Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger phấn khởi khi trò cưng Ozil bị loại khỏi ĐT Đức

Chủ Nhật 06/11/2016 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Giáo sư” rõ ràng có lý do để vui mừng ra mặt như vậy khi Arsenal nhẹ gánh đi một mối lo nhận về một ca chấn thương không đáng có trong giai đoạn đua tranh quyết liệt của mùa giải.

Pha solo để đời ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal ở Champions League giữa tuần qua chính là bản tóm tắt ngắn gọn tiêu biểu cho phong độ tuyệt vời hiện tại của Mesut Ozil. Thế rồi mới đây, tiền vệ 28 tuổi đã chính thức bị gạch tên khỏi danh sách đội tuyển Đức cho đợt triệu tập quốc tế cuối cùng trong năm 2016 này.

Tương đối bất ngờ, nhưng đây cũng là quyết định hợp lý và đúng đắn của Joachim Loew. Như HLV 56 tuổi đã giải thích với trước mắt là những trận đấu không quá khó khăn hay quan trọng của nhà ĐKVĐ thế giới, ông mong muốn một số trụ cột có thời gian phục hồi thể lực và thư giãn sau chuỗi trận chinh chiến không ngừng nghỉ. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những ngôi sao thi đấu ngoài Bundesliga vốn không được hưởng kỳ nghỉ đông quá dài như Toni Kroos hay Sami Khedira, trong khi Mesut Ozil thậm chí còn chẳng có và phải chịu một mật độ ra sân dày đặc hơn.

Wenger phan khoi khi tro cung Ozil bi loai khoi DT Duc hinh anh
Wenger mừng ra mặt khi Ozil không được triệu tập lên tuyển Đức đợt cuối năm

Khỏi phải nói thì quyết định của Joachim Loew nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các CLB chủ quản, khi các cầu thủ con cưng của họ có thể hạn chế nguy cơ dính chấn thương không đáng có khi trở về phục vụ đất nước trong giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Đơn cử như Arsene Wenger, ông phấn khởi ra mặt khi vơi bớt nỗi lo về “con virus FIFA” sắp tới đây.

Chiến lược gia người Pháp của Arsenal chia sẻ ngay sau khi hay tin vui này từ LĐBĐ Đức: “Tôi cũng đã nghe nói về chuyện này, đây quả thực là một sự lựa chọn thông minh và sáng suốt của họ. Những đội bóng vốn thường xuyên đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia như chúng tôi sẽ luôn hoan nghênh những quyết định này. Dù sao, ta cũng nên chờ đợi đến thời điểm cuối cùng để xem Joachim Low có bất ngờ quay ngoắt suy nghĩ của ông ấy hay không.”

Như vậy nếu tranh thủ trọn vẹn khoảng thời gian các đồng hương đối đầu San Marino ở vòng loại World Cup 2018 (ngày 11/11) và giao hữu gặp Italia (ngày 15/11), Ozil sẽ có thể tận hưởng đến 13 ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại sân cỏ và cùng Arsenal đại chiến kình địch Man Utd. Tiền vệ người Đức đang thi đấu cực kỳ thành công kể từ đầu mùa giải với 7 bàn thắng trong 13 trận, bên cạnh nhiệm vụ kiến thiết và dẫn dắt lối chơi vẫn được thực hiện mỹ mãn của mình.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X