Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hồ sơ: Đến Hè, ngôi sao lại chạy khỏi Arsenal

Thứ Sáu 06/07/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ sau khi giành chức vô địch Cúp FA 2005, danh hiệu gần nhất của họ, Arsenal đã phải chứng kiến hàng loạt ngôi sao lần lượt ra đi vào các mùa Hè đen tối.

+ Mùa 2005-06: Cầu thủ đầu tiên khơi mào cho màn tháo chạy khỏi Arsenal là thủ quân Patrick Vieira. Sau gần 10 năm gắn bó với The Gunners, tiền vệ người Pháp đã quyết định dứt áo ra đi để chuyển đến Serie A trong màu áo Juventus với mức giá 20 triệu euro. Tổng cộng, Vieira đã có 407 lần chơi cho Arsenal, ghi được 34 bàn. Cùng với Vieira, còn có một số cầu thủ ra đi đáng chú ý khác như Pennant hay Bentley.

Van Persie sẽ theo bước Fabregas (giữa) và Nasri (phải)
Van Persie sẽ theo bước Fabregas (giữa) và Nasri (phải)

+ Mùa 2006-07: Nếu như mùa trước chỉ có Vieira, thì mùa này Arsenal đối mặt với làn sóng chảy máu những tài năng thuộc thế hệ từng giúp đội bóng này lập chuỗi 49 trận bất bại từ 5/2003 đến 10/2004. Pires chuyển đến Villarreal, Campbell gia nhập Portsmouth, tất cả đều theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, Ashley Cole rời Arsenal để gia nhập kình địch Chelsea trong một thương vụ đình đám với giá 5 triệu bảng cùng với việc Gallas đi theo chiều ngược lại.

+ Mùa 2007-08: Làn sóng những cầu thủ Arsenal ra đi lại tiếp diễn ở mùa giải này. Thierry Henry, chân sút sáng giá nhất mà The Gunners sở hữu trong 8 năm vừa qua, đã quyết định sang La Liga đầu quân cho gã khổng lồ Barcelona với giá 16,1 triệu bảng. Cùng với đó, tiền vệ Ljungberg cũng đã chuyển hộ khẩu sang West Ham với mức phí 3 triệu bảng. Ngoài hai gương mặt tiêu biểu trên, Arsenal cũng đã chia tay 8 cầu thủ khác, trong đó nổi bật nhất trong số những gương mặt còn lại này là Antonio Reyes, chân sút không thể trụ lại được với môi trường bóng đá xứ sương mù sau 3 năm gắn bó.

+ Mùa 2008-09: Sau thế hệ những Henry, Vieira, Pires, một lứa cầu thủ khác của The Gunners tan đàn xẻ nghé. Thủ thành Lehmann và tiền vệ Flamini lần lượt sang Stuttgart và AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, Hleb đã quyết định sang làm bạn với đồng đội cũ Henry ở Barcelona với mức phí chuyển nhượng 11,9 triệu bảng. Một cái tên đáng chú ý khác là Gilberto Silva thì đi tìm thử thách mới ở CLB Panathinaikos của Hy Lạp.

+ Mùa 2009-10: Lại có thêm hai tài năng nữa gia nhập danh sách những cựu cầu thủ của Arsenal, đó là Kolo Toure và Emmanuel Adebayor. Đích đến của bộ đôi này là Man City, đội bóng đang trong quá trình xây dựng lực lượng dưới bàn tay sở hữu của các ông chủ Ả-rập. Hai thương vụ này giúp Arsenal thu về 41 triệu bảng, nhưng đó cũng là điểm khởi đầu cho làn sóng biến Man City trở thành kho chứa tài năng của The Gunners.

+ Mùa 2010-11: So với những mùa giải đã qua, mùa giải 2010-11 của Arsenal đã thưa thớt hơn những cầu thủ rời sân Emirates. Tuy vậy, vẫn có thể điểm mặt những sự ra đi đáng chú ý như Eduardo sang Shakhtar Donetsk với giá 6 triệu bảng, cùng với một số cầu thủ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, chủ yếu nằm ở hàng phòng ngự. Tiêu biểu nhất trong số này là vụ William Gallas chuyển từ Arsenal sang kình địch Tottenham.

+ Mùa 2011-12: Đây là mùa giải mà mức độ chảy máu lực lượng của Arsenal nghiêm trọng không hề kém giai đoạn từ 2006 – 2009. Sau Toure, Adebayor, Man City lại đón tiếp thêm hai cái tên nữa di cư từ sân Emirates, đó là Gael Clichy và Samir Nasri. Nhưng mất mát lớn nhất mà ai cũng có thể kể tên đó là việc Cesc Fabregas quyết định hồi hương trong màu áo Barcelona với cái giá 35 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X