Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồ sơ khẩu chiến của Mourinho: Ai cũng trở thành nạn nhân!

Thứ Bảy 15/02/2014 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho khi quay lại Chelsea đã cho biết ông không muốn lao vào những cuộc khẩu chiến với những HLV ở Premier League nhưng gần đây, chính vị HLV người Bồ Đào Nha lại liên tục khơi mào chiến tranh.

Hồi tháng 10 năm ngoái, khi Chelsea thắng 2-0 tại Emirates, Mourinho "đá xoáy" Arsenal và HLV Wenger: "Nhàm chán phải là từ dành cho đội được đá trên sân nhà mà không ghi nổi bàn (Arsenal). Họ được chơi trên sân nhà, thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt như chúng tôi và trông chờ một chiến thắng. Tuy nhiên, nếu ai đó cảm thấy nhàm chán thì đó phải là thủ môn Chelsea Petr Cech. Anh ta đã không phải trổ tài trong trận đấu đó”.

 

Trong tháng 1/2014, Mourinho đã xỉa xói Arsenal khi cho rằng đội bóng của HLV Wenger hưởng lợi về lịch đấu. Đó là lúc mà HLV Wenger cho rằng việc Chelsea bán Juan Mata là không công bằng. Lập tức, Mourinho đáp trả lại: “Khi Wenger nói vụ này không công bằng, tôi lại nghĩ đến một sự bất công khác vì đội của ông ấy luôn được chơi vào những ngày tốt nhất. Chẳng hạn như tuần này, không có các trận đấu giữa tuần, điều mà tất cả mọi người đều muốn là được đá sớm nhất để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, chuẩn bị cho vòng đấu tuần sau. Nhìn vào lịch đấu cả mùa sẽ thấy Arsenal luôn được xếp lịch tốt nhất để có thể nghỉ ngơi và chơi bóng".

Đầu tháng 2/2014, Mourinho chĩa mũi dùi chỉ trích sang Man City. Ông bác bỏ quan điểm Man City là đội bóng mạnh nhất giải đấu. "Họ may mắn", ông nói. "Trọng tài luôn cố gắng làm tốt nhất có thể nhưng đôi khi mắc sai lầm, và mùa này, các sai lầm thường giúp họ (Man City) hưởng lợi".

Ngày 11/2, Mourinho bức xúc khi Yaya Toure thoát khỏi án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau tình huống ác ý với một cầu thủ Norwich. Mourinho phát biểu: "Với việc Toure không bị treo giò, thông điệp là rất rõ ràng: Các cầu thủ có thể làm những gì mình muốn nếu trọng tài không quan sát thấy. Nếu FA (Liên đoàn bóng đá Anh) muốn bảo vệ bóng đá, Toure phải bị treo giò. Tất nhiên tôi rất thất vọng khi cậu ta không bị trừng phạt. Các cầu thủ có thể muốn làm gì tùy ý, bất chấp việc máy quay truyền hình hay ai đó nhìn thấy. Nếu họ đưa ra điều luật cần phải xử lý các tình huống mà trọng tài không nhìn thấy, thì phải áp dụng nó triệt để".

Mourinho cũng mỉa mai HLV Pellegrini khi ông này đã “nói về tham vọng vô địch cả bốn đấu trường và không có lý do gì để thay đổi mục tiêu ấy, nhưng điều nực cười là ông ta đã từng nói sẽ không thèm đếm xỉa đến Mourinho và không bao giờ thèm đáp lời Mourinho khi còn ở TBN, và giờ thì ông ấy đã thay đổi". Thậm chí Mourinho còn nói thêm: “Chúng tôi xây dựng một đội bóng cho 10 năm nữa trong khi City được tạo ra cho thành công tức thời.”

Ngày 14/2, Mourinho quay sang nói Liverpool là "chó chihuahua": “Đó là một chú chihuahua, vốn được tập luyện và nghỉ ngơi rất nhiều. Nhữngchú chó khác không được tập nhiều vì phải thi đấu nhiều và không được nghỉ ngơi vì cứ 3 ngày lại phải ra sân. Và khi Premier League bước vào giai đoạn quyết định, tất cả chúng tôi đều phải chơi ở Champions League. Lấy ví dụ như chúng tôi, sẽ phải gặp Galatasaray ở Istanbul vào thứ Tư và Fulham vào thứ Bảy. Chú chihuahua của Brendan thì không thế. Trong tuần tới, nó sẽ được ngủ nghê, ăn và tập một chút, nên tôi phải nói đó là một con chihuahua đầy may mắn. Mùa tới, ông ấy sẽ thấy việc chơi ở hai, ba hay bốn giải đấu là khó khăn ra sao. Mùa này, ông ấy đang ở một vị trí có lợi thế lớn”.

Mới đây, Mourinho quay trở lại đấu khẩu với HLV Wenger. "Người đặc biệt" cho rằng vị HLV người Pháp là "chuyên gia thất bại" sau khi vị thuyền trưởng của Arsenal nói rằng ông sợ thất bại: “Wenger là chuyên gia thất bại, tôi thì không”. Vị HLV người Bồ Đào Nha nói tiếp: “Nếu như ông ta đúng, đó là bởi tôi không thất bại nhiều lần. 8 năm mà không có danh hiệu là một thất bại”. Mourinho tiếp tục mỉa mai HLV Wenger vì việc để Arsenal trắng tay trong khoảng thời gian dài: “Sự thực thì ông ấy là một chuyên gia. 8 năm mà thiếu vắng một danh hiệu, đó là một thất bại. Nếu là tôi, tôi sẽ không quay trở lại London. Tôi không sợ bất cứ thứ gì trong bóng đá cả”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X