Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV xuất sắc nhất Premier League: Không ai xứng đáng hơn Mourinho

Thứ Sáu 27/03/2015 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù mùa giải chưa khép lại, tuy nhiên danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League mùa này khó thoát khỏi tay HLV Jose Mourinho của Chelsea. The Blues đang thi đấu rất ấn tượng và trở thành đội bóng có cơ hội lớn nhất vô địch Premier League.


HLV Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea từ mùa giải trước, tuy nhiên ông đã có một mùa giải không thành công khi không có được bất kỳ danh hiệu nào. The Blues chỉ có được vị trí thứ 3 tại Premier League, ở đấu trường Champions League họ cũng bị Atletico Madrid loại ở bán kết. Sau một mùa giải thất bại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang rất quyết tâm ở mùa giải mới. Để chứng tỏ tham vọng của mình, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đưa về những tân binh chất lượng. Trong đó phải kể tới Cesc Fabregas và Diego Costa cùng với đó là thủ thành Thibaut Courtois được gọi về từ Atletico Madrid. Chỉ sau một vài trận đấu, HLV Jose Mourinho đã khẳng định con mắt nhìn người của mình, những tân binh ông đưa về đã tỏa sáng rực rỡ.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Chelsea của Mourinho đã chơi rất tốt ở mùa giải này
Những cầu thủ mà HLV Jose Mourinho của Chelsea đưa về đã hòa nhập rất nhanh, họ thay nhau tỏa sáng đưa The Blues đến với những kết quả có lợi. Đến thời điểm hiện tại, Diego Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 19 bàn thắng. Vấn đề nhức nhối nhất trên hàng công ở mùa trước đã được giải quyết với Diego Costa. Mourinho sẽ không phải than phiền về việc thiếu một “sát thủ trong vòng cấm” nữa khi ông được toại nguyện, được đưa về Stamford Bridge chân sút chủ lực của Atletico. Tiền vệ Cesc Fabregas cũng đảm nhiệm rất tốt vị trí của mình, theo đó anh cũng đang vô đối tại Premier League về khả năng kiến tạo. Hiện tại, cựu tiền vệ của Arsenal đã có được 16 đường chuyền thành bàn, những gì Chelsea có được hiện tại có dấu ấn rất lớn của Fabregas. Ngoài ra, thủ thành Thibaut Courtois cũng chơi rất tốt qua đó lấy luôn vị trí của Petr Cech. Lúc này, Chelsea đang là đội bóng thủng lưới ít thứ hai tại Premier League (sau Southampton), chiến công này có công không nhỏ của thủ thành Courtois.

Chelsea của Mourinho ở mùa giải này đã chơi rất ổn định, họ tăng tốc ngay từ giai đoạn đầu mùa giải và liên tục đứng đầu trên BXH. Bước vào giai đoạn Giáng sinh, những vấn đề đã xuất hiện với The Blues khi những kết quả không tốt liên tục đến. Tuy nhiên, điều đó đã không kéo dài quá lâu, Chelsea vẫn là đội vô địch lượt đi. Ở giai đoạn lượt về, Mourinho đã bổ sung tiền vệ Juan Cuadrado từ Fiorentina và đẩy đi chân sút Andre Schurrle. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới sự ổn định của Chelsea, sau 30 vòng đấu đội bóng của Mourinho vẫn đang hiên ngang đứng đầu tiên trên BXH. Ở mùa này Chelsea đã duy trì sự ổn định trong cả mùa giải, điều này có dấu ấn không nhỏ của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Chelsea đang có lợi thế lớn ở Premier League khi dẫn trước đội ĐKVĐ Manchester City 6 điểm và còn 1 trận chưa đấu trong tay. The Blues mới thua 2 trận ở giải Ngoại hạng cả mùa này và thể hiện sự ổn định đáng sợ trong việc giành lấy các điểm số cần thiết. Mùa giải đang bước vào chặng đua cuối cùng, khoảng cách có thể trở thành 9 điểm của Chelsea khiến Man City cần một phép màu mới có thể vượt qua họ. Với những cầu thủ đang ở phong độ cao như Cesc Fabregas, Eden Hazard, Nemanja Matic, Diego Costa và nhất là một HLV tài năng như Jose Mourinho, chức vô địch Premier League khó lòng thoát khỏi tay đội chủ sân Stamford Bridge.
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League khó thoát khỏi tay Mourinho
Khả năng The Blues đăng quang ở Premier League là rất lớn với vị thế của họ hiện giờ. Khoảng cách điểm số, phong cách bóng đá, yếu tố Mourinho và sự thiếu ổn định của Manchester City khiến chúng ta có một ứng cử viên rất nổi bật và khả năng Chelsea đăng quang có lẽ lên tới 80%, chức vô địch Anh đầu tiên của họ trong 5 mùa giải. Chelsea đã kết thúc chiến dịch Champions League trong thất vọng, nhưng tại Premier League, Jose Mourinho đang giúp họ tiến gần đến chức vô địch hơn bao giờ hết. Chelsea của Mourinho đã thi đấu thuyết phục ở mùa giải này, họ là đội bóng duy nhất trong 4 hạng đấu của nước Anh chưa từng thua trên sân nhà. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng chỉ dùng  có 22 cầu thủ nhưng đạt tỉ lệ thắng lên tới 69%

Với những gì Mourinho đang làm được cho Chelsea, danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League mùa này khó thoát khỏi tay “người đặc biệt”. Nếu phải tìm một người có thể trở thành đối thủ của Mourinho, người đó chỉ có thể là HLV Koeman của Southampton. Ông đã biến đội bóng này trở thành một tập thể rất mạnh dù họ mất một nửa đội hình chính hồi đầu mùa, đã có thời điểm đội bóng chủ sân St Mary đứng thứ 2 trên BXH chỉ sau Chelsea. Southampton cũng là đội bóng thủng lưới ít nhất Premier League, họ cũng đang có cơ hội dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Với một đội bóng ở tầm trung như vậy việc Koeman biến họ trở thành một tập thể mạnh là rất đáng khen ngợi, với những gì đã thể hiện ông xứng đáng lọt vào Top 3 đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Tuy nhiên, thành tích của Koeman sẽ chẳng là gì nếu Chelsea của Mourinho lên ngôi vô địch, khi đó có cố gắng lắm ông cũng chỉ có được vị trí thứ 2. Vì vậy, mặc dù mùa giải chưa chính thức khép lại, tuy nhiên danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League khó thoát khỏi tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X