Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tự hào với vị trí thứ 3

Thứ Hai 14/05/2012 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng đầy kịch tính 3-2 ngay trên sân của West Brom đã giúp Arsenal chính thức có được một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Cũng không kém phần căng thẳng là cuộc đua tranh vị trí thứ 3 ở Premier League giữa Arsenal và Tottenham. Nắm trong tay quyền tự quyết và chỉ phải gặp một đối thủ dưới cơ là West Brom, chiến thắng gần như là điều chắc chắn cho các Pháo thủ. Tuy nhiên trong một ngày mà đội chủ nhà chơi bùng nổ, Arsenal đã phải hết sức vất vả mới có được 3 điểm trọn vẹn và yên tâm cho vị trí thứ 3 trên BXH. Cho dù có được lợi thế từ khá sớm từ phút thứ 4 do công của Benayoun, nhưng sự mất tập trung thường thấy của hàng thủ ở mùa giải năm nay, Arsenal đã tự đưa mình vào thế khó. Lần lượt Long và Dorrans ghi liên tiếp 2 bàn giúp West Brom vượt lên dẫn 2-1. Cuối cùng, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Pháo thủ đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm sau các pha lập công của Santos và Koscielny, với thắng lợi chung cuộc 3-2.

Arsene Wenger
HLV Wenger đành an ủi các học trò để hướng đến mùa giải sau

HLV Arsene Wenger đã rất vui mừng với thắng lợi này, ông cũng đã hết lời khen ngợi các học trò, và cho rằng đây là mùa giải thành công đối với các Pháo thủ: “Tôi tự hào với những gì các cầu thủ đã làm được. Họ luôn cho thấy được tinh thần đoàn kết trong từng trận đấu, và những gì toàn đội làm được thật đáng khâm phục. Tôi không nghĩ rằng đây là một mùa giải thất bại đối với Arsenal, kết thúc với 70 điểm và vị trí được tham dự Champions League là một cố gắng tuyệt vời”.

Năm nay Arsenal hướng đến lễ kỉ niệm 125 năm thành lập CLB, nhưng lại phải trải qua mùa giải trắng tay thứ 7 liên tiếp. Dù vậy, vị trí thứ 3 cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Pháo thủ đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Sự ra đi của những trụ cột như Fabregas hay Nasri đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi toàn đội. Và trong bối cảnh đó, thì tấm vé dự Champions League được xem chẳng khác nào liều thuốc xoa dịu nỗi đau trong lòng Pháo thủ.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X