Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger xúi học trò chơi tiểu xảo

Thứ Ba 12/01/2010 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Làm gián đoạn trận đấu bằng cách chạm tay vào bóng nếu chấn thương" là bài học mới được "Giáo sư" phổ cập cho cầu thủ Arsenal.

Kinh nghiệm trên được Arsene Wenger đúc rút sau trận hòa khó nhọc 2-2 trước Everton cuối tuần qua.

Arsene Wenger muốn các học trò "chơi bẩn"

Đó là một tình huống đặc biệt, trong lúc Arsenal còn bị dẫn 1-2. Denilson đang đi bóng bỗng dưng bị đau, ngã vật ra sân. Đội khách lập tức chớp thời cơ phát động tấn công. Tỷ số có thể đã được gia tăng thành 3-1 và kết cục có lẽ đã rẽ sang hướng khác nếu James Vaughan đánh bại thủ thành Manuel Almunia trong công đoạn cuối.

Do lúc đó Denilson không va chạm với ai, lại không phải là chấn thương ở vùng đầu, nên trọng tài chính Peter Walton không có quyền dừng trận đấu.

Chính vì vậy, phân tích trên trang web chính thức của Arsenal, HLV Wenger cho hay: "Tôi không phàn nàn việc Everton tiếp tục lên bóng khi một cầu thủ của tôi bị đau phải nằm sân. Tôi chỉ muốn khuyên Denilson rằng, nếu lần sau gặp phải tình huống tương tự thì nên dùng tay chơi bóng để dừng trận đấu lại".

"Tôi nói nghiêm túc đấy. Nếu bạn ngã xuống mà không do ai phạm lỗi, bạn không thể yêu cầu Everton ngừng lại và đừng ghi bàn. Vì vậy, nếu ở vào tình huống như vậy, ít nhất thì bạn nên chạm tay vào bóng để trọng tài dừng trận đấu. Đội bóng của bạn khi đó sẽ phải chịu một quả phạt, nhưng nó còn ít nguy hiểm hơn nếu để đối phương cứ thế tấn công". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X