Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tới Tây Ban Nha để xem “giò” Tello

Thứ Năm 23/01/2014 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cho tới thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn chưa mang về thêm bất cứ một bản hợp đồng nào để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Mới đây, các phóng viên đã bắt gặp HLV Arsene Wenger “lặn lội” tới Tây Ban Nha để theo dõi màn trình diễn của Cristian Tello trong trận lượt đi cúp Nhà Vua với Levante.

Tello
Cristian Tello đang trở thành mục tiêu săn đón của Arsenal

Với mục tiêu tăng cường thêm ít nhất một chân sút cho Pháo thủ ngay trong tháng giêng này, HLV Wenger đã tới tận Tây Ban Nha để quan sát tiền đạo Cristian Tello, hiện đang khoác áo Barca. Và thực tế, “Giáo sư” đã không phải thất vọng bởi ngôi sao 22 tuổi đã tỏa sáng bằng một cú hattrick vào lưới Levante. Chung cuộc, đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân của đối phương.

Hiện tại, Arsenal đang rất cần thêm một tiền đạo đủ sức chia sẻ nhiệm vụ “lĩnh xướng” hàng công với Oliver Giroud trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Sau quãng thời gian vừa qua, chân sút người Pháp đang có dấu hiệu mệt mỏi vì phải thi đấu quá nhiều. Trong khi đó, những cầu thủ như Podolski hay Walcott lại không thực sự tỏ ra hiệu quả khi được xếp đá ở vai trò trung phong cắm.

Đã có rất nhiều cái tên được giới truyền thông đề cập tới kể từ khi TTCN mùa đông mở cửa nhưng xem chừng đó đều là những mục tiêu “khó nhằn” cho Arsenal. Từ Suarez, Falcao, Mandzukic, Jackson Martinez cho tới Cavani hay Benzema, không một cầu thủ nào là có giá trị chuyển nhượng vừa phải cả. Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo đội bóng thành London đang buộc phải cân nhắc chuyển hướng sang tìm kiếm các giải pháp khả thi hơn, mà Cristian Tello là một ví dụ tiêu biểu.

Sau màn trình diễn ấn tượng đêm qua trong trận đấu gặp Levante, Cristian Tello đã ghi điểm rất tốt với HLV Wenger. Năm nay, Tello mới chỉ 22 tuổi nhưng đã sở hữu những tiềm năng cực kỳ đáng nể. Bên cạnh kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng dứt điểm chuẩn xác, ngôi sao đang khoác áo Barca còn có thể kiến tạo và phối hợp rất tốt với các đồng đội. Ngoài ra, tiền đạo này còn hoạt động rộng được ở cả hai cánh nên hoàn toàn đủ sức thay thế cho Walcott đang phải nghỉ chấn thương 6 tháng còn Podolski đang không có phong độ cao.

Mặc dù vừa tỏa sáng với một cú hatrick nhưng trên thực tế, khả năng gắn bó lâu dài của Tello với đội bóng chủ sân Nou Camp là rất thấp bởi vị trí của anh đã có sẵn hai cái tên xuất sắc khác đảm nhiệm, đó là Neymar và Alexis Sanchez. Thậm chí, chưa kể đến Pedro Rodriguez cũng được ưu tiên hơn Tello rất nhiều. Hiện tại, cầu thủ 22 tuổi vẫn đang được HLV Gerardo Martino sử dụng như một phương án dự phòng ở Barca. Nhưng nếu HLV Wenger thực sự quyết tâm thì khả năng nhà ĐKVĐ La Liga “nhả” tiền đạo này là hoàn toàn có thể.

Theo nhận định của giới chuyên môn, giá trị của Tello ước chừng vào khoảng 10 đến 12 triệu bảng. Đây là một con số thực sự không quá lớn với tình hình tài chính cũng như “thói quen” chi tiêu của Arsenal. HLV Wenger nên cân nhắc chiêu mộ ngôi sao 22 tuổi này bởi trong giai đoạn lượt về của mùa giải, Pháo thủ sẽ phải thi đấu trên rất nhiều mặt trận.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X