Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồ sơ "bất hảo" của Jose Mourinho: Mắng trọng tài, tẩy thẻ, chọc mắt đối thủ

Chủ Nhật 20/10/2013 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa giành chiến thắng 4-1 đầy tranh cãi trước Cardiff với scandal của Samuel Eto’o. Tiền đạo của Chelsea đã cướp bóng sai luật từ thủ thành David Marshall, tạo điều kiện cho Eden Hazard gỡ hòa, qua đó mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Chelsea.

jose mourinho trong tai
 

Nhưng không chỉ có các cầu thủ Chelsea mới gây tranh cãi, mà ở ngoài sân, ông thầy của họ là Jose Mourinho cũng trở thành trung tâm của sự chú ý. Phút 70 trận đấu với Cardiff, Mourinho đã bị trọng tài Anthony Taylor đuổi lên khán đài. Lý do: HLV người BĐN đã phàn nàn với trọng tài Taylor sau khi ông này chỉ trích Branislav Ivanovic của Chelsea câu giờ. Một thẻ đỏ lãng xẹt dành cho Mourinho, nhưng người ta chẳng còn lạ gì bởi đây chỉ là một trong vô số những tranh cãi mà HLV người BĐN đã gây ra trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Dưới đây là những scandal lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Mourinho:

2/2005: Sau thất bại 1-2 của Chelsea trước Barca ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Mourinho đã cáo buộc HLV của đối thủ là Frank Rijkaard đã nói chuyện riêng với trọng tài Anders Frisk trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Tuy nhiên, cáo buộc của Mourinho là hoàn toàn sai lầm, khiến ông bị UEFA phạt 8.900 euro, bị cấm chỉ đạo 2 trận và bị người đứng đầu Ủy ban trọng tài của UEFA Volker Roth gọi là “kẻ thù của bóng đá”.

3/2005: Mourinho bị phạt 5000 bảng sau khi ông cáo buộc các cầu thủ Man United là “phạm lỗi và phạm lỗi, lừa đảo và lừa đảo” trong trận Bán kết Carling Cup.

6/2005: Mourinho bị phạt 200.000 bảng, sau đó được giảm xuống còn 75.000 bảng, vì tội đã gặp gỡ Ashley Cole, khi đó còn là cầu thủ của Arsenal, mà không có sự đồng ý của Pháo thủ.

2/2010: Trong một trận đấu với Sampdoria ở Serie A, Mourinho đưa tay thể hiện điệu bộ như bị còng sau khi trọng tài có quyết định bất lợi với Inter (Walter Samuel và Ivan Cordoba nhận thẻ đỏ). Sau đó, ông đã bị cấm chỉ đạo 3 trận và phạt 40.000 euro vì cho rằng Inter là nạn nhân của BTC Serie A.

12/2010: Mourinho bị cấm chỉ đạo 1 trận ở Champions League sau khi bị cáo buộc là đã chỉ đạo Xabi Alonso và Sergio Ramos của Real Madrid cố tình “tẩy thẻ” trong trận đấu với Ajax.

8/2011: Mourinho chọc vào mắt trợ lý Tito Vilanova của Pep Guardiola trong trận tranh Siêu Cúp TBN giữa Barca với Real Madrid. Đây có lẽ cùng là tranh cãi lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho.

5/2013: Trong trận Chung kết Cúp nhà Vua với Atletico mùa trước, Mourinho đã bị đuổi lên khán đài sau khi phản ứng dữ dội một quyết định của trọng tài. Ở trận đấu cuối cùng với Real Madrid, gặp Osasuna, Mourinho đã bị chính các CĐV nhà la ó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X