Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger thề sẽ từ chức nếu tin đồn bán Fabregas là sự thật

Thứ Bảy 22/08/2009 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chiến lược gia người Pháp mạnh mẽ tuyên bố sẽ từ chức HLV trưởng CLB Arsenal nếu nguồn tin cho rằng Pháo vừa đạt được thỏa thuận bán Fabregas cho Barca mùa hè năm sau là sự thật.

Giữa tuần vừa rồi, tờ El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha và Daily mail của Anh đã cho đăng tải một thông tin gây sốc. Theo đó, Fabregas hiện tại vẫn gắn bó với Arsenal nhưng từ mùa hè 2010, anh sẽ là người của Barca. Đổi lại, Arsenal nhận được khoản phí chuyển nhượng từ 30-35 triệu euro. Thậm chí, Barca còn kí nháy với Arsenal để có được “số 4” ngay sau khi The Gunners hoàn tất vòng loại play-off Champions League, trong trường hợp họ không vượt qua Celtic.

HLV Wenger khẳng định không bán Cesc Fabregas

Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin trên, HLV Arsene Wenger tỏ ra tức giận: "Nếu đồng ý bán cầu thủ củ mình từ trước một năm, tôi sẽ từ chức HLV Arsenal vào ngày chuyển nhượng cầu thủ ấy". Về thông tin gây chấn động dư luận trên El Mundo Deportivo và Daily Mail, HLV Wenger cho rằng đây hoàn toàn là chiêu bài mà một số ứng viên, tiêu biểu là cựu phó chủ tịch Sandro Rossell của Barca, tung ra để lấy tiếng vang trước thềm cuộc tranh cử Chủ tịch của Barca mùa hè năm sau.

 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


"Đó là những hành động phi thể thao, mang sắc thái chính trị hơn là góp phần xây dựng môn thể thao Vua. Cách làm của họ không giúp ích cho bóng đá, khiến người khác không thể tập trung vào công việc hiện tại và đôi khi gây nên sự mất ổn định.", Wenger nói. "Điều đó gây ảnh hưởng xấu không lường đến các câu lạc bộ khác. Hãy tưởng tượng, khi một người chẳng có khả năng trở thành chủ tịch câu lạc bộ, nhưng lại cứ đi rêu rao về tên tuổi của cầu thủ nào đó, thì chắc chắn nó không có ích cho nhiều phía".

"Chúng ta chẳng thể làm gì để đối phó với những con người kiểu này? Hành động của họ chắc chắn sẽ gây phương hại đến lợi ích của các câu lạc bộ khác!". Động thái phản bác cứng rắn của Wenger một lần nữa cho thấy, khả năng Fabregas sớm chấm dứt bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2014 với Pháo thủ để trở lại Tây Ban Nha trong vòng một năm tới là điều không tưởng. Bản thân HLV đương nhiệm của Barca, Pep Guardiola, cũng ý thức được điều này và thừa nhận việc không thể lôi kéo được Fabregas trong mùa hè năm nay.

Trong một động thái khác, nhà cầm quân người Pháp không rõ liệu Walcott có kịp bình phục hoàn toàn chấn thương để tham dự cuộc đọ sức rất quan trọng với ĐKVĐ Manchester United vào tuần tới hay không. Walcott đã dính chấn thương lưng và không có mặt trong chiến thắng 6-1 của Arsenal trước Everton ở lượt trận mở màn Premier League cũng như trận thắng Celtic 2-0 tại lượt đi vòng play-off Champions League hôm thứ Ba vừa qua.

Walcott đã dính chấn thương khi làm nhiệm vụ tại ĐT Anh

Được biết, anh vẫn phải tiếp tục ngồi ngoài ở trận đấu với Portsmouth vào cuối tuần này và HLV Wenger lo ngại Walcott thậm chí sẽ chưa đủ thể lực ra sân ở trận lượt về với Celtic cũng như cuộc đối đầu quan trọng với MU vào thứ Bảy tuần tới, đồng thời ông tỏ ra khá gay gắt với HLV Capello: “Chúng ta sẽ phải chờ xem tình hình của Walcott tiến triển tới đâu. Tôi biết là cậu ấy đang gần bình phục nhưng thật khó để đưa ra một mốc thời gian cụ thể. Tôi từng nghĩ Walcott sẽ có mặt ở trận gặp Everton hay Celtic, nhưng thực tế là cậu ấy vẫn cần thêm thời gian. Khó mà nói trước được liệu cậu ấy có kịp bình phục cho trận đấu với MU hay không.”

“Đây không chỉ là khó khăn giành cho Arsenal mà cả ĐT Anh nữa. Nhưng thiết nghĩ, Capello đã sử dụng Walcott một cách thiếu khoa học, dẫn đến chấn thương không đáng có. Năm ngoái, cậu ấy vẫn chơi ở ĐT U21 Anh, thế nên cần có thời gian để hòa nhập và làm quen với màu áo ĐTQG, thay vì bị vắt kiệt sức như thế.”

Trong khi khả năng ra sân của Walcott còn bỏ ngỏ thì một tin vui với các CĐV Pháo thủ là tiền đạo người Croatia Eduardo sẽ trở lại ở trận đấu với Portsmouth sau khi đã vắng mặt trong cuộc chạm trán với Celtic do đau vòm háng khi khởi động: “Eduardo đã gặp chút vấn đề khi khởi động và không thể thi đấu hôm thứ Ba. Tuy nhiên, đó chỉ là một chấn thương nhẹ và cậu ấy sẽ sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần này”. Wenger kết lại buổi phỏng vấn trên Daily Mail

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X