Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Vị trí tiền đạo của Arsenal không có vấn đề gì cả"

Thứ Bảy 12/09/2015 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp đã bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua vì không mang về thêm một tiền đạo chất lượng. Tuy nhiên mới đây “Giáo sư” đã lên tiếng phản bác những lời phàn nàn trên.

HLV Wenger Vi tri tien dao cua Arsenal khong co van de gi ca hinh anh
HLV Wenger đặt hoàn toàn niềm tin vào các tiền đạo đang có trong tay

Gần như tất cả các Gooners đều mong muốn HLV Arsene Wenger kí hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới như Benzema hay Cavani để đưa đội bóng tới những thành công lớn hơn, những danh hiệu cao quý hơn là một chiếc cúp FA nhỏ bé bởi sau khi đem về Ozil và Sanchez, cơ hội cạnh tranh vô địch của Arsenal ở những giải đấu lớn đã trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Thế nhưng cuối cùng họ vẫn phải đặt niềm tin nơi bộ đôi chân gỗ Giroud – Welbeck, cùng với tiền đạo bất đắc dĩ Theo Walcott. Với sức mạnh mà Man City đang thể hiện, có thể nói cơ hội để Pháo thủ bước lên ngôi vô địch Premier League 2015-2016 là vô cùng nhỏ bé.

Dẫu vậy, trả lời họp báo trước trận Arsenal vs Stoke City, HLV Wenger đã cho biết lý do không kí hợp đồng với những cái tên khác là vì ông hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ tấn công mà ông đăng nắm trong tay. “Tôi nghĩ Giroud, Walcott và Sanchez đều có thể đạt mốc 20 bàn thắng mà không có vấn đề gì. Đôi khi bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào các cầu thủ và trao cơ hội cho họ. Khi đó những cầu thủ của bạn mới có thể tỏa sáng rực rỡ. Mọi người luôn muốn có một sự lựa chọn chất lượng và cho rằng chỉ cần như vậy là đủ để thành công. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Chẳng ai có thể đoán trước được một cầu thủ có thể ghi được bao nhiêu bàn cả. Thay vì mua một cầu thủ ghi bàn tốt, tôi thà tin tưởng Ramsey ghi 15 bàn, Ozil 15 bàn và Cazorla 10 bàn còn hơn. Nếu bạn chỉ có một cầu thủ có thể ghi bàn thì khi anh ta chấn thương, bạn sẽ chẳng còn ai gánh vác trọng trách đó nữa.”

Arsenal vs Stoke City (21h - 12/9): Sân nhà có còn là lợi thế?
(Bongda24h.vn) – Stoke City có thành tích đối đầu tương đối tệ hại với Arsenal. Tuy nhiên hiện giờ khả năng tấn công của họ đã được cải thiện đáng kể và The...

Chiến lược gia người Pháp bị chỉ trích vì không mang về thêm tiền đạo nhưng ông cho rằng châu Âu hiện giờ không còn sản sinh ra những trung phong cắm chất lượng như trước nữa.

“Bây giờ những trung phong cắm hàng đầu đều là người Nam Mỹ. Châu Âu không còn sản sinh ra những tiền đạo chất lượng nữa. Các bạn nhìn đội tuyển Đức mà xem, trong trận đấu với Scotland hay Ba Lan, họ đã để Mario Gotze - một tiền vệ sáng tạo đá tiền đạo. Tôi không nghĩ lý do là vì họ muốn chơi như thế mà chỉ vì họ không có một tiền đạo đủ tầm cỡ để thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Bây giờ các bạn thấy tiền đạo nào chất lượng ở châu Âu?”

HLV Wenger cũng đưa ra lý giải tại sao châu Âu càng ngày càng ít tiền đạo chất lượng: “Tôi nghĩ các học viện bóng đá là nguyên nhân chính để xảy ra tình trạng này. Những cầu thủ trẻ được đào tạo kĩ thuật cực kì tốt bởi vì họ được rèn luyện ở những mặt sân đẹp của các học viện – trước đây lũ trẻ thường chơi bóng ở công viên, nơi mà chúng chỉ biết một con đường tiến lên phía trước và chiến đấu hết mình. Tất cả những điều đó đang dần biến mất.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X