Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tiết lộ điểm yếu lớn nhất của Arsenal

Thứ Hai 11/04/2016 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp khẳng định Arsenal đang gặp những vấn đề nan giải trong khâu chống bóng bổng. Ông cũng cho rằng đó là lý do Andy Carroll có thể “tác oai tác quái” mà không gặp phải bất kỳ sự kháng cự nào từ phía các trung vệ của Pháo thủ.

Paulista Carroll
Các trung vệ Arsenal bất lực trong việc ngăn cản Andy Carroll

Tiền đạo Andy Carroll chính là người chơi hay nhất trong màn rượt đuổi tỉ số gay cấn West Ham 3-3 Arsenal cuối tuần qua. Cầu thủ người Anh chỉ mất khoảng 10 phút để lập một cú hat-trick siêu đẳng vào lưới thủ thành dự bị Ospina. Trong số ba bàn thắng mà Carroll ghi được có tới hai tình huống anh nhảy lên đánh đầu trong sự bất lực của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội bóng thành London. Thậm chí, pha làm bàn còn lại của tiền đạo có biệt danh “chân gỗ” cũng xuất phát từ một đường tạt bóng tầm cao từ hành lang cánh phải của đội chủ sân Upton Park.

Dù tấn công không thực sự sắc bén nhưng Arsenal sau đó vẫn giành lấy được một điểm từ tay kình địch cùng thành phố nhờ cú dứt điểm cận thành chính xác của Laurent Koscielny. Trận hòa này, cộng với chiến thắng 2-0 thuyết phục của Leicester hôm qua khiến cho khoảng cách về điểm số giữa Pháo thủ với ngôi đầu bảng xếp hạng được nới rộng lên thành 13 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn năm vòng đấu nữa là kết thúc, có thể khẳng định ngôi vô địch đã tuột khỏi tay Arsenal sau kết quả thất vọng ở trận derby vừa qua.
CĐV Arsenal nhắn Wenger: Mọi câu chuyện hay đều phải có kết thúc
(Bongda24h.vn) - Trong trận West Ham 3-3 Arsenal, đám đông cổ động viên Pháo thủ có mặt trên sân đã giơ cao tấm biểu ngữ yêu cầu HLV Arsene Wenger từ chức.

Như vậy, đội chủ sân Emirates coi như đã trắng tay ở mùa giải này. Và HLV Wenger cho rằng chính khả năng phòng ngự bóng bổng tồi tệ của các cầu thủ là nguyên nhân rất lớn khiến họ đánh rơi điểm số trên sân Upton Park và hụt hơi trong cuộc đua tranh cho ngai vàng giải Ngoại hạng Anh.

“Nếu các bạn nhìn vào thành tích phòng ngự thì chúng tôi đang xếp thứ ba giải đấu. Nhìn chung, đội bóng của tôi phòng ngự khá tốt. Nhưng trước West Ham, chúng tôi đã bộc lộ những điểm yếu chết người trong khâu chống bóng bổng. Các cầu thủ phòng ngự của tôi thiếu đi một chút tinh ranh để đối phó với Carroll. Chúng tôi biết rằng cậu ta có thể ghi bàn từ bất kỳ tình huống nào và có thể đánh bại bất cứ ai trên không. Nhưng các cầu thủ không thể đẩy cậu ta vào những tình huống xử lý khó.”

Nhiều ý kiến cho rằng Arsenal thiếu nhân tố lãnh đạo nên dễ bị yếu tâm lý và đánh mất những lợi thế quý giá trong các trận đấu cụ thể. Nhưng “Giáo sư” đã bác bỏ hoàn toàn điều này. “Tôi thấy mỗi khi chúng tôi để thủng lưới thì các bạn đều cho rằng chúng tôi thiếu người lãnh đạo, thiếu cái này, thiếu cái nọ. Tôi không phủ nhận chúng tôi thiếu một thứ gì đó khi đã dẫn trước tới 2-0. Người lãnh đạo ư? Không, chỉ là vấn đề ở khâu đánh đầu mà thôi.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X