Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger lo lắng cho thế hệ cầu thủ trẻ của Anh

Chủ Nhật 16/08/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đang lo rằng nước Anh sẽ không thể sản sinh ra những cầu thủ tài năng để cạnh tranh với thế giới nếu các CLB tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ nước ngoài như hiện tại.

HLV Wenger lo lang cho the he cau thu tre cua Anh hinh anh
HLV Wenger rất tin tưởng vào các cầu thủ trẻ người Anh

Đầu tuần này, giám đốc điều hành của LĐBĐ Anh (FA), ông Martin Glenn đã cảnh báo rằng các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của các CLB, đặc biệt là các cầu thủ trẻ mang quốc tịch Anh hiện đang đối mặt với tương lai vô cùng mờ mịt khi rất ít người trong số họ được trao cơ hội thi đấu ở Premier League. Trong vòng đấu mở màn giải Ngoại hạng cuối tuần trước, trong số 220 cầu thủ được xuất phát từ đầu có 73 cầu thủ là người Anh, chỉ chiếm 1/3 số lượng cầu thủ được ra sân dù đây là giải đấu diễn ra trên quê nhà của họ. Ông Glenn cho rằng giải pháp duy nhất cho vấn đề này là những tài năng trẻ người Anh nên chuyển tới thi đấu ở những quốc gia khác để được làm quen dần với việc thi đấu trong đội hình chính của một đội bóng mỗi tuần.

Tuy nhiên HLV Arsene Wenger đã gạt bỏ gợi ý đó và cho rằng nếu làm như vậy thì các cầu thủ trẻ sẽ không thể thích nghi được với lối chơi giàu thể lực và vô cùng khắc nghiệt tại giải Ngoại hạng Anh khi họ quay về xứ sở sương mù. Dẫu vậy, vị HLV có thâm niên gắn bó lâu nhất với Premier League cũng đồng ý rằng việc các cầu thủ trẻ không được ra sân cũng là một vấn đề nan giải.

“Khi một cầu thủ ở độ tuổi 18 đến 20, việc được thi đấu và cạnh tranh trở nên rất quan trọng để họ cảm thấy mình đang dần có những bước tiến trong sự nghiệp. Lò đào tạo của các CLB bây giờ rất hiện đại với cơ sở vật chất ngày càng tốt hơn nhưng bước cuối cùng là đưa các cầu thủ trẻ lên đội một vẫn đang là một vấn đề khó giải quyết.”

Nhà cầm quân 65 tuổi, người đã gắn bó với Arsenal từ tháng 9/1996 tới giờ, nói thêm: “Sự khác biệt khi tôi mới đặt chân đến đây và ngày nay là để các cầu thủ còn quá trẻ thi đấu trong một trận đấu ở Premier League trở nên khó khăn hơn nhiều bởi vì trình độ giữa các đội bóng ở giải không còn chênh lệch quá nhiều. Nước Anh đang mất đi một thế hệ các cầu thủ trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi. Khi một cầu thủ đạt đến độ tuổi đó cảm thấy họ không có bước thăng tiến nào trong sự nghiệp, họ rất dễ đánh mất động lực phát triển và tôi khá lo ngại với điều đó. Ở Pháp, những cầu thủ trẻ được thi đấu ở giải hạng Hai với đội dự bị của một đội bóng và họ được học hỏi từ những cầu thủ đã trưởng thành. Ở Anh, các bạn tạo ra giải U21 cho các cầu thủ trẻ nhưng tôi không đồng ý với cách phát triển tài năng trẻ đó vì giải đấu đó không mang tính cạnh tranh chút nào. Thi đấu ở giải U21 không mang đến bất cứ áp lực nào và các cầu thủ trẻ cũng không thi đấu hết mình để giành chiến thắng ở giải đấu đó.”

Khi được hỏi liệu có phải các cầu thủ trẻ ở Anh quá thiếu chất lượng, “Giáo sư” đã trả lời: “Nếu các bạn nhìn vào tuyển quốc gia Anh, đội hình xuất phát của họ, các bạn sẽ thấy họ có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình đó. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ của Anh rất chất lượng. Việc phải cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc trên thế giới giúp họ ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên để có được 400 cầu thủ người Anh ở Premier League có lẽ bây giờ chỉ còn là một giấc mơ viển vông.” – HLV Wenger phát biểu trên tờ Daily Mail.

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X