Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tìm thêm được một lý do bào chữa cho thất bại trước M.U

Thứ Ba 01/03/2016 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp khẳng định trận thua trước Barca tại đấu trường Champions League đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của các cầu thủ Arsenal trước chuyến hành quân tới Old Trafford làm khách của M.U.

Wenger
HLV Wenger thất vọng với màn trình diễn của các học trò trước một M.U què quặt
Arsenal đã phải nhận một trận thua tâm phục khẩu phục khi chạm trán Man United ở vòng 27 vừa qua. Ngôi sao mới toanh Marcus Rashford đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi được hai bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền cho đồng đội lập công, qua đó nhấn chìm Pháo thủ cùng với giấc mơ vô địch Premier League của đội bóng này tại “nhà hát”.

Đây là một trận đấu mà HLV Wenger lộ rõ ý đồ chiến thuật là lợi dụng tốc độ của những siêu sao trên hàng công Arsenal để khoan thẳng vào vị trí của bộ đôi trung vệ chậm chạp Carrick và Blind của Quỷ đỏ. Theo Walcott, Alexis Sanchez và cả Danny Welbeck đều là những cầu thủ có tốc độ kinh hoàng. Người đóng vai trò châm ngòi sẽ là Mesut Ozil thi đấu ở vị trí hộ công. Tuy vậy, ở trận đấu M.U 3-2 Arsenal vừa rồi, đội bóng thành London tỏ ra rất yếu ở khâu làm bóng. Họ cũng mất đi một phương án khác tiếp cận khung thành De Gea là những pha đột phá cá nhân của Sanchez hay Walcott. Do vậy, việc đội khách thất thủ cũng là điều khó có thể tránh khỏi.
Đã có kết luận về chấn thương nghiêm trọng của sao Arsenal
Chấn thương đầu gối của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain sẽ khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng 8 tuần tới nhưng may là chưa hết cơ hội dự Euro 2016.
Tuy vậy, HLV Wenger lại biện ra những lý do khá ngớ ngẩn cho trận thua này của đội bóng áo đỏ trắng. Nhà cầm quân 66 tuổi nhận định rằng việc M.U chi tiêu quá nhiều trong những kỳ chuyển nhượng đã qua cũng có những tác động tích cực và vấn nạn chấn thương hiện tại không làm sức mạnh của Quỷ đỏ suy yếu đi là bao. Có lẽ sau khi thấy lời bao biện này là khá ngớ ngẩn, “giáo sư” đã đưa ra một lý lẽ khác bào chữa cho 90 phút thất vọng của Arsenal trước Man Utd.

“Chúng tôi đã chơi với tất cả sức lực mà mình có ở trận đấu với Barca nhưng vẫn phải đón nhận thất bại. Điều đó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của các cầu thủ khi phải làm khách trên sân của Manchester United.”

Xem video tổng hợp: M.U 3-2 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X