Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger ra sức giữ chân Van Persie

Chủ Nhật 22/04/2012 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda25h) - Van Persie càng chơi hay, HLV Wenger nói riêng và các CĐV Arsenal nói chung càng thấy bất an. Vì thế, ngoài mục tiêu dự Champions League mùa sau, họ còn phải tập trung vào kế hoạch giữ chân chủ công của mình.

Van Persie mùa này đang là nguồn sống với Arsenal, không thể phủ nhận những gì anh đóng góp (27 bàn và 11 đường kiến tạo) là đầu tàu đưa Arsenal có được vị trí thứ 3 như hiện tại. Đã từ lâu, nhiều người đã liên tưởng đến ngày Van Persie ra đi. Khi ấy, chắc chắn Arsenal sẽ chỉ như đống tro tàn và người đau khổ nhất có lẽ là HLV Wenger, khi ông lại phải làm lại từ đầu.

Nhưng Wenger và Arsenal lại đang đối mặt với nỗi đau, vì Van Persie đang bị phân tâm thấy rõ trước những lời mời gọi. Man City, Real Madrid, Barcelona, toàn những nơi giàu có, sẵn sàng trả lương cao, và quan trọng là đáp ứng giấc mộng vô địch, đang chờ đón anh. Những điều đó, ở Emirates, anh không có. Hơn nữa, hợp đồng giữa Van Persie và Arsenal chỉ còn hơn 1 năm hiệu lực.

Van Persie vẫn khiến Arsenal lo lắng
Van Persie vẫn khiến Arsenal lo lắng

Phải chăng, vì tương lai bất định mà thời gian gần đây, Van Persie liên tục tịt ngòi. Đã 5 trận anh chưa tìm lại cảm giác ghi bàn, phong độ của Arsenal cũng xuống thê thảm khi 2 trận liền không thắng.

Những yếu tố ở trên khiến cho cơ hội giữ Van Persie với Arsenal càng thêm mỏng manh. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Wenger tuy vẫn thể hiện quyết tâm nhưng những lời nói của ông rất chung chung: “Tôi tin BLĐ đội bóng biết làm thế nào để thuyết phục Van Persie ở lại. Chúng tôi sẽ dứt điểm vấn đề trước khi mùa giải khép lại”.

Lời nói đi đôi với hành động, vừa qua, Arsenal đã đề nghị Van Persie mức lương 150.000 bảng/tuần, kèm theo thông điệp: Đây là tất cả những gì chúng tôi có thể dành cho anh. Nhưng mức lương đó, với Van Persie, không quan trọng bằng tham vọng vô địch. Arsenal cũng thể hiện được điều đó qua việc chiêu mộ thành công Lukas Poldoski. Song, một cái tên này thôi là không đủ. Vì thế, có thể khẳng định rằng BLĐ Arsenal vẫn còn phải nhiều lần nhọc công nếu muốn hoàn tất nhiều với kế hoạch của mình.

Trà My (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X