Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tiết lộ lý do mua “chân gỗ” Welbeck

Thứ Hai 16/02/2015 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Arsenal mua Welbeck đang bị đặt nhiều dấu hỏi khi tiền đạo này không thể hiện được nhiều, tuy nhiên mới đây HLV Wenger đã lên tiếng giải thích về quyết định của mình.

HLV Wenger tiet lo ly do Arsenal mua Welbeck hinh anh
HLV Wenger cho rằng Welbeck sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Giroud

Mùa hè năm ngoái Arsenal đã rất tích cực trên TTCN để mang về những cái tên sáng giá hòng phục vụ cho mục tiêu chinh phục ngôi vương Premier League, đặc biệt vị trí tiền đạo được HLV Arsene Wenger cực kỳ chú trọng. Tuy nhiên việc chiêu mộ các mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ dần trở nên bất khả thi và cuối cùng Arsenal đành phải mua Danny Welbeck từ Manchester United với giá 16 triệu bảng, một thương vụ không thể không đem lại những nghi ngờ cho các CĐV. Và đến thời điểm hiện tại, có thể nói cảm giác dè chừng của những người hâm mộ là có cơ sở khi tiền đạo này vẫn đang chưa thể cải thiện phong độ so với hồi còn thi đấu cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên mới đây, HLV Wenger đã lên tiếng giải thích lý do ông đưa tiền đạo 25 tuổi này về với sân Emirates. Sau trận thắng 2-0 trước Middlesbrough ở vòng 5 cúp FA đêm qua, Giáo sư cho biết: “Một trong những lý do tôi mua cậu ấy là bởi cậu ấy có thể thi đấu cả ở vị trí tiền đạo cắm lẫn di chuyển rộng. Tôi tin rằng cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình và đóng góp lớn cho thành tích của đội bóng. Cậu ấy có thể chơi như một tiền đạo cắm như đã từng chơi trước đó nhưng mũi nhọn điển hình nhất của chúng tôi lại là Giroud. Mọi tiền đạo phải chơi được ở nhiều vị trí, người duy nhất chỉ đá được tiền đạo cắm là Giroud, vì thế khi Giroud ra sân, những cầu thủ khác buộc phải di chuyển rộng hơn.”

Trong trận đấu với Middlesbrough hôm qua, HLV Wenger đã sắp xếp đội hình rất đúng “bài” khi để Giroud đá cắm còn Welbeck đá lệch cánh trái. Điều này đã phát huy tác dụng khi Giroud toả sáng với một cú đúp và nhận được không ít lời khen ngợi từ ông thầy người Pháp: “Tôi tin rằng cậu ấy đã khác rất nhiều so với thời mới tới đây. Cậu ấy hiểu những yêu cầu để đạt tới trình độ cao nhất trong bóng đá. Cậu ấy đã tập luyện với sự tập trung tuyệt đối và cậu ấy đã tiến bộ rất rõ ràng về sự linh hoạt, kỹ thuật cá nhân cũng như sức mạnh cơ thể. Cậu ấy đã vận dụng những điều đó rất tốt.”

Mặc dù vậy, sự toả sáng của Giroud cũng không thể che lấp một điều rằng Welbeck vẫn thể hiện một phong độ khá thất vọng khi được trao cơ hội ra sân. Anh thi đấu mờ nhạt ở cánh trái và hầu như không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu với Boro trên sân Emirates đêm qua trước khi bị thay ra ở phút 72. Chính vì thế việc Arsenal mua Welbeck hồi hè năm ngoái vẫn bị coi là một thương vụ “hớ” và nếu như tiếp tục không thể xoá bỏ được cái mác tiền đạo “chân gỗ” thì cầu thủ số 19 này rất có thể sẽ lại đứng trước nguy cơ bị đem bán trong tương lai.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X