Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger lý giải quyết định đày ải Kolasinac

Thứ Năm 28/12/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger cho biết quyết định để Kolasinac dự bị trong thời gian gần đây là vì hệ thống chiến thuật của Arsenal mới thay đổi và không còn phù hợp với cầu thủ người Bosnia.
HLV Wenger ly giai quyet dinh day ai Kolasinac hinh anh
HLV Wenger cho rằng Kolasinac ngồi dự bị vì không phù hợp với chiến thuật hiện tại của Arsenal

HLV Wenger đã sử dụng cầu thủ trẻ Ainsley Maitland-Niles ở vị trí hậu vệ trái trong hai trận đấu gần nhất tại Premier League. Trong khi đó, cầu thủ chủ chốt Sead Kolasinac chỉ được trao cơ hội ra sân trong trận đấu ít quan trọng hơn với West Ham ở đấu trường Carabao Cup.

Được biết, Kolasinac tỏ ra rất bất bình với quyết định sử dụng nhân sự này của HLV Wenger. Trong 15 lần xuất phát trước đó tại Premier League, hậu vệ người Bosnia chơi không đến nỗi tồi. Anh không chỉ giúp hàng thủ Arsenal vững chắc mà còn đóng góp đáng kể cho hàng tấn công với 1 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo.
Crystal Palace vs Arsenal (3h00 ngày 29/12): Phá dớp sân khách
Vốn được xem là “khôn nhà dại chợ”, HLV Arsene Wenger sẽ có cơ hội cải thiện điều này trong trận Crystal Palace vs Arsenal tại vòng 20 Premier League.

Tuy vậy, mới đây Wenger đã lên tiếng thanh minh cho quyết định dùng người của mình. Vấn đề duy nhất khiến Kolasinac không được ra sân là anh không thật sự phù hợp với hệ thống mà “giáo sư” mới thay đổi tại Arsenal. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng gạt bỏ hoàn toàn những tin đồn “trảm” Kolasinac vì xích mích cá nhân.

“Kolasinac rất phù hợp với vị trí hậu vệ công biên. Cậu ấy sẽ chơi tốt hơn khi được bố trí đá thiên về tấn công nhiều hơn. Tôi có thể đảm bảo cậu ấy sẽ tiếp tục ra sân trong thời gian tới. Đây cũng là thời điểm mà tôi muốn cho cậu ấy nghỉ ngơi. Kolasinac vẫn đang luyện tập chăm chỉ và tôi tin cậu ấy sẽ thích nghi được với chiến thuật 4 hậu vệ của chúng tôi.

“Tôi cũng sẽ linh hoạt hơn trong cách sử dụng chiến thuật. Chúng tôi có thể chơi với sơ đồ 3 hậu vệ hoặc 4 hậu vệ vào lúc này. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn chưa biết cách ghi bàn trên sân khách. Đó là lý do mà tôi phải cho các học trò tập luyện thêm chiến thuật mới. Tôi cảm thấy lối chơi của chúng tôi lúc này vẫn chưa đạt yêu cầu và chưa đủ độ sắc bén để đánh bại các đối thủ khác nhau”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X