Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger lý giải cho thất bại bạc nhược của Arsenal

Thứ Năm 26/02/2015 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Arsenal đã thua sốc trước Monaco ngay trên sân nhà, và sau trận đấu HLV Wenger đã lên tiếng giải thích về trận thua muối mặt này.

HLV Wenger giai thich nguyen nhan Arsenal thua tham Monaco hinh anh
Arsenal đã bất ngờ thất thủ trên sân nhà trước Monaco

Hôm qua những trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Trên sân nhà Emirates, Arsenal cực kỳ tự tin tiếp đón Monaco, đối thủ mà họ mong đối đầu nhất và đồng thời cũng là đội bị đánh giá là yếu nhất nhóm hạt giống. Tuy nhiên trớ trêu thay chính đội khách mới là những người thi đấu thuyết phục hơn để rồi hạ gục Pháo thủ với tỷ số 3-1, qua đó làm nên cơn địa chấn đầu tiên kể từ khi đấu trường châu Âu trở lại sau kỳ nghỉ đông.

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về sự sa sút phong độ đến khó hiểu của đội bóng thành London và sau trận đấu, HLV Wenger đã lên tiếng giải thích về màn trình diễn bạc nhược của các học trò. Theo đó, ông cho rằng chính yếu tố tâm lý đã quyết định kết cục của trận đấu này: “Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và mắc những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự, chúng tôi đã không có được phong độ tốt nhất. Những bàn thua thứ hai và thứ ba chẳng khác nào tự sát, chúng tôi đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và không được phép để họ ghi bàn thứ ba. Điều này khiến cho trận lượt về trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã đánh mất sự bình tĩnh và tính hợp lý trong lối chơi, trái tim đã vượt qua tầm kiểm soát của khối óc. Xét về mặt tinh thần rõ ràng chúng tôi đã không sẵn sàng, chúng tôi không đủ sắc bén trong trận đấu này và cuối cùng phải trả giá đắt.”

Thực ra trong trận cầu tại Emirates đêm qua, chính Arsenal mới là những người nhập cuộc tốt hơn và có những cơ hội rõ rệt để vươn lên dẫn trước, tuy nhiên đáng tiếc là họ lại không tận dụng được ưu thế của mình. Ngược lại, Monaco lại có được những bàn thắng liên tiếp nhờ sự đơn giản và hiệu quả trong lối chơi của mình. Thậm chí đến khi đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 91 thì cũng chỉ đúng 3 phút sau, khoảng cách 2 bàn lại được tái lập, một ví dụ điển hình cho sự “yếu bóng vía” của Pháo thủ trong trận cầu đêm qua.

Với kết quả Arsenal 1-3 Monaco, HLV Wenger thừa nhận rằng đội bóng của ông đang gặp vô vàn khó khăn trong trận lượt về: “Chúng tôi đã chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn trận đấu và hàng phòng ngự lại thi đấu dưới sức, nhưng tựu chung lại điểm yếu lớn nhất vẫn là ở tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Chúng tôi đã tự khiến mình gặp khó khăn, chúng tôi biết tình hình trở nên tồi tệ trong giờ nghỉ giữa hiệp nhưng lại quá nôn nóng.  Đây là cuộc đối đầu trong 180 phút và thật khó để giải thích tại sao chúng tôi lại để thua bàn thứ hai và thứ ba một cách dễ dàng như thế.”

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X