Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger xác nhận 2 trụ cột Arsenal nghỉ dài hạn

Thứ Tư 27/12/2017 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger tiết lộ bộ đôi Olivier Giroud và Nacho Monreal sẽ phải ngồi ngoài trong một thời gian do chấn thương.


Trong chiến thắng của Arsenal trước West Ham tại cúp Liên đoàn cách đây đúng 1 tuần, Olivier Giroud đã dính chấn thương gân khoeo sau một pha đuổi theo bóng. Mới đây, HLV Arsene Wenger xác nhận tiền đạo người Pháp sẽ phải mất ít nhất 1 tháng để điều trị. Điều đó đồng nghĩa với việc Giroud sẽ không thể góp mặt trong đội hình Arsenal từ giờ cho tới cuối tháng 1. Tính ra, ngoài trận hòa 3-3 Liverpool hồi cuối tuần, anh sẽ bỏ lỡ thêm 7 trận tới của Pháo thủ trên mọi đấu trường.

Chưa hết, sau Giroud, Arsenal tiếp tục đón tin không vui từ Nacho Monreal. Hậu vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương mắt cá ở trận hòa Liverpool và phải nhường chỗ cho Shkodran Mustafi ngay sau hiệp 1. Theo như tiết lộ từ HLV Wenger, vấn đề của Monreal không nghiêm trọng như Giroud song cũng khiến anh ngồi ngoài 3 tuần nữa.

HLV Wenger xac nhan 2 tru cot Arsenal nghi dai han hinh anh
Montreal chấn thương là mất mát lớn của Arsenal

Monreal chắc chắn sẽ bỏ lỡ 3 trận tiếp theo của Premier League trước Crystal Palace, West Brom và Chelsea bên cạnh chuyến làm khách tới sân Nottingham Forest tại cúp FA. Sau đó, bộ phận y tế của Arsenal sẽ xem xét liệu cầu thủ 31 tuổi có đủ thể lực để tham dự chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea trong khuôn khổ bán kết cúp Liên đoàn hay không.

Nếu như Giroud đã có Alexandre Lacazette, Theo Walcott hay Danny Welbeck thế vai thì sự vắng mặt của Montreal khiến HLV Wenger đau đầu hơn nhiều. Từ cuối mùa trước, chiến lược gia người Pháp đã xác định để Arsenal chơi với sơ đồ 3 trung vệ có sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Nhưng khi mất đi mắt xích quan trọng mang tên Montreal, ông sẽ phải có sự xáo trộn lớn trong đội hình.

Arsenal chi 35 triệu bảng mua sao Juventus
Theo Express, Arsenal có thể chi ra 35 triệu bảng để đưa về trung vệ Medhi Benatia của Juventus vào tháng 1 tới.

Tại Arsenal lúc này không còn nhiều trung vệ tốt ngoài cặp Laurent Koscielny và Mustafi (cũng mới trở lại sau chấn thương). Đội trưởng Per Mertesacker đã quá chậm chạp ở tuổi 33 trong khi Rob Holding và Calum Chambers không phải là những sự lựa chọn đáng tin cậy. Wenger đã phải để Arsenal trở lại sơ đồ 4 hậu vệ trước Liverpool song không mang lại nhiều tín hiệu lạc quan khi họ lọt lưới 3 bàn.

Ngoài Giroud và Montreal, Arsenal sẽ thiếu Aaron Ramsey ít nhất 2 trận tới trong khi Santi Cazorla chưa hẹn ngày trở lại. Rạng sáng thứ 6 tới, thầy trò Wenger sẽ làm khách trước Crystal Palace tại vòng 20 Premier League.

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Wenger trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X