Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: “Sức mạnh tinh thần đã giúp Arsenal giành chiến thắng”

Thứ Hai 30/12/2013 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Arsenal đã kết thúc lượt đi Premier League 2013/2014 với chức vô địch mùa đông sau thắng lợi tối thiểu trước Newcastle. 10 năm qua, có tới 8 CLB đã từng giành chức vô địch chung cuộc sau khi nắm giữ được lợi thế này. Và chắc chắn, các CĐV đội bóng thành London cũng đang hết sức mong chờ vào một kết quả tốt đẹp cho Pháo thủ.

giroud arsenal
Oliver Giroud đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành thắng lợi tối thiểu trước Newcastle

Những sự lo lắng đã xuất hiện trên gương mặt các CĐV Arsenal khi chứng kiến Pháo thủ bước vào trận đấu quyết định ngôi vô địch lượt đi mà thiếu vắng cả hai trụ cột quan trọng là Aaron Ramsey và Mesut Oezil. Đó là những lý do khiến đội hình của Pháo thủ trở nên xáo trộn khá nhiều. Với Rosicky bên trái, Cazorla phân phối bóng ở giữa sân, Walcott lĩnh nhiệm vụ khuấy đảo hành lang cánh phải, tuyến tiền vệ công của Arsenal không thực sự mạnh. Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Flamini-Wilshere cũng chỉ chơi tròn vai.

Và thực tế, Arsenal đã gặp những khó khăn nhất định trước một đội chủ nhà chơi tương đối kín kẽ. Pháo thủ đá hết sức rời rạc, thiếu gắn kết nên không thể tạo được nhịp độ tấn công cần thiết. Ngược lại, phía Newcastle thường tập trung số đông tiền vệ đánh chặn rất quyết liệt từ giữa sân không cho đội bóng của HLV Wenger có cơ hội áp sát cầu môn. Rất may cho Arsenal là trong thời điểm bế tắc nhất, họ lại có “thần tài” Giroud. Tận dụng quả tạt bóng chuẩn xác của Walcott ở phút thứ 65, tiền đạo người Pháp đã đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Tim Krul đồng thời mang về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Arsene Wenger đã tỏ ra khá hài lòng với kết quả này đồng thời vị chiến lược gia 64 tuổi cũng lên tiếng ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò.

Phát biểu trước các phóng viên, “Giáo sư” chia sẻ: “Newcastle là một đội bóng mạnh và họ đã chơi thực sự tập trung. Tuy nhiên, chúng tôi mới là những người giành quyền kiểm soát trận đấu. Thực tế, sau khi có bàn dẫn trước, Arsenal đã chủ động đá chậm và thấp hơn để bảo toàn cách biệt. Đó là việc cần thiết bởi chiến thắng và 3 điểm là thực sự quan trọng. Có nhiều tình huống chúng tôi cũng phải đối mặt với nguy hiểm nhưng tôi cho rằng sức mạnh tinh thần đã giúp toàn đội giành chiến thắng”.

Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng hết lời khen ngợi Oliver Giroud sau khi tiền đạo này tỏa sáng để ghi bàn thắng duy nhất đem về thắng lợi chung cuộc cho Pháo thủ: “Tôi nghĩ đó là những gì bạn cần ở một trung phong. Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời và nó thực sự rất quan trọng với lối chơi của toàn đội. Hôm nay, điều quan trọng nhất là cậu ấy đã ghi được bàn thắng và giúp chúng tôi giành được điểm số trọn vẹn”.

Như vậy, với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Newcastle, Arsenal đã chính thức đăng quang ngôi vô địch mùa đông với cách biệt chỉ là 1 điểm so với đội thứ nhì Man City. Trong 10 mùa giải gần nhất, có tới 8 đội bóng từng vô địch lượt đi sau đó đã lên ngôi vô địch chung cuộc. Chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ là mùa 2008/2009 khi Liverpool vô địch lượt đi nhưng Man Utd vô địch chung cuộc và mùa 2003/2004 khi Arsenal vô địch chung cuộc dù Man Utd lên ngôi ở lượt đi.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X