Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Wenger sẽ mặc kệ dư luận đến bao giờ?

Thứ Sáu 24/03/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp giới phê bình rồi cả người hâm mộ chỉ trích dữ dội, Arsene Wenger dù trực tiếp hay gián tiếp vẫn chưa muốn rời Arsenal. Nhưng liệu đây có phải là điều tích cực?


Những gì đang diễn ra tại Arsenal là điều Arsene Wenger không hề mong muốn. Một nhà cầm quân đã duy trì sự ổn định tại CLB trong nhiều năm nay lại bất lực trong việc ngăn chặn những đổ vỡ, đó là một nỗi đau. Tuy nhiên, cũng như một vị vua đã tại vị trên ngai vàng lâu năm, Wenger vẫn không hề muốn chia tay với nó ngay cả khi phải đối mặt với những cuộc “phản loạn”. “Giáo sư” không công khai trước truyền thông về chuyện tương lai, nhưng đồng nghiệp Tony Pulis đã thay ông nói ra điều đó:

“Wenger sẽ tiếp tục làm việc ở Arsenal. Chắc chắn là như vậy. Ông ấy đã nói với tôi rằng mình sẽ ở lại. Wenger nói rằng ông phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng sẽ tiếp tục làm công việc của mình”, Pulis nói với phóng viên sau trận đấu giữa West Brom với Arsenal. Pulis không rỗi hơi để bịa ra câu chuyện gây rắc rối cho mình và dù buột miệng hay cố ý, Wenger cũng đã hé lộ về quyết định của mình: Ông sẽ không rời Arsenal bất chấp điều tiếng của dư luận.

Goc Arsenal Wenger se mac ke du luan den bao gio hinh anh
Đa số CĐV Arsenal đã cạn kiệt niềm tin ở Wenger

Mà một khi Wenger đã quyết như vậy, tin chắc những người đứng đầu Arsenal cũng sẽ mau chóng mời ông ký vào một bản hợp đồng mới. Trong những năm qua, thành tích của Pháo thủ là không được như ý muốn nhưng trên khía cạnh kinh doanh, đó là cả một sự thành công. Và dù xét về phương diện nào, giới chóp bu tại sân Emirates cũng chưa sẵn sàng cho việc chia tay Wenger. Phía sau họ là những cổ đông có quyền bỏ phiếu tín nhiệm, những người quan tâm nhiều hơn đến việc Arsenal kiếm được bao nhiêu tiền thay vì mang về bao nhiêu chiếc cúp.

Arsenal là cuộc sống của Wenger, điều đó đúng trên nhiều nghĩa. Nhưng nếu tiếp tục đảm nhận công việc một nhà quản lý cả về chuyên môn lẫn công tác kinh doanh, chuyển nhượng, ông sẽ đi ngược lại mong muốn của số đông CĐV Arsenal. Và họ sẽ càng có thêm những cơ sở để tin rằng CLB ngày một trở thành một “con tin” của chiến lược gia người Pháp.

Goc Arsenal Wenger se mac ke du luan den bao gio hinh anh 2
Nhưng Giáo sư thì lại chưa muốn rời bỏ công việc gắn bó lâu năm

Trong suốt nhiều năm, Wenger đã tạo nên một nét văn hóa gây tranh cãi tại Arsenal. Cụ thể, ông muốn tất cả các thành viên trong đội bóng phải có được tinh thần đoàn kết và không muốn những sự bất phục len lỏi vào phòng thay đồ. Những người có dấu hiệu làm loạn để được ra đi, Wenger mở ngay cửa cho họ (ví dụ: Cesc Fabregas hay Robin van Persie). Những học trò ngoan hiền dù không có nhiều đóng góp vẫn sẽ được giữ lại (Olivier Giroud hay Theo Walcott).

Và giờ đây, Wenger muốn dành niềm tin cho chính mình. Nhiều người nghĩ rằng trường hợp Arsenal không giành vé dự Champions League mùa tới sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của Wenger. Nhưng họ đã nhầm. “Tương lai của tôi không nhất thiết phải được liên kết với điều đó. Về mặt thể thao, đó là một cú sốc nhưng tài chính từ việc dự Champions League sẽ không có tác động gì đáng kể. Đừng quên rằng còn có dòng tiền từ bản quyền truyền hình.”

Góc Arsenal: Vì sao giới chóp bu không dám sa thải Wenger?
Triết lý và phong cách huấn luyện của Arsene Wenger từ lâu đã bộc lộ sự hạn chế và không còn phù hợp với tham vọng của Arsenal. Tuy nhiên, lãnh đạo của CLB này...

Tất cả đã quá rõ: thành tích của Arsenal bây giờ không phải là điều quan trọng nhất với Wenger dù người hâm mộ của họ nghĩ ngược lại hoàn toàn. Đã gần 13 năm trôi qua Pháo thủ chưa thể vô địch nước Anh chứ chưa nói tới tham vọng vươn ra châu Âu. Những biểu ngữ phản đối Wenger từ thưa thớt đã đầy rẫy bên ngoài sân Emirates và ở trận với West Brom cuối tuần trước còn có một nhóm người thuê hẳn chiếc máy bay mang thông điệp yêu cầu HLV Wenger phải ra đi chạy ngang bầu trời sân The Hawthorns.

Nhưng tất cả cũng chỉ như những con sóng tấp vào vách núi mà thôi. “Mọi người trong cuộc đời đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của chính mình. Tôi không đánh giá người khác. Tôi luôn cố gắng hết sức. Cho dù tôi ở lại CLB thêm vài tháng, 2 năm hay 10 năm nữa, sẽ không có khác biệt. Đối với phần còn lại, tất cả mọi người phải nhìn lại chính mình”, Wenger nói về những hành động phản đối mình.

Goc Arsenal Wenger se mac ke du luan den bao gio hinh anh 3
Những cú sảy chân của Arsenal thì ngày một nhiều hơn

Nó cho thấy Wenger vẫn đang vô cùng tự hào về những gì mình đã làm cho Arsenal trong suốt sự nghiệp và bất cứ ai ngoài lãnh đạo CLB đều không được quyền phán xét. Chỉ có điều những gì người ta cần là chiến thắng của Arsenal hay chí ít là trách nhiệm của “Giáo sư” sau mỗi thất bại thì lại chưa được đáp ứng. Khi Arsenal thua đậm Bayern Munich 1-5, ông cho rằng bước ngoặt tới từ một quả penalty và một thẻ đỏ không rõ ràng. Sau thất bại trước West Brom, ông lại tin nguyên nhân tới từ việc các cầu thủ Arsenal thiếu tự tin.

Sau CĐV, trọng tài và các học trò, đến lượt ai trở thành “nạn nhân” của Wenger? Đó là câu chuyện của tương lai. Nhưng dấu hiệu của sự bất lực nơi Wenger đang ngày một hiển hiện rõ rệt và chẳng ai dám tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho Arsenal. Nhà cầm quân người Pháp vẫn sẽ đưa đội bóng tới thành công bất chấp những chỉ trích kịch liệt từ giới quan sát giống như thời gian qua? Đó là điều không tưởng. Nhưng đến khi nào Wenger mới nhận ra điều đó? Lại phải chờ…

Thua West Brom, Wenger đổ lỗi cho hàng thủ
Sau trận West Brom 3-1 Arsenal, HLV Wenger cho rằng những sai lầm nơi hàng thủ khiến Pháo thủ phải nhận thất bại.


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X