Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Hoà 3-3 trên đất Na Uy, Liverpool vẫn chưa biết thắng

Thứ Ba 02/08/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai thất bại đáng xấu hổ liên tiếp cùng với tỷ số 0-3, đội bóng vùng Merseyside rất muốn tìm lại niềm vui trong chuyến làm khách của Valerenga, một CLB hàng đầu của Na Uy. Tuy nhiên chung cuộc, Liverpool chỉ mang về trận hoà 3-3 sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Với mục tiêu giành chiến thắng, HLV Kenny Dalglish đã tung ra sân đội hình rất mạnh với những trụ cột đã quá quen thuộc như Pepe Reina, Carragher, Kuyt, Carroll, Glen Johnson. Ngoại trừ thủ thành Doni, 3 gương mặt còn lại mà Liverpool chiêu mộ trong mùa hè (Downing, Adam, Henderson) đều có mặt ngay từ đầu và chiếm gần hết quân số ở tuyến giữa (Liverpool triển khai sơ đồ 4-4-2 với Kuyt đá cặp tiền đạo với Carroll). Hậu vệ trái Robinson và tiền vệ Jay

Spearing được coi là những cầu thủ trẻ trong đội hình song họ không quá lạ lẫm bởi từ mùa trước, cả hai đã nhiều lần được King Kenny sử dụng.

Dalglish âu lo trước phong độ nghèo nàn của đội bóng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới

Liverpool khởi đầu khá tốt và có không ít pha uy hiếp về cầu môn đối phương. Tuy nhiên, sự lơ là của hàng thủ đã khiến Liverpool phải nhận bàn thua trước. Phút 13, dù tập trung khá đông nhân lực trước cầu môn nhưng đội bóng áo đỏ vẫn để đối phương thoải mái phối hợp như chỗ không người và

Lars Iver Strand dễ dàng đưa bóng vào lưới. Thủ thành Reina đã không thể giấu nổi sự tức giận khi mà các đồng đội phía trên chơi quá dở. Chưa dừng lại ở đó, khoảng 5 phút sau, Yssouf Kone bị ngã trong vòng cấm sau tác động từ Charlie Adam và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Fegor Ogude đã thực hiện cú sút 11m quyết đoán, buộc Reina phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng, mặc cho đã đoán đúng hướng.

Bị dẫn tới 2-0, không còn đường nào khác, Liverpool phải dồn lên tấn công mạnh mẽ. Song họ không tạo ra được sức ép quá lớn để có thể khiến hàng phòng ngự Valerenga phải hoạt động vất vả. Trong khi đó, tuyến dưới vẫn phải luôn trong tình trạng cảnh giác tối đa bởi đội chủ nhà không ngừng đáp trả mỗi khi có dịp. Hai phút trước khi hiệp 1 kết thúc, màn lội ngược dòng của Liverpool chính thức bắt đầu. Xuất phát từ một tình huống phối hợp phạt góc, Downing tạt bóng thuận lợi vào vòng cấm, tạo cơ hội cho Andy Carroll dễ dàng đỡ bóng bằng ngực rồi tung cước dứt điểm dũng mãnh từ khoảng cách vài mét.

Do vẫn đang phải hứng chịu trận thua nên Liverpool không có sự điều chỉnh nào trong hiệp 2. Thế trận không có nhiều thay đổi và giữ ở mức cân bằng như 45 phút đầu. Nếu Adam đe doạ cầu môn Valerenga bằng cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc thì Oussou lại thất bại khi đối mặt với Reina. Phút 78, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool, Andy Carroll bật cao đánh đầu hiểm và tài năng của thủ môn vào thay người Kongshavn đã cứu cho đội chủ nhà bàn thua trông thấy. Song nỗ lực của đội khách đã được đền đáp. Giữa vòng vây của đối phương, trung vệ Agger đón chính xác điểm rơi của trái bóng sau quả phạt góc do Aquilani thực hiện rồi tung ra cú đánh đầu không thể cản phá. Vài phút sau, lại là Daniel Agger lên tham gia một tình huống phạt góc và có mặt đúng chỗ, xoạc chân đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.

Những tưởng Liverpool đã được tận hưởng dư vị của một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Mohammed Fellah bất ngờ thực hiện một cú sút tuyệt đẹp, làm tung lưới đội khách trước ánh mắt bất lực của Reina. Rõ ràng, trận hoà này tiếp tục mang đến cho HLV Kenny Dalglish những mối âu lo khi mà mùa giải mới đã chuẩn bị khởi tranh trong nay mai. Tham vọng của The Kop rất lớn, họ cũng đã đầu tư mạnh tay trên TTCN nhưng không có gì đảm bảo, họ tìm lại được vị thế của mình.

Đội hình xuất phát của Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Robinson, Henderson, Downing, Adam, Spearing, Kuyt, Carroll


Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X