Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger đau đầu với hàng tiền vệ trước trận gặp Liverpool

Thứ Hai 24/08/2015 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thông tin đăng tải trên tờ The Guardian, HLV Arsene Wenger đã quyết định sẽ chỉ sử dụng một trong hai cái tên Santi Cazorla hoặc Aaron Ramsey cho vị trí tiền vệ trung tâm trong trận đấu lớn đầu tiên của Pháo thủ tại Premier League tiếp đón Liverpool tại Emirates.

HLV Wenger dau dau voi hang tien ve truoc tran gap Liverpool hinh anh
Cazorla và Ramsey, chỉ có một cầu thủ được đá tiền vệ trung tâm ở trận Arsenal vs Liverpool

Đoàn quân của HLV Wenger đã chuẩn bị sẵn sàng cho màn thư hùng đỉnh cao Arsenal vs Liverpool diễn ra chỉ trong vài giờ nữa. Đây là trận đấu lớn đầu tiên tại Premier League đối với cả hai đội và chắc chắn đội nào giành chiến thắng trong lần so tài này sẽ có được sự tự tin rất lớn để bước tiếp trên chặng đường dài ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Về phong độ trước trận đấu, Arsenal mới chỉ có được 3 điểm sau hai trận đầu tiên ở mùa giải mới khi để thua đội bóng cùng thành phố là West Ham trong ngày ra quân rồi sau đó đã chiến đấu quật cường để có được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách giông bão tới sân Selhurst Park của Crystal Palace. Trong khi đó, Liverpool dù có lối chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng cũng đã giành được 6 điểm trọn vẹn khi vượt qua hai đối thủ làng nhàng là Stoke City và Bournemouth với cùng tỉ số 1-0.

Trước khi cuộc đụng độ Arsenal vs Liverpool diễn ra, “Giáo sư” có vẻ khá lo lắng với những vấn đề của Pháo thủ hiện tại và điều khiến ông phân vân nhất vào lúc này là sắp xếp ai ra sân ở hàng tiền vệ bởi chiến lược gia người Pháp đang nắm trong tay quá nhiều sự lựa chọn chất lượng.

“Thật là đau đầu. Santi là một cầu thủ quan trọng và là nhân tố kiến thiết lối chơi của chúng tôi. Có Cazorla, lối chơi của Arsenal trở nên thanh thoát và biến hóa hơn, điều đó giúp cho đội bóng có thể vượt qua được những giây phút khó khăn trong trận đấu. Còn Ramsey có thể mang đến sức mạnh thể lực của một cầu thủ trẻ. Tôi vẫn chưa biết sẽ lựa chọn ai để thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm ngày hôm nay.” – HLV Wenger cho biết.

Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định, trong hai cái tên trên, một người sẽ được đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm, trong khi đó người còn lại sẽ buộc phải đá dạt cánh trong đội hình xuất phát của đội bóng thành London. Rất có thể người được “Giáo sư” lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là tiền vệ Santi Cazorla. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thi đấu cực kì nổi bật từ khi được HLV Wenger kéo xuống đá ở vị trí này. Cựu tiền vệ Malaga đã thể hiện phong độ chói sáng kéo dài từ mùa giải trước cho đến những trận đấu đầu mùa giải và cả ở trong những trận đấu đầu tiên của Premier League 2015-2016. Hiện giờ, cầu thủ sinh năm 1984 là người tạo ra nhiều cơ hội nhất bên phía Arsenal với 9 pha bóng nguy hiểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó tiền vệ Aaron Ramsey cũng đã thể hiện phong độ ghi bàn khá tốt trong hai mùa giải gần đây với lần lượt là 16 và 10 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Tuy nhiên, anh chỉ phát huy được tối đa khả năng của mình khi được sắp xếp đá dạt cánh phải.

Màn trình diễn của Santi Cazorla ở Arsenal mùa giải 2014-2015:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X