Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa 1-1 với Sunderland, Liverpool đánh mất niềm vui trong ngày ra quân

Thứ Bảy 13/08/2011 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được thi đấu trên nhà Anfield ngay trong trận khai mạc, Liverpool quyết tâm thu về 3 điểm khi chỉ phải gặp “đàn em” Sunderland.

Ngay trong trận đầu tiên của mùa giải 2011/12, HLV Daliglish đã trình làng 3 tân binh gồm Stewart Downing, Charlie Adam và Henderson. Với đội hình này, dễ nhận ra rằng HLV Dalglish có ý định cho Liverpool chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Trên hàng công của đội chủ nhà, Andy Caroll và Luis Suarez sẽ đá cặp cùng nhau. Với sự hỗ trợ của hàng tiền vệ khủng, hai họng pháo của đội bóng Vùng Merseyside liên tục được tiếp đạn.

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Liverpool đã được hưởng quả penalty khi Richardson có pha phạm lỗi với Luis Suarez trong khu vực 16m50. Nhưng tiếc rằng, chân sút người Uruquay lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi có pha sút “tìm chim”. Tuy nhiên, CĐV Liverpool cũng chẳng phải đợi lâu. 7 phút sau sau cú phạt đền không thành công, Luis Suarez chuộc lỗi bằng pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội chủ sân Anfield từ pha đá phạt của “người mới” Charlie Adam.

Ở phút thứ 21, Liverpool chút nữa đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Andy Carroll đã có cú sút tung lưới khung thành của Sunderland. Nhưng trước đó, tiền đạo người Anh đã bị trọng tài thổi phạt sau pha phạm lỗi với Anton Ferdinand bên phía Sunderland.

Chỉ 12 phút sau, tân binh Stewart Downing tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình bằng pha mở tốc độ vượt qua hàng hậu vệ của Sunderland. Tuy nhiên, cú vung chân sút bóng của tiền vệ người Anh lại tìm địa chỉ đến xà ngang khung thành đối phương.

1-0 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai bắt đầu với ưu thế tiếp tục nghiêng về Liverpool khi các tiền đạo của đội chủ nhà liên tục tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Sunderland. Tuy nhiên, thêm một lần nữa kịch bản "công làm thủ phá" lại tái diễn đối với Liverpool.

Khi đội chủ nhà đang hăng say tấn công, "mèo đen" bất ngờ dành cho The Kop cú tát trời giáng. Ở phút 56, Sunderland được hưởng quả đá phạt góc, Elmohamady có cú treo bóng chính xác để Harsson thực hiện cú volley đẹp mắt làm khán đài sân Anfield chìm trong im lặng. Các CĐV Liverpool bàng hoàng về những gì vừa mới xảy đến với đội bóng con cưng.

5 phút sau khi để đội khách gỡ hòa, HLV Dalglish có sự điều chỉnh nhân sự. Dirk Kuyt vào thay tân binh Henderson nhằm tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield bắt đầu nóng vội trong các lên bóng. Không những thế, nhiêu cầu thủ của đội chủ nhà bắt đầu mất bình tĩnh.

Ở phút 65, Adam có pha phạm lỗi với Cattermole và phải nhận thẻ vàng. Chỉ 6 phút sau, cầu thủ mới vào sân Dirk Kuyt để bóng chạm tay và trọng tài không ngần ngại tặng tiền vệ người Hà Lan một thẻ vàng.
Lúc này, thời gian kiểm soát bóng của Liverpool đã giảm từ 53 xuống 47%. Thế trận đã trở nên cân bằng khi Sunderland tự tin cầm bóng.

Ở phút 75, tiền đạo ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu Luis Suarez được cho ra nghỉ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha Meireles được cho vào sân nhằm tăng cường khả năng tranh chấp bóng ở khu trung tuyến. Tính chất quyết liệt của trận đấu tiếp tục khiến cầu thủ hai đội vào bóng khá quyết liệt. Kết quả, ở phút 78, cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Sunderland, Larsson đã phải nhận thẻ vàng.

Thời gian còn lại không đủ cho hai đội ghi thêm được bàn thắng, với trận hòa 1-1 trong ngày ra quân, thầy trò HLV Dalglish sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn tham gia cuộc đua đến ngôi vô địch. Đặc biệt, hàng thủ của đội chủ sân Anfield đang còn mắc những sai lầm chết người, thì cơ hội để The Kop thành công là rất khó.


Tiếp tục cập nhật...

Đội hình ra sân trong trận đấu:

Liverpool (4-4-2):  Reina, Flanagan, Carragher, Agger, Jose Enrique, Lucas, Adam, Henderson (Kuyt 60'), Suarez (Meireles 75'), Downing, Carroll.  

Sunderland (4-5-1):  Mignolet, Bardsley, Brown, Ferdinand, Richardson, Larsson (Vaughan 81'), Cattermole, Colback, Elmohamady, Sessegnon, Gyan (Ji Dong-Won 65')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X