Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger và kế hoạch 70 triệu bảng

Thứ Sáu 05/04/2013 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đây đã là mùa bóng thứ 8 liên tiếp Arsenal tay trắng trên mọi mặt trận. Và để tránh điều này tái diễn ở mùa giải năm sau, HLV Arsene Wenger sẽ có khoảng 70 triệu bảng để nâng cấp đội hình, qua đó giúp CLB tiến đến với những danh hiệu trong tương lai.

Số tiền này đến với HLV Wenger sau khi Arsenal hoàn tất bản hợp đồng tài trợ mới với tập đoàn Emirates, và bên cạnh đó là thỏa thuận hợp tác với kênh truyền hình Premier League TV. Với khoản tiền 70 triệu bảng cho kế hoạch mua sắm, Hè 2013 sẽ được xem là một trong những kì chuyển nhượng bận rộn nhất của Giáo sư sau 17 năm dẫn dắt Pháo thủ.



HLV Wenger sẽ có một mùa Hè bận rộn
HLV Wenger sẽ có một mùa Hè bận rộn

Mục tiêu số 1 của Arsenal mùa Hè năm nay là ngôi sao người Montenegro, Stevan Jovetic. Số tiền mà Pháo thủ dự định chi ra cho thương vụ này là khoảng 20 triệu bảng. Tuy nhiên, họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những Man City và Juventus, những đội bóng cũng đang rất muốn có được ngôi sao 23 tuổi này.

Tuy nhiên, trước đó Arsenal sẽ phải hoàn thành mục tiêu của họ, đó chính là việc kết thúc Premier League 2012/13 cùng 1 suất trong top 4. Đây có thể xem là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến thành bại của thương vụ Jovetic, khi mà tiền đạo của Fiorentina sẽ chỉ cân nhắc chuyển đến đầu quân cho đội bóng nào có thể giúp anh thi đấu ở Champions League mùa giải sau.


Ngoài tiền đạo, một số vị trí khác cũng sẽ được HLV Wenger cân nhắc bổ sung. Đó là hành lang cánh phải của Bacary Sagna, người đã bị BLĐ Arsenal từ chối gia hạn hợp đồng và sẽ ra đi trong tương lai gần. Cái tên mà Giáo sư đang để ý cho vị trí này là hậu vệ cánh phải của Feyenoord, Daryl Janmaat. Vị trí thủ môn cũng đang khiến HLV Wenger đau đầu, khi mà thủ thành trẻ Szczesny không còn giữ được phong độ ổn định như trước. Hàng loạt cái tên đã được chiến lược gia người Pháp cân nhắc như Victor Valdes (Barcelona), Asmir Begovic (Stoke City) và thủ thành của Hamburg, Rene Adler. Tuy nhiên, những ngôi sao này cũng sẽ chỉ chịu đầu quân cho CLB nào đủ khả năng thi đấu tại Champions League, và Arsenal sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ của mình trước tiên nếu muốn có được bản hợp đồng mới.

Tiền vệ cũng là nơi mà Arsenal sẽ phải có sự tăng cường, đặc biệt là sau khi Abou Diaby chấn thương nặng và sẽ phải mất đến 9 tháng nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Hiện ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ là tiền vệ khá đa năng, Etienne Capoue của Toulouse.

Bên cạnh việc bổ sung nhân lực, chiến lược gia người Pháp cũng sẽ phải thanh lý những món hàng tồn còn lại của Arsenal. Kế hoạch này đã bị trì hoãn nhiều lần, và chắc chắn Hè 2013 nó sẽ phải được thực hiện. Sẽ có nhiều cái tên phải ra đi, như Squillaci, Arshavin, hay những bản hợp đồng hiện đang được Pháo thủ cho mượn như Nicklas Bendtner (Juventus), Park Chu-Young (Celta Vigo) hay Chamakh (West Ham).

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X