Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger lên tiếng trước tin đồn dẫn dắt ĐT Anh

Chủ Nhật 03/07/2016 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đang được FA nhắm trở thành HLV của ĐT Anh vào mùa hè năm sau. Và những phát biểu mới đây của chiến lược gia người Pháp có thể sẽ khiến cho NHM Tam Sư khấp khởi mừng thầm.

HLV Wenger hinh anh
HLV Wenger có thể sẽ rời khỏi sân Emirates sau 20 năm gắn bó

Đội tuyển Anh hành quân tới VCK Euro 2016 với kỳ vọng lớn lao của NHM. Họ sở hữu một đội hình trẻ trung, giàu năng lượng với những cái tên đã tỏa sáng rực rỡ tại Premier League mùa trước. Tuy nhiên, thật tiếc cho người Anh khi HLV trưởng của họ lại là Roy Hodgson, một chiến lược gia không những kém tài mà còn không có chính kiến riêng.

Cựu HLV của Liverpool triệu tập một đội hình có số lượng tiền vệ trung tâm và tiền đạo vượt trội. Theo những gì đội tuyển Anh thể hiện ở những trận đấu giao hữu, dễ đoán rằng Tam Sư sẽ thi đấu với sơ đồ 4-4-2 kim cương trên đất Pháp. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson đã khiến tất cả bất ngờ khi đổi xoành xoạch sang các sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-3 ở vòng bảng. Với việc chỉ gọi hai tiền vệ cánh duy nhất là Sterling và Lallana, đội tuyển Anh tấn công cánh rất kém và cuối cùng đã bị “nhược tiểu” Iceland hạ gục ở vòng 1/8. Hodgson đã thất bại ê chề khi quyết định ném đi viên kim cương mà ông cố công mài giũa từ vòng loại và tuyên bố từ chức ngay sau đó.
Đây, bằng chứng cho thấy sự yếu kém của bóng đá Anh
(Bongda24h.vn) – Không rõ là trùng hợp ngẫu nhiên hay có một thế lực nào đó chi phối mà cả bốn cầu thủ đang thi đấu tại Anh đều đá hỏng penalty trong loạt sút...

Hiện giờ, Liên đoàn bóng đá Anh đang tìm kiếm một chiến lược gia đủ tài sức để dẫn dắt Tam Sư khi chiến dịch vòng loại World Cup 2018 đã gần kề. Trong số những nhà cầm quân ít kinh nghiệm như Gareth Southgate, Alan Shearer hay kể cả Eric Cantona, HLV Wenger
được xem là người xứng đáng nhất được ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Anh. Và “giáo sư” vừa lên tiếng úp mở khả năng dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai.

“Tôi còn hợp đồng với Arsenal đến năm 2017 và tôi luôn tôn trọng hợp đồng với CLB. Dẫu vậy, giờ đây tôi vẫn chưa biết sẽ làm gì sau khi hợp đồng đáo hạn. Dẫn dắt đội tuyển Anh là một thử thách thú vị đối với bất kỳ HLV nào. Họ đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ và chất lượng. Tôi tin rằng đội tuyển Anh sẽ chơi tốt hơn rất nhiều trong thời gian tới”.

Xuân Phong

Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X