Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger vẫn "bảo thủ" dù bị Man City cướp mất vị trí thứ ba

Thứ Hai 23/05/2011 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ mộng ăn bốn, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 chỉ trong hai vòng đấu cuối bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Manchester City. Thêm một mùa giải thất bại nữa nhưng với HLV Wenger, "giáo sư" vẫn trung thành với chính sách mà ông đã thực hiện tại Emirates suốt những năm qua.

Từng dẫn trước Manchester City tới 7 điểm khi Premier League chỉ còn ít vòng nữa là kết thúc. Thậm chí khi ấy, Arsenal còn đang chạy đua tới ngôi vô địch Premier League nhưng chỉ trong vài vòng đấu cuối ít ỏi, The Gunners đã đánh mất nốt những gì người ta vẫn gọi là niềm kiêu hãnh. Từ mộng ăn bốn, Arsenal bị đẩy xuống thứ tư và phải tham dự Champions League mùa sau từ vòng sơ loại. Rõ ràng với một câu lạc bộ từng nuôi tham vọng vô địch như Arsenal, đó là một thực tế quá khó để thừa nhận. Và một mùa hè đầy biến động sẽ diễn ra trước mắt các cổ động viên Arsenal.

HLV Wenger cho biết ông vẫn sẽ đi trên con đường đã chọn dù Arsenal vừa trải qua một mùa giải thất vọng nữa

"Cuối cùng, chúng tôi phải kết thúc mùa giải với vị trí thứ tư trong khi chỉ ba tuần trước thôi, chúng tôi còn là ứng cử viên cho ngôi vô địch" - HLV Arsene Wenger thở dài ngao ngán:" Rõ ràng là chúng tôi không mất vị trí thứ ba trong trận đấu cuối này, điều đó đã xảy ra từ tuần trước. Rõ ràng tâm trạng chúng tôi lúc này chỉ có thất vọng và thất vọng, thế nhưng đây không phải lúc chúng ta bi quan, hay nghĩ rằng chúng ta không tốt. Chúng tôi chỉ cần cải thiện ở một vài vị trí nữa. Tôi nghĩ rằng mình là người phải chịu trách nhiệm chính cho kết quả thi đấu thất vọng của Arsenal. Các cầu thủ có tinh thần thi đấu tốt, thế nhưng việc liên tiếp gặp phải những kết quả đáng thất vọng đã ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của toàn đội. Trong những thời điểm quyết định, chúng tôi chưa bao giờ có được đội hình mạnh nhất. Đó là điều quá khó khăn, kể cả khi bạn có nhiều tiền đi chăng nữa".

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Suốt những mùa giải thất bại vừa qua, người ta vẫn thấy HLV Arsene Wenger đứng lên nhận lấy lỗi lầm về phần mình mà bỏ quan phần lỗi thuộc về các học trò, thuộc về tập thể. Đó là hành động của một người đàn ông tốt, nhưng không phải là hành động đúng đắn của một người lãnh đạo. Bởi lẽ những cầu thủ trẻ luôn được HLV Wenger bao bọc nên vô hình chung, họ không có được khả năng chống chịu sức ép. Hơn nữa, việc HLV Wenger giang tay ôm trọng trách nhiệm đã khiến các cầu thủ có phần không hiểu được trách nhiệm trên vai họ, dẫn tới việc dễ dàng buông xuôi khi gặp khó khăn, điều đã xảy ra tại Arsenal trong những mùa giải gần đây.

Hơn nữa, dù tiếp tục trắng tay nhưng HLV Wenger vẫn bảo thủ với chính sách tiết kiệm khi cho biết sẽ không vội vàng đầu tư vào những bản hợp đồng đắt giá:" Các cổ động viên có quyền bày tỏ mong muốn của họ. Tôi cũng cần phải cảm ơn người hâm mộ, những người đang cảm thấy buồn chán. Tôi cũng đang không vui nhưng chúng ta phải chấp nhận điều đó. Trong một thời điểm nào đó bạn sẽ nhận ra không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng lọt vào top 4. Ngay cả khi nhiều người nói rằng chúng tôi phải chi tiêu nhiều hơn nữa, chúng tôi cũng không thể vội vàng làm vậy vì trên thực tế, chúng ta không cần thiết phải mua những cầu thủ trị giá tới 50 triệu bảng để mạnh hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những điều đúng đắn. Chúng tôi sẽ mua những cầu thủ có chất lượng, và không cần cứ phải nhiều tiền thì mới có được những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ mua sắm trong kì chuyển nhượng tới, đó là điều chắc chắn. Có điều chúng tôi sẽ chỉ mua về những cầu thủ thực sự cần thiết".

  • Như Đạt (Theo Goal/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X