Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tin Cech sẽ thi đấu tốt hơn sau khởi đầu thảm họa

Thứ Bảy 15/08/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành Petr Cech đã có khởi đầu khá tồi tệ khi để lọt lưới hai bàn thua và khiến đội bóng thành London nhận trận thua bạc nhược ngay ngày đầu ra quân.

HLV Wenger tin Cech se thi dau tot hon sau khoi dau tham hoa hinh anh
Thủ thành Petr Cech có màn ra mắt thảm họa

Dẫu vậy, tân binh của Arsenal vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ HLV Arsene Wenger. Chiến lược gia người Pháp hi vọng thủ môn Petr Cech sẽ có những phản ứng tích cực đáp trả lại dư luận trong chuyến hành quân khó khăn đến sân Selhurst Park của Crystal Palace vào hôm Chủ nhật tới.

Thần gác đền người Séc đã có khởi đầu như mơ ở những trận đấu giao hữu đầu mùa giải của Arsenal. Anh thậm chí đã cùng Pháo thủ giành được ba danh hiệu ở trước khi Premier League 2015/16 chính thức khởi tranh bao gồm Barclays Asia Trophy, Emirates Cup và Siêu cúp nước Anh. Tuy nhiên, The Gunners đã phải đón nhận trận thua toàn diện trước đội bóng cùng thành phố là West Ham với tỉ số 0-2. Cech là người mắc sai lầm trong bàn thua thứ hai và phần nào là bàn thua thứ nhất với quyết định ra vào không hợp lý. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger đã đổ lỗi cho sự tự mãn của các cầu thủ trước khi bước vào trận đấu và ra sức bảo vệ bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng của mình.

“Cech là một thủ môn tuyệt vời và chính vì thế cậu ấy cần phải quên đi thất bại để tập trung cho những trận đấu sắp tới. Trong bàn thua đầu tiên ở trận gặp West Ham, cậu ấy đánh giá tình hình khá tốt và cậu ấy biết rằng việc Arsenal có thủng lưới hay không sẽ phụ thuộc vào việc băng ra nhanh hay chậm của cậu ấy. Tôi nghĩ Cech chỉ muốn cứu thua cho Arsenal trong một tình huống mà hàng phòng ngự làm việc không tốt.” – HLV Wenger nói trong buổi họp báo.

Khi được hỏi có phải áp lực về việc được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của toàn đội, “Giáo sư” cho biết: “Có thể các cầu thủ đã quá căng thẳng, cộng với sự tự tin thái quá và điều đó đã khiến chúng tôi thua cuộc. Chúng tôi thi đấu khá tốt nhưng lại phải trả giá vì hai sai lầm. Ngoài ra, ở phần sân đối phương, sự chính xác và khả năng sáng tạo không còn được thể hiện như những trận đấu trước của chúng tôi nữa. Tôi thực sự ngạc nhiên vì các cầu thủ không thể ghi bàn dù được thi đấu trên sân nhà.”

Chiến lược gia người Pháp cũng bác bỏ khả năng thất bại trong trận ra quân sẽ ảnh hưởng đến trận đấu Crystal Palace vs Arsenal. Crystal Palace hiện vẫn chưa thể đánh bại đội chủ sân Emirates trong 20 năm qua và đây là lí do khiến HLV Wenger tỏ ra vô cùng tự tin trước trận đấu đầu tiên phải rời xa sân nhà.

“Chúng tôi luôn đứng lên từ những thất bại rất tốt. Chúng tôi đã thể hiện điều này từ nửa sau mùa giải năm ngoái và bây giờ là lúc để chúng tôi chứng minh điều đó. Bạn không thể tránh được một trận thua trong cả một mùa giải. Điều đó không nằm trong kế hoạch nhưng chúng tôi đã phân tích những gì vừa xảy ra. Thất bại luôn luôn đau đớn nhưng chắc chắc chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong tương lai.” – HLV người Pháp nói thêm.

Tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015):

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X