Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger trung thành chính sách mua “ngọc thô”

Thứ Ba 03/05/2011 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù “giáo sư” Wenger đã được BLĐ Arsenal cấp 40 triệu bảng trong “phiên chợ” tới nhưng những động thái trên thị trường chuyển nhượng những ngày qua cho thấy rằng ông vẫn tỏ ra đặc biệt thích thú với việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ.

Sau những mùa giải “thắt lưng buộc bụng”, sự xuất hiện của ông chủ mới Kroenke đã mang lại tín hiệu tích cực cho CLB khi mới đây, ông quyết định cấp 40 triệu bảng cho “giáo sư” Wenger “đi chợ” trong kỳ chuyển nhượng tới.

Nhưng với triết lý mua sắm của mình, chiến lược gia người Pháp vẫn đưa vào đích ngắm của ông hàng loạt những “măng non” đầy triển vọng. Cầu thủ đầu tiên phải kể tới là Mamadou Sakho. Từ lâu, Sakho đã lọt vào mắt xanh của HLV Wenger nhưng ông vẫn luôn thất bại mỗi khi có ý định tiếp cận với hậu vệ này do phía PSG “thách giá” quá cao.

Sakho là mục tiêu hàng đầu của Arsenal

Năm nay mới 21 tuổi nhưng Sakho đã trở thành trụ cột quan trọng ở đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Bên cạnh đó, anh đã hai lần khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG. Chính vì vậy, chiếc lược gia người Pháp quyết không bỏ lỡ tài năng này và ông quyết định chi tới 20 triệu bảng chiêu mộ Sakho (tăng 8 triệu so với lần thương thảo trước).

Không chỉ có hậu vệ của PSG, HLV Wenger cũng đang chú ý tới Yanga-Mbiwa, một hậu vệ trẻ khác đang khoác áo Montpellier. Mức giá mà ông dự định chi ra ở thương vụ này vào khoảng 8 triệu bảng. Sở dĩ, tuyển thủ U21 Pháp này được “giáo sư” chú ý là do anh thi đấu khá đa năng. Bên cạnh vị trí trung vệ sở trường, Yanga-Mbiwa còn thi đấu tốt ở vị trí cánh phải.

Mặc dù cả hai cầu thủ trên đều rất tài năng nhưng Arsenal sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những “ông lớn” châu Âu khác như Bayern Munich, Barcelona, Liverpool, MU…trong những thương vụ này. Chính vì vậy, trong trường hợp thất bại, The Gunners đã tính tới phương án dự phòng bằng hậu vệ trẻ Comolli của Liverpool. Bên cạnh đó, trung vệ Howedes của Schalke cũng đã được tính đến.

Ngoài ra, ở vị trí hậu vệ trái, HLV Wenger cũng đang cố gắng thuyết phục Newcastle “nhả” hậu vệ cánh trái, Jose Enrique. Mặc dù vậy, khả năng Chích chèo để hậu vệ người TBN ra đi cũng không cao, trừ khi, Arsenal chịu chi ra số tiền cực lớn trong mùa Hè này.

Đó sẽ là những “đích ngắm” ở nơi hậu phương. Còn ở hàng tiền đạo, “giáo sư” người Pháp tỏ ra đặc biệt thích thú với “sát thủ” Kevin Gameiro của Lorient. Hiện tại, tuyển thủ quốc gia Pháp này đang là “vua phá lưới” của Ligue với 24 bàn thắng. Theo những thông tin ban đầu từ báo giới Anh, Arsenal dự định sẽ “phá két” 15 triệu bảng để đổi lấy cầu thủ 23 tuổi này.

Bên cạnh đó, tiền đạo tuyển Đức, Lucas Podolski cũng là phương án khác của Wenger. Số tiền mà ông dự định để “lôi kéo” cầu thủ này cũng vào khoảng 15 triệu bảng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X