Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tin vào sự hồi sinh của Arsenal sau khi giành chiến thắng

Thứ Hai 17/10/2011 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được thi đấu trên sân nhà Emirates, Arsenal đã có một trận đấu tương đối khó khăn trước Sunderland và phải nhờ đến phong độ chói sáng của Van Persie, đội bóng thành London mới giành được ba điểm trọn vẹn. Sau trận đấu, HLV Wenger lại tràn đầy tự tin khi nhận định về thực lực của các học trò.

Trước trận đấu, Arsenal đang bị người hâm mộ hoài nghi về thực lực khi các "pháo thủ" vừa để thua 1-2 trước Tottenham ở vòng đấu trước, trong trận derby thành London. Rõ ràng vị trí thứ 15 không thể khiến người hâm mộ Arsenal hài lòng bởi điều đó không xứng với tầm vóc và truyền thống của một câu lạc bộ vốn được xếp vào hàng đại gia của bóng đá Anh. Vì vậy, Arsenal ra sân với quyết tâm cao nhất phải giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà Emirates trước một Sunderland cũng đang có những bước khởi đầu chật vật trong mùa này.

HLV Wenger tin các cầu thủ Arsenal đã lấy lại sự tự tin cần thiết sau chiến thắng trước Sunderland

Nhưng dù Sunderland có thi đấu không tốt, Arsenal vẫn không thể dễ dàng đánh bại "mèo đen" như dự kiến. Phải nhờ đến sự tỏa sáng đúng lúc với một cú đúp của đội trưởng Van Persie, Arsenal mới có được chiến thắng 2-1 đầy khó khăn trước đội khách. Dù chiến thắng không quá thuyết phục và vẫn còn nhiều hạn chế bị bộc lộ ra, thế nhưng dẫu sao việc giành trọn vẹn ba điểm trên sân Emirates cũng giúp các cầu thủ Arsenal củng cố lại niềm tin, cũng như đưa "pháo thủ" trở lại top trên của Premier League với vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger tất nhiên vẫn dành thời gian để ca ngợi các học trò. "Giáo sư" cho rằng chiến thắng của Arsenal tuy khó nhọc nhưng lại chứng minh rằng "pháo thủ" đã hồi phục sự tự tin, khi vẫn thi đấu ngoan cường để giành chiến thắng dù gặp khó khăn:" Chúng tôi đã thi đấu tốt trong 25 phút đầu trận. Khi bị gỡ hòa, chúng tôi đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều khi sự tự tin một lần nữa bị lung lay.

Thời gian còn lại của hiệp một là thời điểm chúng tôi trở nên đoàn kết hơn, và hiệp hai hoàn toàn do chúng tôi làm chủ. Chúng tôi cũng đã gặp một số tình huống tương tự trong những trận đấu trước đó, và Sunderland cũng như các câu lạc bộ khác đều bị chúng tôi đánh bại khi được thi đấu trên sân nhà. Mùa này, chúng tôi đã có 5 chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà, và tôi tin tinh thần thi đấu của các cầu thủ là rất tốt. Chúng tôi muốn tiếp tục cái thiên hơn nữa. Dù chúng tôi đã có một khoảng thời gian gặp khó khăn nhưng nhìn chung phản ứng của các cầu thủ là rất tốt. Chúng tôi đã có động lực cũng như chất lượng đội hình, và dần dần chúng tôi sẽ được hưởng thành quả từ những điều đó".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X