Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ đội hình Arsenal tại tứ kết cúp Liên đoàn

Thứ Ba 19/12/2017 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger dự định sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Arsenal trong trận tứ kết cúp Liên đoàn với West Ham.


Chỉ 6 ngày sau khi hòa West Ham 0-0 trên sân London tại Premier League, Arsenal sẽ tái ngộ đối thủ này tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Lần này, cuộc tái ngộ của hai đội diễn ra trên sân Emirates và dĩ nhiên Arsenal có cơ hội lớn để giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi mà dàn Pháo thủ đã và chuẩn bị bước vào một lịch thi đấu dày đặc, HLV Arsene Wenger đã gợi ý về phương án xoay vòng nhân sự.

Wenger tiet lo doi hinh Arsenal tai tu ket cup Lien doan hinh anh
Wenger bóng gió sử dụng những tài năng trẻ như Nketiah

“Một số cầu thủ sẽ có cơ hội”, ông nói với phóng viên. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chất lượng không đá chính cuối tuần qua. Bạn không thể so sánh một cầu thủ đã chơi 3 trận trong vòng 6 ngày với một cầu thủ cùng đẳng cấp và rất sung sức. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ xoay vòng đội hình là điều cần thiết. Chúng tôi có niềm tin vào những cầu thủ mình có.”

Tại cúp Liên đoàn và cả Europa League mùa này, HLV Wenger đã tạo điều kiện ra sân cho khá nhiều cầu thủ trẻ. Ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn, một trong những “mầm non” của Arsenal là Eddie Nketiah đã tỏa sáng với một cú đúp giúp họ ngược dòng đánh bại Norwich 2-1. Tiền đạo 18 tuổi cùng với Matt Macey, Joe Willock được xem là những sản phẩm đầy hứa hẹn của lò đào tạo Arsenal và đều được gia hạn hợp đồng trong vài tháng qua.

Arsenal 2-1 Norwich: Sao trẻ 18 tuổi cứu rỗi Pháo thủ
Cú đúp của sao trẻ 18 tuổi Nketiah đã giúp Pháo thủ ngược dòng đánh bại Norwich 2-1 sau 120 phút thi đấu để giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn.

HLV Wenger hy vọng họ sẽ tiếp tục trau dồi khả năng và trưởng thành hơn nữa tại sân Emirates. “Đây là một đội bóng trẻ trung đầy thú vị”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm. “Tôi đã đưa ra quyết định giữ họ ở lại CLB cách đây không lâu bởi tin rằng tất cả đều có thể đóng góp nhiều trong tương lai. Tôi có niềm tin lớn, nhưng điều quan trọng với Arsenal là tiếp tục tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ đang được đào tạo tại đây.”

“Ví dụ như thứ 7 vừa qua (thắng 1-0 Newcastle), chúng tôi đã có 4 cầu thủ đi lên từ học viện của mình là Alex Iwobi, Jack Wilshere, Hector Bellerin và Ainsley Maintland-Niles. Không nhiều đội bóng có thể làm điều đó. Đó là dấu hiệu tích cực. Ngoài họ ra, chúng tôi cũng còn một số cầu thủ trẻ xuất sắc nữa.”

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Wenger trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X