Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger thừa nhận Arsenal đã mắc sai lầm

Thứ Tư 30/10/2013 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận đấu tại khuôn khổ Capital One Cup đêm qua, Arsenal đã bị Chelsea đánh bại với tỷ số 2-0. Ngay sau đó, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng thừa nhận rằng Pháo thủ mắc quá nhiều sai lầm trong phòng ngự và việc phải trả giá là hoàn toàn hợp lý.  

Nụ cười thỏa mãn hiếm hoi của Wenger
HLV Arsene Wenger

Arsenal đã bị loại khỏi Capital One Cup sau thất bại 0-2 trước Chelsea bởi các bàn thắng của Azpillicueta và Juan Mata. Trận đấu cũng ghi nhận khá nhiều những sai lầm của các cầu thủ bên phía đội bóng chủ sân Emirates. Điển hình nhất là pha đánh đầu chuyền về “kiến tạo” cho đối phương của hậu vệ Carl Jenkinson khiến Pháo thủ bị thua bàn đầu tiên. HLV Wenger cho rằng các học trò của mình còn quá “non nớt” và đây là một bài học kinh nghiệm quý báu, nhất là với những cầu thủ trẻ.

Trong bàn thua đầu tiên, hậu vệ Cesar Azpillicueta bên phía The Blues đã tận dụng rất chính xác cơ hội đối mặt với thủ thành Fabianski sau tình huống đánh đầu về của Jenkinson. Còn ở bàn thắng thứ hai của Chelsea, cũng khó trách cụ thể một cá nhân nào bởi Juan Mata đã dứt điểm quá tốt. Ngoài ra, trong suốt trận đấu, đội bóng của Jose Mourinho cũng chơi cực “rắn” khiến các cầu thủ Arsenal gặp nhiều khó khăn khi triển khai lối đá tấn công sở trường. Thầy trò Wenger thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phản công khá nguy hiểm và nếu may mắn hơn, Chelsea đã không chỉ thắng cách biệt 2 bàn.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp không quá “buồn phiền” về kết quả của trận đấu. Trái lại, “Giáo sư” còn động viên các học trò trước khi bước vào cuộc “đại chiến” với Liverpool sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại Premier League.

Trả lời phỏng vấn, Wenger phát biểu: “Tôi cho rằng đây là một trận đấu khó khăn và đội bóng nào sai lầm sẽ phải trả giá. Các cầu thủ Arsenal đã tỏ ra “non nớt” hơn trong một vài tình huống. Khi bị dẫn trước 1-0, chúng tôi cũng nhiều lần để cho họ có cơ hội phản công nhanh và điều đó đương nhiên rất nguy hiểm. Hàng công trong trận này cũng chơi không tốt nên chưa thể tạo được các cơ hội ăn bàn rõ nét”.

“Mọi việc sẽ phải được cải thiện trước cuộc tiếp đón Liverpool vào thứ bảy này. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có được phong độ tốt nhất bởi đây là một trận đấu quan trọng, có ý nghĩa tới việc cạnh tranh trực tiếp ngôi vị đầu bảng. Tạm thời, đừng ai đưa ra kết luận gì về Arsenal. Nên nhớ rằng, chúng tôi là đội bóng giành được nhiều điểm nhất trong năm nay”.

Trận thua trước Chelsea tuy không ảnh hưởng quá nhiều tới tham vọng của Arsenal trên các mặt trận chính như Premier League hay Champions League. Nhưng về cơ bản, nó cũng chỉ ra rằng Pháo thủ còn rất nhiều “yếu điểm” cần sớm khắc phục. Từ khâu phòng ngự, bản lãnh thi đấu cho tới khoảng cách giữa đội hình một và đội hình hai… tất cả đều cần phải cải thiện nếu không muốn tiếp tục thất bại. Cuối tuần này, trận “tử chiến” với Liverpool trên sân Emirates sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với thầy trò HLV Wenger trong cuộc đua tranh giành “ngai vàng” giải Ngoại hạng Anh. Chỉ cần thêm một thất bại nữa, Pháo thủ có thể sẽ “suy sụp” và dần “đi vào vết xe đổ” của các mùa giải trước.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X