Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tiết lộ bí mật động trời của Arsenal

Thứ Tư 19/10/2011 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Arsene Wenger vừa tiết lộ thông tin "một nửa phòng thay đồ từng muốn rời Arsenal vào mùa Hè năm nay”, và chính hậu quả của nó có thể coi là khởi nguồn cho chuỗi trận đầu mùa tệ hại của Arsenal.

Chiến thắng 2-1 trước Sunderland hôm chủ nhật đã giúp Arsenal trở lại nửa trên của BXH, nhưng với 12 điểm ít hơn đội đầu bảng Manchester City, Pháo thủ sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn trong cuộc đua top 4.

Hơn nửa đội hình Arsenal từng muốn ra đi

Mùa hè vừa qua, mặc dù hết sức thuyết phục Fabregas và Nasri ở lại, nhưng cả 2 tiền vệ trung tâm này đều dứt áo ra đi. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến sự khó khăn của Pháo thủ trong giai đoạn đầu mùa giải 2010 -2011, mà điển hình là trận thua 2-8 trên sân của đại kình địch Manchester United.

HLV Wenger giải thích “Mùa hè vừa qua thực sự là giai đoạn khó khăn vì một nửa đội bóng đòi ra đi”. “Chúng tôi đã phải chuẩn bị cho mùa giải mới trong tình cảnh không biết ai sẽ đến sân Emirates. Các cầu thủ ở lại đều tự hỏi “điều quái quỷ gì đang xảy ra với CLB” HLV này cho biết thêm.

Wenger nhấn mạnh "Mọi chuyện thực sự đã rất khó khăn. Chúng tôi chỉ có thể đứng vững vì chúng tôi là một một đội bóng mạnh mẽ và đoàn kết. Những đội bóng khác mà rơi vào tình cảnh tương tự chắc chắn đã tan rã".

“Mọi người quên mất một điều là chúng tôi mất 3 trụ cột, chứ không phải 2, vì ngoài Nasri và Fabregas đã ra đi, chúng tôi còn mất Wishere do chấn thương. Đây là 3 cầu thủ cực kỳ quan trọng với hàng tiền vệ của chúng tôi. Họ đều là xương sống trong lối chơi của chúng tôi ở mùa trước."

"Chúng tôi đã phải tái thiết hoàn toàn hàng tiền vệ, bởi Wilshere sẽ không thể trở lại trước tháng Một năm sau. Dù vậy, cho tới thời điểm này, chúng tôi vẫn phải thừa nhận là đã gây thất vọng, nếu xét trên những gì người ta kỳ vọng ở chúng tôi. Nhưng tôi cho rằng chúng tôi đang trên đường trở lại. Vấn đề ở đây là bạn chỉ có thể leo từng bước trên bảng xếp hạng. Chúng tôi không cách quá xa vị trí thứ tư. Nhưng đang ở quá xa top 2".

Wenger cũng thừa nhận tiền là nguyên nhân chính đằng sau sự ra đi của các cầu thủ Arsenal. "Không phải họ ra đi vì muốn tìm kiếm danh hiệu", ông nói. "Vấn đề không phải như thế. Thành thật mà nói, nếu bạn so sánh những gì Manchester City đã đạt được trong quá khứ với những gì Arsenal đã đạt được, bạn sẽ không tới Manchester City để giành các danh hiệu. Các cầu thủ tới Manchester City bởi họ trả nhiều tiền hơn Arsenal".  "Họ (Manchester City) rõ ràng là một thế lực, bởi nguồn lực tài chính của họ là rất lớn, vì thế những gì họ đã làm chẳng có gì đáng ngạc nhiên".

Vào lúc này, vị HLV người Pháp đang phải đối mặt với những vấn đề mới liên quan tới tương lai của người đã thay Fabregas đeo băng đội trưởng, tiền đạo Robin van Persie. Trong khi khi khăng khăng muốn gắn bó lâu dài với đội bóng, tiền đạo người Hà Lan lại không chịu ký hợp đồng mới thay cho hợp đồng cũ chỉ còn 18 tháng nữa là hết hạn."Theo tôi, chuyên nghiệp có nghĩa là chừng nào bạn còn thuộc về một đội bóng, bạn phải cống hiến hết 100% khả năng cho đội bóng đó".

"Tôi sẽ không tự hỏi liệu Van Persie có định gia hạn hợp đồng trong 18 tháng tới hay không. Điều quan trọng với tôi là anh ấy đá tốt trong trận đấu (với Marseille) vào đêm thứ Tư. Rồi đá tốt ở trận sau đó."

"Anh ấy đã ghi tới 28 bàn trong 34 trận, đó là những thống kê tuyệt vời. Anh ấy vẫn còn 18 tháng nữa trong hợp đồng, và vẫn đang là một phần của đội bóng. Thế nên tôi không thực sự phải lo lắng quá nhiều về việc sẽ mất anh ấy".

 Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X