrough đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu này, nhưng đội chủ nhà vẫn rất cố gắng và tạo ra được sức ép đáng kể trong những phút đầu tiên. Và chỉ cần 7 phút là họ đã có được cơ hội ăn bàn đầu tiên thuộc về Tuncay Sanli. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ này không thắng được thủ thành Brad Friedel.


Tuncay ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Nhưng đến tình huống ở phút thứ 13 thì thủ môn người Mỹ hoàn toàn bất lực trước pha bóng nỗ lực của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ. Từ cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Downing, bóng đập một hậu vệ Aston Villa nảy lên rất cao. Ngay lập tức, Tuncay băng vào tung người móc bóng rất dũng mãnh và đẹp mắt. Mặc dù có một cầu thủ đã theo rất sát tiền đạo của Boro, nhưng bóng vẫn bay vào góc xa và thủ môn Friedel chỉ còn biết đứng nhìn. Bàn thắng đầy bất ngờ của đội chủ nhà đã mang lại không khí vô cùng cuồng nhiệt trên những khán đài... không kín chỗ của sân Riverside.

Một trong những tình huống đáng chú ý của hiệp thi đấu thứ nhất là chấn thương của Downing sau pha vào bóng của Petrov. Tiền vệ người Anh là cầu thủ vô cùng quan trọng đối với lối chơi của đội chủ nhà. Chính vì vậy, sự thiếu vắng anh bên cánh trái có thể coi là một thiệt thòi rất lớn với đoàn quân của HLV Southgate. Xem lại pha quay chậm cho thấy Petrov xứng đáng phải nhận một thẻ đỏ cho hành vi của mình. Tuy nhiên, trọng tài chính Mike Riley thậm chí không rút ra một thẻ vàng đối với cầu thủ người Bulgari.

Những phút cuối của hiệp một, cả hai bên đều chơi ăn miếng trả miếng. Mặc dù một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Boro là Downing đã rời sân, nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate vẫn chơi trên chân đội khách và nếu may mắn hơn họ đã có bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Tiếc là Hoyte và Emnes đã không tận dụng được cơ hội của mình.


Carew và các đồng đội đã cướp đi trận thắng của Boro

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, ưu thế chính thức nghiêng về các cầu thủ Aston Villa sau một số điều chỉnh về chiến thuật ở giờ nghỉ của HLV Martin O'Neill. Và đến phút thứ 56, họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số của trận đấu. Từ một tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của đội chủ nhà, John Carew là người nhận được bóng và sau ít giây xử lý, tiền đạo người Nauy sút bóng chính xác vào góc xa khung thành của thủ môn Jones. Khi đó thủ môn này đã bị che mắt và chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Mặc dù không còn mục tiêu cụ thể, nhưng các cầu thủ Aston Villa vẫn chủ động chơi nhanh và quyết tâm "vùi dập" giấc mơ trụ hạng của đội chủ nhà. Phút thứ 62, Ashley Young, cầu thủ đang được HLV Ancelotti để ý đến, đã có pha đi bóng khá khó chịu trong vòng cấm của Boro và tung ra cút sút khá quyết đoán trước sự truy cản của một hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ người Anh không thể thắng được thủ môn Jones. Đến phút thứ 73, đội khách tiếp tục đe dọa khung thành của Boro với pha đánh đầu của Agbonlahor. Tuy nhiên, Wheater đã giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua bằng tình huống cản phá xuất sắc.

Phút thứ 81, tưởng chừng cơ hội trụ hạng đã nhen nhóm đối với Middlesbrough, khi Tuncay có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Nhưng rất tiếc là pha lốp bóng của tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ lại không chỉ đi qua đầu của thủ môn Friedel và còn qua cả xà ngang khung thành đội khách. Rất tiếc cho Tuncay khi anh đã có một trận đấu xuất sắc nhưng không thể giúp được đội nhà có được một chiến thắng. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu thuộc về Heskey. Ở phút thứ 85, từ quả tạt của Milner, Heskey băng vào đánh đầu rất dũng mãnh và nguy hiểm, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.


Chấn thương của Downing đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội chủ nhà

Hòa trận này, gần như Middlesbrough đã nói lời chia tay với giải Ngoại hạng năm nay, khi kém đội xếp thứ 17 là Hull City 3 điểm và kém cả hiệu số bàn thắng bại. Đây có thể coi là một mùa giải tồi tệ đối với Gareth Southgate và các học trò. Vì trí thứ 19 của họ là kết quả của những trận đấu đầy thất vọng và giờ đây "giá treo cổ" đang treo lơ lửng trước mặt đội chủ sân Riverside.

Đội hình thi đấu:

Boro: Jones, Huth, Wheater, Bates, Hoyte, O'Neil (Walker 72'), Arca, Johnson, Downing (King 25'), Emnes, Tuncay.

Aston Villa: Friedel, Davies, Cuellar, Shorey, Milner, Petrov, Barry, Young (Reo-Coker 68'), Agbonlahor, Carew, Heskey.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X