Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tiết lộ bí quyết chọn đội hình cực “độc” cho Arsenal

Thứ Năm 02/04/2015 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Arsenal được HLV Wenger lựa chọn theo một cách riêng và không giống bất cứ một đội bóng nào ở Premier League.

Doi hinh cua Arsenal hinh anh
HLV Wenger có cách chọn đội hình rất khác biệt

Arsenal đang bay cao tại Premier League sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và chỉ còn cách vị trí thứ 2 của Manchester City đúng 1 điểm. Pháo thủ đang hồi sinh mạnh mẽ không chỉ bởi một đội hình đồng đều mà còn bởi những quyết định dùng người cực kỳ đúng đắn của HLV Arsene Wenger. Đội hình của Arsenal đã từng bị tàn phá nặng nề với những ca chấn thương liên tiếp, tuy nhiên sự khôn khéo của HLV Wenger đã giúp cho đội bóng đứng vững trong giai đoạn khó khăn.

Và mới đây, vị chiến lược gia người Pháp đã lên tiếng tiết lộ bí quyết chọn đội hình có một không hai của mình, theo đó ông chỉ lựa chọn đầy đủ đội hình ngay trước giờ thi đấu. Trong buổi phỏng vấn với tạp chí chính thức của Arsenal, Giáo sư cho biết: “Tôi luôn luôn có 8 hoặc 9 cầu thủ trong đội hình chính trước ngày trận đấu diễn ra, nhưng luôn luôn có một vài cầu thủ khiến tôi phân vân. Bạn phải cố gắng dựa vào những căn cứ khoa học, nhưng bên cạnh đó trực giác cũng đóng vai trò quan trọng vì bạn phải tính tới sự cân bằng cho cả đội cũng như phong độ của các cầu thủ trong buổi tập cuối cùng. Khi có 2 cầu thủ cạnh tranh cho một vị trí, mọi chi tiết đều có thể được đem ra xem xét, từ kinh nghiệm tới sự tự tin khi phải chịu áp lực. Mọi thứ đều có thể tạo nên sự khác biệt. Tôi luôn trò chuyện cuối cùng với bộ phận y tế để đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh. Tôi luôn làm điều đó vào buổi sáng trước khi trận đấu diễn ra, và sau đó tôi sẽ đưa ra quyết định của riêng mình.”

Thông thường, các đội bóng thường chốt danh sách ra sân trước từ 1 đến 2 ngày để các cầu thủ có thời gian để chuẩn bị. Tuy nhiên cách làm này của HLV Wenger lại rất khác so với hầu hết các đối thủ tại giải Ngoại hạng đã làm. Mặc dù gấp gáp nhưng điều này đảm bảo được sự an toàn trong những quyết định dùng người, và có thể thấy phương pháp khác biệt này cũng đem lại nhiều thành công cho Arsenal trong mùa giải năm nay. Trong mỗi giai đoạn, HLV Wenger đều lựa chọn một vài cầu thủ đẻ “chọn mặt gửi vàng”, và kết quả thu được đều là rất khả quan. Ví dụ như việc để Santi Cazorla đá tiền vệ tấn công ở nửa đầu mùa giải hoặc trao cơ hội cho tài năng trẻ Francis Coquelin thay vì cựu binh Mathieu Flamini.

Hiện tại, đội hình của Arsenal được đánh giá là có chất lượng nhất trong những năm trở lại đây khi họ có những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình như Ozil hay Alexis Sanchez, đồng thời rất nhiều trụ cột cũng đang đạt phong độ cao. Trong thời gian tới, rất nhiều cầu thủ sẽ trở lại sau chấn thương và đó sẽ là những sự bổ sung tuyệt vời cho Pháo thủ trong giai đoạn cuối mùa. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến HLV Wenger càng đau đầu hơn khi phải lựa chọn 11 cầu thủ tốt nhất.

Vào cuối tuần này Arsenal sẽ tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ vòng 31 ngoại hạng Anh  vào lúc 18:45 ngày 04-04-2015 mời các bạn theo dõi những thông tin cũng như diễn biến trực tiếp trận đấu tại Đây


Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X